ท่องแหล่งวัฒนธรรมอันหลากหลาย เสพสถาปัตยกรรมเก่าแก่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

ท่องแหล่งวัฒนธรรมอันหลากหลาย เสพสถาปัตยกรรมเก่าแก่


ท่องแหล่งวัฒนธรรมอันหลากหลาย เสพสถาปัตยกรรมเก่าแก่

เที่ยวอีสานกับ “จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร” ที่ จ. นครพนม จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องวัฒนธรรมที่หลากหลาย มากด้วยประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ ร่วมสัมผัสความสุขของผู้คน ตระการตากับแหล่งท่องเที่ยวที่ครบรส ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศชิลๆ ริมฝั่งโขง
“เที่ยวให้สุด สมุดโคจร” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)” จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 7 จังหวัด ในภูมิภาคอีสาน ประกอบด้วย เลยหนองคายบึงกาฬนครพนมมุกดาหาร,อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ภายใต้โครงการ “ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง” เพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวอันงดงาม กระตุ้นให้เกิดการเดินทางนำไปสู่การกระจายรายได้อย่างยั่งยืน





เริ่มต้นกันที่ อนุสาวรีย์ราชปู่เสน ซึ่งเป็นสถานที่เคารพนับถือของผู้คนในละแวก สัมผัสชุมชนไทยลาวแบบดั้งเดิม กับการแต่งการที่ส่งเสริมอัตลักษณ์ให้โดดเด่น  ก่อนจะชอปปิงแหล่งอาหารสดกันที่ ถนนริมโขง ท่าอุเทนทร์ ตลาดนัดไทยลาว ที่ชื่อแบบนี้เพราะว่ามักจะมีคนลาวข้ามพรมแดนมาซื้อของจากที่นี่ด้วยแล้วไปชมสถาปัตยสไตล์เวียดนาม ณ หอนาฬิกาชาวเวียดนามอนุสรณ์ สัญลักษณ์ประจำจังหวัด ที่ชาวเวียดนามสร้างให้แทนมิตรภาพอันดีงามในสมัยอพยพจากช่วงสงครามมาอยู่ที่ประเทศไทย แล้วไปชิมสูตรเด็ดเคล็ดลับแห่งความอร่อยกว่า 30 ปีที่  ร้านข้าวเกรียบปากหม้อศรีเทพ ที่ใช้แป้งสดบวกด้วยน้ำจิ้มทำเองทำให้มีความหอมอร่อยลงตัวสุดๆ แล้วไปเสพบรรยากาศโซนธรรมชาติกันที่ ลานพญาศรีสัตนาคราช ไร่กาแฟขี้ชะมด บลูโกลด์ มีหลายโซนให้เลือกตามแต่ชอบ เหมาะแก่การพาครอบครัวมาเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

ท่องแหล่งชุมชนคนอีสาน เสพบรรยากาศริมฝั่งโขง ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง วันพุธที่ 1 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่https://www.facebook.com/samudkojorn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad