อย่ามัวแต่ WFH! จนลืมใส่ใจสุขภาพดวงตา ชั่วโมงแรกไม่เป็นไร ชั่วโมงต่อไปอาจตาล้า มาเบรกดวงตาด้วยเทคนิคง่ายๆกันเถอะ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

อย่ามัวแต่ WFH! จนลืมใส่ใจสุขภาพดวงตา ชั่วโมงแรกไม่เป็นไร ชั่วโมงต่อไปอาจตาล้า มาเบรกดวงตาด้วยเทคนิคง่ายๆกันเถอะ

อย่ามัวแต่ WFH! จนลืมใส่ใจสุขภาพดวงตา ชั่วโมงแรกไม่เป็นไร ชั่วโมงต่อไปอาจตาล้า มาเบรกดวงตาด้วยเทคนิคง่ายๆกันเถอะ
 อย่ามัวแต่ WFH! จนลืมใส่ใจสุขภาพดวงตา ชั่วโมงแรกไม่เป็นไร ชั่วโมงต่อไปอาจตาล้า
มาเบรกดวงตาด้วยเทคนิคง่ายๆกันเถอะ

เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายออฟฟิศได้ออกมาตรการ Work from Home กันถ้วนหน้า ฟังดูแล้วเหมือนจะดีที่เราไม่ต้องออกไปเผชิญเชื้อไวรัสต่างๆ แต่อย่าลืมไปว่านอกจากเชื้อไวรัสที่เป็นอันตรายแล้ว ยังมีภัยอันตรายของ “แสงสีน้ำเงิน” (Blue Light) จากอุปกรณ์ดิจิตอลซ่อนอยู่ที่คุณอาจมองข้าม  เพราะการทำงานที่บ้านในช่วงกักตัว แน่นอนว่าเราไม่ได้ออกไปพบปะผู้คน การสื่อสารรอบตัวเราก็จะทำผ่านอุปกรณ์ดิจิตอลกันทั้งสิ้น  ทำให้เราต้องจ้องหน้าจออย่าง คอมพิวเตอร์ มือถือ เพื่อติดต่อพูดคุย หรือประชุมงานเป็นเวลานานๆ อาจทำให้เกิดภาวะตาล้า (Digital Eye Strain) จากการใช้สายตาอย่างหนักเป็นเวลานานๆได้ เอสซีลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์สำหรับดวงตาชั้นนำของโลก มีเทคนิคดีๆ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ปรับพฤติกรรมมาฝากกัน เพื่อให้การทำงานผ่านหน้าจอไม่ทำร้ายสุขภาพดวงตาของเราอีกต่อไป

กะพริบตาลดอาหารตาแห้ง
ทราบหรือไม่ว่า ในระหว่างที่เราจ้องหน้าจอ เราจะกะพริบตาน้อยลงถึง 50% ซึ่งทำให้เกิดอาการตาแห้ง เคืองตา หรือมองเห็นภาพเบลอ  การเริ่มต้นดูแลสุขภาพดวงตาง่ายๆ ในช่วงชีวิตติดจอ เราสามารถกะพริบตาระหว่างการทำงานบ่อย ๆ  เพื่อให้มีน้ำหล่อเลี้ยงดวงตามากขึ้น และไม่จ้องอะไรนานจนเกินไป จะเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด เพื่อลดพฤติกรรมการขยี้ตา อันเป็นความเสี่ยงที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ดวงตา

พักสายตาด้วยเทคนิค 20-20-20
การพักสายตาตามกฏ 20-20-20 นั่นคือทุกๆ การทำงาน 20 นาที ควรพักสายตา 20 วินาที โดยมองออกไปไกล 20 ฟุต ซึ่งถ้ามองเห็นสวนหรือพื้นที่สีเขียวจะดีมาก เพื่อช่วยให้ดวงตามีการเปลี่ยนระยะโฟกัสและผ่อนคลาย ซึ่งในระหว่างนี้เราควรลุกยืดเส้นยืดสายด้วย เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ ของร่างกายไปพร้อมกัน




เลือกใช้แว่นตาที่มีเลนส์กรองแสงสีน้ำเงิน
อีกหนึ่งทางเลือกคือการใช้เลนส์แว่นตาที่มีเทคโนโลยีกรองแสงสีน้ำเงิน เช่น Blue UV Capture หรือ Crizal Prevencia แต่ถ้าคุณเลี่ยงการจ้องมองหน้าจอเป็นเวลานานไม่ได้จริง ๆ  ควรเลือกใช้เลนส์ที่ช่วยลดการบิดเบือนของแสงอย่างเลนส์รุ่น Eyezen ซึ่งช่วยป้องกันภาวะตาล้า ซึ่งเกิดจากกล้ามเนื้อตาต้องโฟกัสระยะใกล้ติดต่อกันจนเกิดความล้าสะสม เลนส์ที่สามารถลดความบิดเบือนของแสงจึงช่วยให้คุณรู้สึกสบายตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ทำความสะอาดแว่นตา ลดการติดเชื้อ และลดความเสี่ยงต่อโรคที่เกี่ยวกับดวงตา
สิ่งสำคัญที่เราต้องไม่ลืมในการสวมใส่แว่นตา โดยเฉพาะในสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนี้ ก็คือการทำความสะอาดแว่นและเลนส์เป็นประจำอย่างน้อยวันละครั้ง เพื่อกำจัดเชื้อโรคที่ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า แต่มันสามารถคงอยู่บนพื้นผิววัตถุได้นานนับชั่วโมงหรือนานตลอดวัน ดังนั้นเราจึงควรเช็ดทำความสะอาดแว่นและเลนส์ เพื่อเพิ่มความมั่นใจกับความปลอดเชื้อมากยิ่งขึ้น เพื่อการถนอมสุขอนามัยทั้งของร่างกายและดวงตาของเราในระยะยาว

ท่านสามารถดูเคล็ดลับและข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพดวงตาได้ที่เว็บไซต์เอสซีลอร์ www.essilor.co.th และ https://www.facebook.com/EssilorThailand/

# # # #

เกี่ยวกับ บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ การผลิต และการประกอบเลนส์สายตาจากประเทศฝรั่งเศส โดยดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานกว่า 10 ปี บริษัทฯ มีโรงงานผลิตสินค้าสำหรับดวงตา 2 แห่งซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับดวงตาคุณภาพสูง บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ยังมีพันธกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยในแต่ละเดือน เอสซีลอร์จะร่วมกับมูลนิธิเอสซีลอร์ วิชชั่น ฟาวเดชั่น จัดกิจกรรมอาสาเพื่อให้บริการตรวจสายตาฟรี และมอบแว่นตาคุณภาพสูงแก่ผู้ด้อยโอกาสในชุมชนต่าง ๆ ของประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad