เอสซีจี มอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 3,000 ลิตร ให้ 3 เทศบาล เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะให้สะอาดปลอดเชื้อ ป้องกันชุมชนจากโควิด-19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

เอสซีจี มอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 3,000 ลิตร ให้ 3 เทศบาล เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะให้สะอาดปลอดเชื้อ ป้องกันชุมชนจากโควิด-19

เอสซีจี มอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 3,000 ลิตร ให้ 3 เทศบาล เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะให้สะอาดปลอดเชื้อ ป้องกันชุมชนจากโควิด-19

เอสซีจี มอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 3,000 ลิตร ให้ เทศบาล
เพื่อดูแลพื้นที่สาธารณะให้สะอาดปลอดเชื้อ ป้องกันชุมชนจากโควิด-19

ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี นำโดย นายไพศาล เล็กสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารจากธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี เดินหน้าป้องกันชุมชนให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ จำนวน 3,000 ลิตร ให้กับ เทศบาล ได้แก่ เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบลบ้านฉาง ใน จ.ระยอง เพื่อนำไปใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในสถานที่สาธารณะ โดยมี นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านฉาง และนายสุกิจ จันทร์มณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลมาบข่า เป็นผู้รับมอบ
นายไพศาล เล็กสกุลชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัทมาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด ในธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวว่า “น้ำยาฆ่าเชื้อเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากเทศบาลต้องใช้ในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อตามสถานที่สาธารณะต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อให้กับชุมชน และยังเป็นการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัยให้กับคนในชุมชนอีกด้วย 


ดังนั้น บริษัท มาบตาพุดโอเลฟินส์ จำกัด จึงได้นำสาร Sodium Hypochlorite ที่มีอยู่ในโรงงานมาปรับค่าความเข้มข้นให้เหมาะกับการใช้งาน และนำมาบรรจุในแกลลอนสำหรับบรรจุสารเคมีซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูง SMXTM by SCG ที่มีคุณสมบัติแข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีได้เป็นอย่างดี จึงมั่นใจในความปลอดภัยระหว่างการขนส่งและการจัดเก็บน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยส่งมอบน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ จำนวน 3,000 ลิตร บรรจุในแกลลอนพิเศษจำนวน 600 แกลลอนให้กับเทศบาล แห่ง ได้แก่ เทศบาลเมืองมาบตาพุด เทศบาลตำบลมาบข่าพัฒนา และเทศบาลตำบลบ้านฉาง เพื่อนำไปใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในสถานที่สาธารณะต่อไป”
ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี มีความห่วงใยในสุขอนามัยและความปลอดภัยของชุมชน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์  โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย ชุด PPE ทางการแพทย์ หน้ากาก N95 ฯลฯ ให้กับโรงพยาบาลทั้ง แห่ง ในจังหวัดระยอง รวมทั้งร่วมกับบริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด มอบหน้ากากผ้าให้กับชุมชนไปแล้ว จำนวนกว่า 36,500 ชิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad