ยันฮีเปิดตัว” ยันฮี ฟ้าทะลายโจร” เผยสรรพคุณเด็ด สกัดแบบเข้มข้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

ยันฮีเปิดตัว” ยันฮี ฟ้าทะลายโจร” เผยสรรพคุณเด็ด สกัดแบบเข้มข้น


ผลการวิจัยฟ้าทะลายโจร ฆ่าไวรัสโควิด -19 ได้  ยันฮีเปิดตัว” ยันฮี ฟ้าทะลายโจร” เผยสรรพคุณเด็ด  สกัดแบบเข้มข้น  มีสารฆ่าไวรัสโควิด-19  กระตุ้นภูมิคุ้มกัน   แนะนำเป็นยาประจำบ้าน สนองนโยบายกรมการแพทย์แผนไทย   เชื่อมั่นตลาดสมุนไพรสดใส    

นพ.สุพจน์  สัมฤทธิวณิชชา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี   เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์ความรุนแรงของไวรัสโควิด 19 ทำให้วงการสมุนไพรไทยมีความตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้ง  โดยเฉพาะสมุนไพรที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสได้  ดังนั้นทางโรงพยาบาล จึงได้นำ“ยันฮี ฟ้าทะลายโจร”ออกวางตลาด  เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสซื้อสมุนไพร ที่คิดค้นโดยคนไทยมาใช้ในการป้องกันและรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19    
นพ.สุพจน์   กล่าวว่า   ยันฮีฟ้าทะลายโจร  มีสรรพคุณที่โดดเด่น คือ ผลิตเป็นชนิดเม็ดสกัดแบบเข้มข้น มีปริมาณสาร Andrographolide สูงถึง 6% ต่อเม็ด  ซึ่งเป็นสารที่รับรองได้ว่า สามารถทำลายไวรัสได้โดยตรง รวมทั้งยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย  นอกจากนั้น  ยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงต่อสู้กับเชื้อไวรัสได้   ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า  ยันฮีฟ้าทะลายโจร จะกลายเป็นยาสามัญประจำบ้านของทุก ๆ ครัวเรือน  รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่มุ่งหวังให้ยาสมุนไพรไทยก้าวไกลไปทั่วโลก     สำหรับแผนการตลาดของยันฮีฟ้าทะลายโจรนั้น ผอ.รพยันฮี กล่าวว่า ได้ผลิตและวางจำหน่ายทั่วประเทศตามร้านค้า ร้านขายยา  ช่องทางโมเดิร์นเทรด  การจำหน่ายผ่าน Online และในเร็ว ๆ นี้จะนำเข้า 7-11  เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่มือผู้บริโภค    
“ นับเป็นข่าว ที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ผลวิจัยภาครัฐออกมาว่า  สารสกัดที่อยู่ในฟ้าทะลายโจรจะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อและยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสโควิด-19ได้  นับว่า ประเทศไทยเราโชคดีมาก ที่มีสมุนไพรอยู่มากมาย รวมทั้งแพทย์ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์  ช่วยกันคิดค้นและสกัดเอาสมุนไพรเหล่านี้มาทำเป็นยารักษาเชื้อไวรัสไควิด-19   ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพดีอย่างทั่วหน้า   จึงอยากสนับสนุนให้คนไทยหันมาใช้สมุนไพรกันอย่างแพร่หลายในอนาคต “ นพ.สุพจน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad