ศบค. ยืนยันไลน์ “ไทยชนะ” เป็นของจริงพร้อมแนะวิธีสังเกต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ศบค. ยืนยันไลน์ “ไทยชนะ” เป็นของจริงพร้อมแนะวิธีสังเกต


ศบค. ยืนยันไลน์ “ไทยชนะ” เป็นของจริงพร้อมแนะวิธีสังเกต

ศบค. วอนหยุดปล่อยข่าวลือต้านไลน์ “ไทยชนะ” ยืนยันเป็นไลน์ทางการ “ของจริง” เชิญชวนประชาชนเพิ่มเป็นเพื่อน ใช้เป็นช่องทางติดต่อ แจ้งข่าวสารกรณีฉุกเฉิน ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 และติดตามข่าวสารจากรัฐ แนะข้อสังเกต 2 จุดว่าได้รับการตรวจสอบยืนยันจากบริษัทไลน์แล้ว    

ผศ.(พิเศษ) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการด้านการสื่อสาร โทรคมนาคม และสื่อสังคมออนไลน์ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่า ที่ผ่าน ศคบ. ได้เปิดตัวไลน์ “ไทยชนะ” ไลน์เป็นทางการของเว็บไซต์ไทยชนะ www.ไทยชนะ.com และเชิญชวนประชาชนเพิ่มเป็นเพื่อน เพื่อเป็นช่องทางการติดต่อแจ้งข่าวสารกรณีฉุกเฉิน ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งไว้ติดตามข่าวสารที่มาจากทางของรัฐอีกด้วย    
อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือบนโลกออนไลน์/โซเชียล ว่าเป็นไลน์ปลอม ทำให้ประชาชนบางส่วนที่ได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน เข้าใจผิด และไม่กล้าเพิ่มไลน์ “ไทยชนะ” เป็นเพื่อน จึงอยากขอร้องให้มีการหยุดเผยแพร่ข่าวลือดังกล่าว เพราะไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม อีกทั้งยังทำให้ประชาชนขาดอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการเข้าถึงข่าวสารที่ถูกต้องจากรัฐ เพื่อช่วยกันป้องกัน ควบคุมไม่ให้โควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดได้อีกหลังมาตรการผ่อนปรน     ทั้งนี้ ไลน์ทางการ “ไทยชนะ” มีกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ยื่นจดชื่อ และได้รับการยืนยันจากบริษัทเจ้าของแพลตฟอร์มไลน์เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ใช้งานสามารถสังเกตได้ว่าเป็นไลน์ทางการของจริงจาก ไอคอนรูป “โล่” สีน้ำเงินด้านบนติดกับชื่อ “ไทยชนะ” และด้านล่างสุดของหน้าบัญชีรายชื่อ ระบุชื่อผู้จดทะเบียน “Ministry of Public Health (กระทรวงสาธารณสุข)”    
โดยร้านค้า-ประชาชนทั่วไป สามารถเข้าไปกดติดตาม ไลน์ "ไทยชนะ" โดยเข้าไปที่แอปพลิเคชันไลน์ของตัวเอง จากนั้น พิมพ์ในช่องค้นหาว่า "ไทยชนะ" ระบบจะเข้าสู่หน้าไลน์ทางการของไทยชนะทันที พร้อมมีข้อความแรกระบุว่า "ขอต้อนรับเข้าสู่ "ไทยชนะ" Official Account เพื่อใช้ติดต่อ แจ้งข่าวสารกรณีฉุกเฉิน ของการแพร่ระบาดของโควิด-19" โดยสามารถเพิ่มเพื่อนได้เลย
ปัจจุบัน ช่องทางการสื่อสารของไทยชนะ ประกอบด้วย เว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com ไลน์ทางการ “ไทยชนะ” และโทรสายด่วน  1119 ซึ่งมีไว้สำหรับการติดตามข่าวสารที่ถูกต้อง เที่ยงตรงเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 จากรัฐบา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad