ดื่มด่ำความสดชื่นริมฝั่งโขง เยือนแหล่งวิถีชุมชนคนทอผ้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

ดื่มด่ำความสดชื่นริมฝั่งโขง เยือนแหล่งวิถีชุมชนคนทอผ้า



 ดื่มด่ำความสดชื่นริมฝั่งโขง  เยือนแหล่งวิถีชุมชนคนทอผ้า
เที่ยวอิน ฟิน ริมฝั่งโขงกับ “จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร”ในจังหวัดอำนาจเจริญ แหล่งรุ่งเรืองเจ็ดลุ่มน้ำ สัมผัสบรรยากาศริมฝั่งโขงกันแบบจัดเต็ม ทั้งล่องเรือไปกับสายน้ำชมธารน้ำใส นั่งเสพบรรยากาศธรรมชาติให้ชื่นฉ่ำ
“เที่ยวให้สุด สมุดโคจร” ร่วมกับ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)” จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว 7 จังหวัด ในภูมิภาคอีสาน ประกอบด้วย เลยหนองคายบึงกาฬนครพนมมุกดาหาร,อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ภายใต้โครงการ “ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง” เพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวอันงดงาม กระตุ้นให้เกิดการเดินทางนำไปสู่การกระจายรายได้อย่างยั่งยืน



แก่งคันสูง เป็นลานหินกว้างที่เชื่อมระหว่างสองฝั่งแม่น้ำโขง สามารถนั่งชิลรับลมเย็นก็ได้ หรือจะลงเล่นน้ำกันให้ชื่นใจก็ดี เรียกว่าจะแบบไหนก็ฟิน แล้วไปกันต่อที่ ตลาดสดมิตรภาพ ไทย-ลาว แหล่งรวมอาหารทั้งของสด แวะคาวหวานไว้ ซึ่งเขาจะเปิดแค่เช้าวันอาทิตย์เท่านั้น ก่อนจะไปล่องเรือเล่นกันต่อที่ บ้านนาสีดา ล่องเรือชมธรรมชาติแห่งธารน้ำใส หรือถ้ามาในช่วงที่น้ำลดก็สามารถเดินเล่นได้ตามเกาะแก่งได้ จากนั้นไปนั่งชิลพร้อมเครื่องดื่มสุดโปรดที่ร้าน เฮือนกาแฟริมโขง ร้านกาแฟเล็กๆ ที่มากด้วยรอยยิ้มของผู้คนในพื้นที่ เสพบรรยากาศแห่งลำน้ำโขงให้ฟินสุดๆ ก่อนจะไปยังชุมชนบ้านคำเดือยกับ กลุ่มทอผ้าและกลุ่มจักสานบ้านคำเดือย ชมงานหัตถกรรมที่แสดงถึงวิถีชุมชนที่ส่งต่อกันแบบรุ่นสู่รุ่น ลายผ้าที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่นของที่แห่งนี้
ท่องแหล่งชุมชนคนอีสาน เสพบรรยากาศริมฝั่งโขง ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง วันพุธที่ 29 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่https://www.facebook.com/samudkojorn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad