ไอเดียทำ RICH MESSAGE ใน LINE Official Account ให้สวยโดนใจลูกค้า! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563

ไอเดียทำ RICH MESSAGE ใน LINE Official Account ให้สวยโดนใจลูกค้า!

ตอนนี้ใครๆ ก็หันมาส่งข้อความหาลูกค้าทาง LINE Official Account ด้วยฟังก์ชัน Rich Message เพราะสามารถส่งถึงลูกค้าหลายคนได้ในเวลาเดียวกัน มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย แถมยังสามารถส่งภาพพร้อมฝังก์ลิงก์ได้ในคราวเดียว ซึ่งลูกค้าสามารถกดลิงก์ที่ภาพเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าที่สนใจได้ทันที    
แต่หลายคนที่เพิ่งเปิดบัญชี LINE Official Account อาจจะยังไม่รู้ว่า Rich Message คืออะไร และอาจยังมีไอเดียในการทำ Rich Message ให้สวยงามโดนใจลูกค้า วันนี้ DIGITORY เลยมาสรุปให้ทุกคนอีกครั้ง พร้อมแชร์ไอเดียการทำ Rich Message แบบง่ายๆ ให้กับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ทุกคนค่ะ    
Rich Message (ริช เมสเสจ) คือ การรวมรูปภาพและ URL ลิงก์ไว้ที่เดียวกัน ก่อนบรอดแคสต์ผ่าน LINE Official Account ไปยังลูกค้าที่กดติดตามร้านค้าของเราด้วยรูปภาพขนาดเต็มจอแชท ซึ่งเมื่อกดที่รูปแล้วจะพาไปเว็บไซต์ที่เราได้ฝังก์ลิงก์ไว้ หรือจะเลือกส่งริชเมสเสจเป็นคูปองให้ลูกค้าของร้านค้าออนไลน์ได้ใช้ซื้อสินค้า    
ซึ่ง Rich Message ถือเป็นฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวกให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ตัดต่อรูปไม่เก่ง ใช้ Photoshop ไม่เป็นให้สามารถสร้างภาพสวยๆ ส่งไปถึงลูกค้าได้อย่างง่ายดายในไม่กี่คลิก Rich Message มีเทมเพลตให้เลือก 8 รูปแบบ ทั้งแบบภาพเดี่ยว ภาพคู่บนล่าง ภาพคู่ซ้ายขวา ไปจนถึงแบบ 6 ภาพ ซึ่งเราสามารถใส่ลิงก์ในแต่ละภาพได้    
ไอเดียทำ RICH MESSAGE ใน LINE Official Account ให้สวยโดนใจลูกค้า!

วิธีทำ Rich Message ก็ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เลือกเทมเพลตที่ต้องการ จากนั้นให้เลือกรูปภาพที่เราต้องการใส่ลงไปตามจำนวนเทมเพลตที่เราเลือกไว้ และใส่ลิงก์ที่เราจะพาลูกค้าไปสู่หน้าเว็บลงไป พร้อมกดบันทึก เพียงเท่านี้ก็พร้อมบรอดแคสต์แล้ว    
เราจึงควรจะเลือกเทมเพลตให้เหมาะสมกับภาพที่เราต้องการจะส่ง เพื่อนำเสนอภาพที่สวยสะดุดตาลูกค้า และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางการค้าของเรา
ตัวอย่างเช่น

  • นำเสนอเมนูอาหารใหม่ ควรเลือกใช้เทมเพลตแบบภาพเดี่ยว เพื่อแสดงภาพอาหารที่ชัดเจน เป็นต้น
  • นำเสนอโปรโมชั่นเครื่องสำอางแยกประเภทสินค้า และแถมคูปองลดราคาด้วย

วิธีสร้างรูปสำหรับ Rich Message
หลังจากเลือกเทมเพลตแล้ว ให้คลิกสร้างรูปเพื่อทำรูปสำหรับใช้เป็น Rich Message
หากคลิกที่ตั้งค่าเป็นรูปพื้นหลังทั้งหมดจะปรากฎช่องใหญ่ สำหรับอัพโหลดรูปภาพที่เราตัดต่อหรือตกแต่งมาแล้ว จะไม่สามารถเลือกทีละรูปได้    
ดังนั้น หากไม่ถนัดการตัดต่อรูป หรือใช้ Photoshop ก็สามารถทำรูปเองได้ผ่านฟังก์ชันนี้ โดยให้คลิกที่ไอคอนรูปภูเขาด้านล่าง เพื่อเลือกรูปที่เราต้องการ จากนั้นสามารถปรับขนาดให้พอดีกับเทมเพลตที่เราเลือกไว้ จากนั้นกดบันทึกเป็นไฟล์ก่อนนำมาใช้
ตัวอย่างไอเดียทำ Rich Message
  • เทมเพลแบบภาพเดียว
    - เทมเพลตแบบภาพเดียว เป็นเทมเพลตที่นิยมใช้มากที่สุด และเป็นเทมเพลตที่ใช้ง่ายมากที่สุด เพราะไม่ต้องจัดการอะไรกับภาพมากนัก เพียงแค่ทำรูปให้มีขนาด 1040*1040 pixel เท่านั้น
    - เทมเพลตแบบภาพเดียวเหมาะกับการนำเสนอสินค้าเพียงอย่างเดียว เช่น เมนูอาหารใหม่ เมนูขายดี สินค้าแนะนำ เป็นต้น
  • เทมเพลตแบบภาพคู่บนล่าง
    - เป็นอีกหนึ่งเทมเพลตที่นิยมใช้ เหมาะกับการนำเสนอสินค้าและบริการแบบให้ตัวเลือก เช่น เซ็ตของขวัญสำหรับชายและหญิง เสื้อสำหรับสายหวานและสายเท่ เมนูอาหารสำหรับสายเนื้อและสายมังสวิรัต เป็นต้น
  • เทมเพลตแบบ 3 ภาพ
    - เทมพลตนี้เหมาะกับการนำเสนอสินค้าหลายอย่าง ซึ่งเราอาจจะนำเสนอชุดสินค้าพร้อมกับแนวคูปองส่วนลดควบคู่กันได้ เช่น สินค้าเซ็นของขวัญปีใหม่ ภาพแรกเป็นกระเช้า ภาพสองเป็นดอกไม้ ภาพสามเป็นคูปองส่วนลด เป็นต้น
  • เทมเพลตแบบ 4 ภาพ
    - เทมเพลตแบบ 4 ภาพเหมาะกับการนำเสนอสินค้าหรือบริการหลายๆ อย่างพร้อมกัน วิธีใช้จะคล้ายๆ กับเทมเพลตแบบ 3 ภาพ คือเราสามารถนำเสนอชุดสินค้าขนาดใหญ่ สินค้าลดราคา และคูปองส่วนลดได้ หรือสามารถปรับใช้ให้เหมาะกับธุรกิจแต่ละประเภท เช่น เว็บรีวิวนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว 4 ที่ เป็นต้น

ลองเอาไอเดียที่ DIGITORY แนะนำมาในวันนี้ไปปรับใช้ให้เข้ากับสินค้าและบริการของตัวเอง และอย่าลืมเลือกรูปแบบเทมเพลตให้เหมาะกับสิ่งที่เราจะนำเสนอด้วยนะคะ    
และหากใครสนใจเรียนแบบ Exclusive สามารถลงทะเบียนเรียนวิชา LINE Marketing Tools รู้จักทุกฟีเจอร์ช่วยส่งเสริมการขายผ่าน LINE กับ DIGITORY ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad