กุหลาบ โรลส์-รอยซ์’ สัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครของ โรลส์-รอยซ์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

กุหลาบ โรลส์-รอยซ์’ สัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครของ โรลส์-รอยซ์



กุหลาบ โรลส์-รอยซ์’ สัญลักษณ์แห่งแรงบันดาลใจที่ไม่เหมือนใครของ โรลส์-รอยซ์

ณ Home of Rolls-Royce เมืองกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์ ยังมีดอกไม้หายากนาม ‘แฟนธอม โรส’ ซึ่งได้รับการเนรมิตขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจ ซึ่งกุหลาบพันธุ์นี้ สามารถพบได้เพียงที่เดียวในโลกคือ ณ ศูนย์ Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ของ โรลส์-รอยซ์ เท่านั้น

ฟิลิป ฮาร์กเนส (Philip Harkness) นักเพาะพันธุ์กุหลาบสัญชาติอังกฤษ เจ้าของเรือนเพาะพันธุ์ไม้ Harkness Roses อันเลื่องชื่อ ได้พัฒนาสายพันธุ์ดอกกุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อทีมนักออกแบบ Bespoke ของ โรลส์-รอยซ์ ครอบครัวของเขาเพาะพันธุ์กุหลาบมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2422 และได้รังสรรค์ความงดงามของบุปผชาติ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของชื่อ ฮาร์กเนส วันนี้พืชพันธุ์และดอกไม้ที่เพาะโดย Harkness Rosesยังคงเป็นที่โปรดปรานอย่างไม่เสื่อมคลายในแวดวงพืชสวนระดับโลก และคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองจากงานแสดงดอกไม้นานาชาติ RHS Chelsea Flower Show อันทรงเกียรติมามากกว่า 25 ครั้งในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา



กุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ มีสีขาวครีมและกลีบหลายชั้น เมื่อบานเต็มที่ กลีบดอก 50 กลีบ ก็เผยโฉมพร้อมกลิ่นหอมรัญจวน ฮาร์กเนส อธิบายว่า นี่คือ ดอกกุหลาบอังกฤษอย่างแท้จริง ซึ่งใช้เวลา 8 ปีในการพัฒนา

ปี พ.ศ. 2560 กุหลาบนี้ได้ถือกำเนิดอีกครั้ง โดยเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบแกลเลอรีใน แฟนธอม หนึ่งเดียวของโลก แกลเลอรีมีลักษณะเป็นแผ่นกระจกไร้รอยต่อ ทอดยาวเต็มพื้นที่แดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสาร เปรียบเสมือนการแสดงงานศิลปะที่บอกเล่าเรื่องราวและของผู้ครอบครอง นับเป็นความพิเศษที่พบได้ใน โรลส์-รอยซ์ แฟนธอมเท่านั้น

เมื่อไม่นานมานี้ กุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ก็ได้ทำหน้าที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ บีสโป๊ก ไยอัน ฮาเธอราล (Ieuan Hatherall) ของ โรลส์-รอยซ์ และจุดประกายผลงานสั่งผลิตพิเศษที่ไม่ธรรมดา ประกอบด้วยงานปักกว่าหนึ่งล้านฝีเข็ม สำหรับนักธุรกิจชาวสวีเดนที่หลงใหลในดอกไม้ ความงามในแต่ละช่วงของดอกกุหลาบ ‘แฟนธอม โรส’ ถูกถ่ายทอดผ่านงานปักที่สุดบรรจง ทั่วห้องโดยสารของ โรลส์-รอยซ์ แฟนธอม ที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก

เนื่องในโอกาสที่งานแสดงดอกไม้นานาชาติ RHS Chelsea Flower Show จะจัดแสดงแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกในวันที่ 18-23 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โรลส์-รอยซ์ จึงถือโอกาสนี้นำเสนอภาพยนตร์สั้น บทสัมภาษณ์เจ้าของ โรลส์-รอยซ์ โรส แฟนธอมสุดพิเศษ โดยท่านสามารถรับชมภาพยนตร์ได้ที่นี่

ท่านสามารถดาวน์โหลดภาพและวิดีโอประกอบข่าวนี้ทั้งหมดได้ทาง PressClub หรือ https://tinyurl.com/yddevkt8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad