โรลส์-รอยซ์ ชูความสำคัญของการอนุรักษ์ผึ้ง เนื่องในโอกาส 'วันผึ้งโลก' - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

โรลส์-รอยซ์ ชูความสำคัญของการอนุรักษ์ผึ้ง เนื่องในโอกาส 'วันผึ้งโลก'



โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ร่วมกับนักอนุรักษ์ นักธรรมชาติวิทยา เกษตรกร และผู้เชี่ยวชาญด้านผึ้งจากทั่วโลก ชูความสำคัญของวันผึ้งโลก (World Bee Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 20พฤษภาคม 2563

วันผึ้งโลก เริ่มขึ้นด้วยจุดประสงค์ในการรณรงค์ให้เพิ่มมาตรการอนุรักษ์ผึ้ง ซึ่งเป็นสัตว์นักผสมเกสรที่สำคัญคิดเป็น90% ของสายพันธุ์ดอกไม้ป่าทั้งหมด และ 75% ของพืชที่เป็นอาหารของคนทั่วโลก แม้ผึ้งจะมีความสำคัญอย่างใหญ่หลวงต่อความมั่นคงทางอาหารและความหลากหลายทางชีวภาพ แต่ปัจจุบัน ประชากรผึ้งทั่วโลกกำลังถูกคุกคามอย่างใหญ่หลวง จากการทำเกษตรเชิงเดี่ยวและเกษตรเชิงอุตสาหกรรม การสูญเสียพื้นที่สร้างรังผึ้ง เนื่องจากการพัฒนาที่ดินของมนุษย์ การใช้ยาฆ่าแมลง และอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นจากภาวะโลกร้อน


โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งมีชีวิตที่สำคัญ น่าทึ่ง และบอบบางนี้มาตลอด โดยช่วงปี 2560บริษัทฯ ได้สร้างโรงเลี้ยงผึ้งที่ Home of Rolls-Royce ณ กู๊ดวูด, เวสต์ ซัสเซ็กซ์ ประกอบด้วย รังผึ้งไม้สไตล์อังกฤษดั้งเดิม ซึ่งเป็นบ้านอันแสนสุขของผึ้งน้ำหวานสายพันธุ์อังกฤษราว 250,000 ตัว ที่โบยบินหาอาหารตามต้นไม้ พุ่มไม้ และดอกไม้ป่ากว่า 500,000 ต้น บนพื้นที่ 42 เอเคอร์ของ โรลส์-รอยซ์ รวมไปถึงไม้อวบน้ำสกุลซีดัม (sedum) ที่งอกงามอยู่บน หลังคามีชีวิต’ 8 เอเคอร์ เหนือโรงงานผลิตของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางความงดงามของอุทยานแห่งชาติ เซาธ์ ดาวน์ส โดยแต่ละปี 'The Rolls-Royce of Honey' จะถูกผลิตขึ้นอย่างพิถีพิถัน ด้วยมือของผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่น และนำไปมอบให้แขกพิเศษและลูกค้าได้ลิ้มลอง ระหว่างนั่งรอในห้องรับรอง Atelier Suite

ริชาร์ด คาร์เตอร์ (Richard Carter) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารระดับโลกของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในผู้เลี้ยงผึ้งที่มีศรัทธาแรงกล้า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุนวันผึ้งโลก และช่วยรณรงค์ในการสร้างความตระหนักต่อภัยคุกคามในปัจจุบัน ต่อเผ่าพันธุ์อันน่าทึ่งและมีความสำคัญใหญ่หลวงนี้ เราทุกคนต่างต้องพึ่งพาผึ้งและสัตว์นักผสมเกสร ในการรักษาสมดุลห่วงโซ่อาหาร และปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา”

“โรงเลี้ยงผึ้งเป็นโครงการที่พนักงาน โรลส์-รอยซ์ ทุกคนรักและให้ความสำคัญ วันผึ้งโลกนับเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนว่า นอกจากการอนุรักษ์ประชากรผึ้งของสหราชอาณาจักร และสร้างประโยชน์ต่อเกษตรกร รวมถึงสัตว์ป่าท้องถิ่น เรายังเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมาก และยังเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่สำคัญในระดับรากฐานอีกด้วย”
#rollsroyce #worldbeeday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad