ฟอร์ติเน็ตเร่งช่วยองค์กรสร้างวิธีการทำงานจากบ้านอย่างปลอดภัยสู้สถานการณ์ COVID 19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

ฟอร์ติเน็ตเร่งช่วยองค์กรสร้างวิธีการทำงานจากบ้านอย่างปลอดภัยสู้สถานการณ์ COVID 19

ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ครบวงแบบอัตโนมัติและครบวงจรแนะนำโซลูชั่นซีเคียวรีโมทเวอร์คฟอร์ส (Secure Remote Workforce) สำหรับองค์กรในประเทศไทยในการสร้างระบบการทำงานจากบ้านให้กับพนักงานของตนได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย เพิ่มความต่อเนื่องให้กับธุรกิจ โดยข้อมูลที่ส่งผ่านในเครือข่ายนี้จะได้รับการปกป้องให้ปลอดภัย องค์กรสามารถปรับขยายเครือข่ายตามจำนวนผู้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว  ทั้งนี้ เน้นว่าลูกค้าที่ใช้ไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกตอยู่แล้ว สามารถเปิดใช้งานเบื้องต้นได้ทันที    
นายชาญวิทย์ อิทธิวัฒนะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แห่งฟอร์ติเน็ตเปิดเผยว่า “องค์กรทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยต่างเร่งวางกลยุทธ์ที่ช่วยให้พนักงานระบบการทำงานจากบ้านให้กับพนักงานของตนในสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ขณะนี้  ฟอร์ติเน็ตจึงแนะนำว่า ในการวางกลยุทธ์ที่เหมาะสมนั้น องค์กรจะต้องคำนึงถีงผู้ใช้งาน 3 ประเภทที่ต้องการความปลอดภัยในระดับที่ต่างกัน ได้แก่ พนักงานทำงานนอกองค์กรทั่วไป (General roaming) คือพนักงานที่ทำงานที่ใดก็ได้นอกสถานที่ ซึ่งเป็นจำนวนมากถึง 90% ของผู้ใช้งานทั้งหมด แต่เดิมนั้นข้อมูลของผู้ใช้งานกลุ่มนี้จะอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์และที่สำนักงาน ซึ่งต่อไปข้อมูลจะถูกรับ-ส่งและเก็บไว้บนคลาวด์  กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มพาวเวอร์ยูสเซอร์  (Power users) เป็นกลุ่มพนักงานที่ต้องเข้าใช้ข้อมูลขององค์กรมากขึ้น เช่น ทีมวิศวกรสนับสนุนบริการ เจ้าหน้าที่ดูแลเครือข่าย ซึ่งมีจำนวน 8% และกลุ่มซุปเปอร์ยูสเซอร์ (Super users) ซึ่งเป็นผู้ที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ ขององค์กรได้ทุกประเภท เช่น ผู้บริหารระดับสูง ผู้ปฏิบัติการฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ดูแลเครือข่าย ซึ่งมีจำนวน 2%”    
ฟอร์ติเน็ตเร่งช่วยองค์กรสร้างวิธีการทำงานจากบ้านอย่างปลอดภัยสู้สถานการณ์ COVID 19
ฟอร์ติเน็ตเห็นว่า โซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับพนักงานทำงานด้วยอุปกรณ์ของตนเองจากบ้านหรือที่ห่างไกลที่ดีนั้นควรเป็นไปตามมาตรฐานจาก Information Technology Laboratory (ITL) ห้องปฏิบัติการด้านสารสนเทศที่ National Institute of Standards and Technology (NIST) อย่างน้อย 5 ประการ ที่สำคัญ ได้แก่
  1. โซลูชั่นนั้นจะต้องเอื้ออำนวยการจัดตั้งและบริหารนโยบายด้านความปลอดภัยไซเบอร์ได้อย่างรัดกุม
  2. รองรับการใช้การยืนยันตัวตนหลายขั้นตอนแบบ Multi-factor authentication
  3. จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีเข้ารหัสข้อมูลในเครือข่ายการสื่อสาร อันหมายถึงการใช้วีพีเอ็นประเภท SSL/IPsec VPN
  4. เซิร์ฟเวอร์จะต้องได้รับการปกป้องให้พ้นภัยคุกคาม อัปเดตแพชต์ให้เป็นปัจจุบัน และต้องมีระบบ Intrusion Prevention System (IPS) เพื่อสามารถตรวจสอบและตอบโต้ภัยคุกคามได้อย่างทันท่วงที
  5. จำเป็นต้องมีกระบวนการป้องกันอุปกรณ์ทุกประเภทของพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งหมายถึงโซลูชั่นสำหรับ Endpoint Protection
ฟอร์ติเน็ตจึงจัดโซลูชั่นซีเคียวรีโมทเวอร์คฟอร์สป้อนตลาดองค์กรทั่วโลกและในประเทศไทย ให้การใช้งานวีพีเอ็นที่มีความปลอดภัยสูง ช่วยให้ผู้บริหารและพนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างมั่นใจ ประกอบไปด้วยอุปกรณ์เน็กซ์เจเนอเรชั่นไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกต (FortiGate) ฟอร์ติไคลเอนต์ (FortiClient) และฟอร์ติโทเก้น (FortiToken) ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ตอบรับมาตรฐานด้านความปลอดภัยของ ITL ข้างต้นได้อย่างครบถ้วน
  • โดยฟอร์ติเกตเป็นไฟร์วอลล์ที่มีประสิทธิภาพสูง รวมศักยภาพในการป้องกันภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตได้ทุกรูปแบบ รวมถึงคุณสมบัติแอนตี้ ไวรัส แอนตี้สแปม ใช้เทคโนโลยีเอไอในการตรวจสอบและบล็อกภัยคุกคามไม่ให้เข้ามาในเครือข่าย และมาพร้อมกับเอเจ้นท์วีพีเอ็นในตัว  ทั้งนี้เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ฟอร์ติไคลเอนต์แล้ว จะสามารถใช้งานวีพีเอ็นได้ทั้งประเภท SSL-VPN (Tunnel mode และ Web mode) และ IPsec VPN ได้ทันที
  • ซอฟต์แวร์ฟอร์ติไคลเอนต์ให้คุณสมบัติในการปกป้องอุปกรณ์ที่พนักงานใช้งานปลายทาง ที่เป็นรูปแบบเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ รองรับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ แม็ค โอเอส เอ็กซ์ แอนดรอยด์ ไอโอเอส โครมบุ๊ก และลีนุกซ์  โดยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยรวมถึง วีพีเอ็น  และเมื่อใช้งานร่วมกับฟอร์ติโทเก้นแล้ว จะให้คุณสมบัติการยืนยันตัวตนสองขั้นตอน (2-Factor authentication) ได้
  • การยืนยันตัวตนสองขั้นตอนเป็นกระบวนการด้านความปลอดภัยที่รัดกุมขึ้น  ผู้ใช้งานจะยืนยันตัวตนครั้งแรกด้วยชื่อผู้ใช้งานและรหัสผ่านที่ได้ลงทะเบียนไว้ และจะใช้ฟอร์ติโทเก้นในการพิสูจน์ตัวตนเป็นครั้งที่ 2 อุปกรณ์ฟอร์ติโทเก้นจะแจ้งรหัสโทเก้นที่ผู้ใช้งานจำเป็นต้องกรอกลงในเครื่องปลายทางของตน เพื่อเข้าใช้งานเครือข่ายขององค์กร
    - ฟอร์ติโทเก้นจึงเหมาะกับผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มพาวเวอร์ยูสเซอร์และซุปเปอร์ยูสเซอร์
    - ในตัวอย่างข้างล่างนี้ จะเห็นว่า องค์กรอาจใช้อุปกรณ์ฟอร์ติออเทนติเคเตอร์ (FortiAuthenticator) เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่ทำหน้าที่เฉพาะในการเก็บข้อมูลและตรวจสอบตัวตนให้แข็งแกร่งขึ้น
ชาญวิทย์อธิบายเพิ่มเติมว่า “โซลูชั่นซีเคียวรีโมทเวอร์คฟอร์สทั้งหมดนี้ทำงานอยู่บนแพลทฟอร์มด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบริคซึ่งรองรับการปรับขนาดของเครือข่ายเพื่อรองรับผู้ใช้งานและเพิ่มบริการอื่นๆ ได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย โซลูชั่นนี้เหมาะสำหรับองค์กรในทุกขนาด ไม่ว่าจะป็นขนาดเล็ก กลางและใหญ่เนื่องจากปรับขนาดได้อย่างง่ายดาย  
ทั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้งานไฟร์วอลล์ฟอร์ติเกตอยู่แล้วจะใช้งานวีพีเอ็นได้ฟรีทันที  องค์กรสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ฟอร์ติไคลเอนต์ได้ฟรี เช่นกัน หากลูกค้าต้องการให้ทีมงานช่วยเหลือให้ข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องใด กรุณาติดต่อเราหรือตัวแทนจำหน่ายได้ทันที ฟอร์ติเน็ตเชื่อว่าโซลูชั่นการทำงานจากบ้านที่ดีจะช่วยลดความจำเป็นในการเดินทางออกจากบ้านไปทำภารกิจ จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 และช่วยให้เราก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad