คำแถลงของอธิการบดี เรื่อง การติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563

คำแถลงของอธิการบดี เรื่อง การติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา


คำแถลงของอธิการบดี
เรื่อง การติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

          ตามที่มหาวิทยาลัยได้มีมาตรการป้องกันและติดตามการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด พบว่ามีรายงานจากวิทยาลัยการดนตรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 แจ้งว่า มีนักศึกษาที่เข้าข่ายอาจจะติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)จำนวน ราย จึงได้ประสานงาน เพื่อดำเนินการให้รับการตรวจสอบการคัดกรองตามขั้นตอนทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และได้รับการยืนยันว่านักศึกษาติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)  ซึ่งในขณะนี้ ได้รับนักศึกษาคนดังกล่าวไว้ในการดูแลรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 25 มีนาคม 2563
          มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ขอแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการตามกระบวนการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ดังต่อไปนี้
          1. มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา วิทยาลัยการดนตรี ได้ดำเนินการปิดพื้นที่การให้บริการและสถานที่ที่นักศึกษาที่ติดเชื้อเข้าไปใช้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อตามมาตรฐานของการกำจัดเชื้อ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้มีประกาศเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ฉบับที่ 6 ซึ่งให้คณาจารย์จัดการเรียนการสอนออนไลน์และให้บุคลากรปฏิบัติงานที่บ้าน โดยหยุดการเรียนการสอน                          ในชั้นเรียน และงดกิจกรรม ภายในมหาวิทยาลัยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา
          2. การติดตามผลการระบาดจากนักศึกษาที่ติดเชื้อ มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยา โดยจัดตั้งทีมเฉพาะกิจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลและให้ความช่วยเหลือนักศึกษาผู้ติดเชื้อ และดำเนินการติดต่อผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษาดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มเพื่อนนักศึกษา หรือบุคคลที่สัมพันธ์ใกล้ชิดในสถานที่ต่าง ๆ ที่ ได้รับการยืนยันจากตัวนักศึกษาที่ติดเชื้อ เพื่อให้ไปรับการตรวจคัดกรองต่อไป ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะดำเนินการได้ครบถ้วนและจะรายงานผลเดือนภายในมีนาคม นี้
          ทั้งนี้มหาวิทยาลัย ได้ดำเนินการแจ้งกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดนักศึกษา ที่อยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัย ให้สังเกต                 ดูอาการอยู่ที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 25มีนาคม เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งจะมีทีมเฉพาะกิจคอยติดตามอย่างใกล้ชิด
          3. มหาวิทยาลัย ได้เปิดช่องทางการสื่อสารให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรและประชาชนภายนอกสามารถสอบถามรายละเอียดและรับข่าวสารที่เป็นข้อมูลที่ถูกต้องผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ เฟซบุ้คเพจBSRU News เว็บไซต์มหาวิทยาลัยwww.bsru.ac.th
          จากนี้ไป มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จะแจ้งความคืบหน้ารวมถึงผลการคัดกรองผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักศึกษาดังกล่าวให้ทราบ และขอให้หัวหน้าหน่วยงาน คณาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัย ติดตามสถานการณ์และประกาศของมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง
          จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
                                        ประกาศ ณ วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ลินดา เกณฑ์มา
อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา

Timeline นักศึกษาติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 14 มีนาคม           ร้านเพลินนคร (ร้านปิดชั่วคราว และทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว)
ร้านมอร์บาร์
วันที่ 15 มีนาคม           หอพัก The Residence  ซอยอิสรภาพ 29 
ร้านมอร์บาร์
 วันที่ 16 มีนาคม          ร้านป้าโหด ซอยวัดมอญ
สำนักงานวิทยาลัยการดนตรี
โรงอาหาร อาคาร 
ร้าน Grey ปิ่นเกล้า
วันที่ 17 มีนาคม           สายการบิน Lion Air เส้นทางกรุงเทพ-ตรัง เวลา 09.00 น.
บ้าน จังหวัดตรัง (บิดา มารดาและญาติใกล้ชิดประสานงานเจ้าหน้าที่ที่จังหวัดตรังแล้ว)
สายการบิน Lion Air เส้นทางตรัง-กรุงเทพ เวลา 19.55 น.
วันที่ 18 - 24 มีนาคม     หอพัก The Residence ซอยอิสรภาพ 29 
วันที่ 23 มีนาคม           รับการตรวจ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี
วันที่ 25 มีนาคม 63       เข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad