FTREIT ประกาศจ่ายปันผลไตรมาส 2 ปี 63 อัตรา 0.1670 บาทต่อหน่วย เผยรายได้ครึ่งปีแรก 1,516.65 ล้านบาท ไร้ผลกระทบวิกฤตโควิด-19 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

FTREIT ประกาศจ่ายปันผลไตรมาส 2 ปี 63 อัตรา 0.1670 บาทต่อหน่วย เผยรายได้ครึ่งปีแรก 1,516.65 ล้านบาท ไร้ผลกระทบวิกฤตโควิด-19



FTREIT โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2563 กวาดรายได้รวม 1,516.65 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 8.74% ขณะที่รายได้จากการลงทุนสุทธิมีจำนวน 996.99 ล้านบาท เติบโต 10.93%

  • อัตราการเช่าพื้นที่ในไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ 2563 อยู่ที่ 85.3% เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ 82.9%
  • ประกาศจ่ายผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตรา 0.1670 บาทต่อหน่วย
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM”  ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ “FTREIT” เผยผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2563) ยังแข็งแกร่ง มีรายได้รวมอยู่ที่ 753.49 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 35.47 ล้านบาท หรือ 4.94% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน รายได้จากการลงทุนสุทธิมีจำนวน 514.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51.80 ล้านบาท หรือ 11.19%  ปัจจัยหลักมาจากพื้นที่เช่า และอัตราการเช่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น  ส่งผลให้ผลประกอบการของครึ่งแรกปี 2563 (ตุลาคม 2562 - มีนาคม 2563) รายได้รวมมีจำนวน 1,516.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 121.94 ล้านบาท หรือ 8.74% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  ขณะที่รายได้จากการลงทุนสุทธิอยู่ที่ 996.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 98.26 ล้านบาท หรือ 10.93%
พร้อมกันนี้ FTREIT ได้ประกาศจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนประจำไตรมาสที่ 2 ในอัตรา 0.1670 บาทต่อหน่วยทรัสต์ โดยมีกำหนดจ่ายในวันที่ 8 มิถุนายน 2563  ทั้งนี้เมื่อนับรวมกับไตรมาสก่อน FTREIT ได้ประกาศจ่ายผลตอบแทนในช่วงครึ่งแรกปี 2563 รวม 0.3340 บาทต่อหน่วยทรัสต์
ปัจจุบัน ทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการของกองทรัสต์ FTREIT ประกอบด้วย อาคารโรงงานและคลังสินค้ารวม 578 ยูนิต บนพื้นที่ให้เช่ารวม 1.76 ล้านตารางเมตร โดยทุกโครงการตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของไทย อาทิ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และจังหวัดในพื้นที่อีอีซี ทั้งนี้ ณ เดือนมีนาคม 2563 FTREIT ยังคงรักษาอัตราการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้า (Occupancy Rate) อยู่ในระดับสูงที่ 85.3%
ทั้งนี้ ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ FTREIT ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี FTSE Global Equity Index Series (FTSE GEIS) ซึ่งนับเป็นความสำเร็จก้าวสำคัญที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของดัชนีชั้นนำระดับโลก เพิ่มโอกาสให้ FTREIT สามารถเข้าถึงกลุ่มนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
นอกจากนั้น ภายหลังวันที่ในงบการเงิน ในเดือนเมษายน FTREIT ยังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่า 1,000 ล้านบาท จำนวน 2 ชุด อายุ 7 ปี และ 10 ปี ด้วยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3.165% ต่อปี เพื่อใช้ในการชำระหนี้ระยะสั้นที่เกิดจากการลงทุนให้แก่กลุ่มนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ ท่ามกลางความท้าทายในช่วงวิกฤติของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ FIRM เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ FTREIT เราพึงพอใจผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2563 ซึ่งเราสามารถสร้างผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยม และผลตอบแทนที่มั่นคงให้แก่ผู้หน่วยลงทุน FTREIT ได้อย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทายทางธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการกองทรัสต์จะยังคงเฝ้าติดตามผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยจะดำเนินงานเชิงรุกภายใต้มาตรการป้องกันด้านสุขภาพ และความปลอดภัยแก่พนักงานและผู้เช่าอย่างรัดกุม พร้อมกับสร้างความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ  โดย FIRM จะยังคงพิจารณาโอกาสในการลงทุนในทรัพย์สินใหม่ที่มีศักยภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและยั่งยืนแก่ผู้ถือหน่วยของ FTREIT”
เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์  (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM)  เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT โดย FIRM มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback) การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์สินและพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative) ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยความรู้และประสบการณ์
โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม  www.ftreit.co.th หรือ  www.frasersproperty.co.th
เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT
ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทีรีท (TREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 39,182 ล้านบาท  ปัจจุบันมีจำนวนทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 578 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวม 1.76 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี มีผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) 85.3% ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรทติ้งที่ระดับ A/Stable ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์ในประเทศไทย และ ได้รับคัดเลือกเข้าดัชนี FTSE Global Equity Index Series (FTSE GEIS) ในปี 2563 จัดทำโดย FTSE Russell ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำดัชนีหลักทรัพย์ในระดับสากล
โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม  www.ftreit.co.th
เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” เป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ FPT ผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทยที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ปัจจุบัน FPT เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ด้วยจำนวนหุ้นรวมทั้งสิ้น 95% ทำให้ FPT เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย (Residential) และ พาณิชย กรรมและโรงแรม (Commercial and Hospitality) นอกจากนี้ FPT ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT (ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์ฯ อุตสาหกรรมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย) โดย GOLD  เป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT) เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, GOLD, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th
เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด
เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หรือ “กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้”) เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 38.8 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562)
สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท  ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่
นอกจากนี้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ยังเป็นผู้สนับสนุนกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จำนวน 2 กอง และกองทรัสต์ สเตเปิ้ลอีกจำนวน 1 กอง (Stapled Trust) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ เฟรเซอร์ส เซ็นเตอร์พ้อยท์ ทรัสต์ (Frasers Centrepoint Trust) และเฟรเซอร์ส โลจิสติกส์ & อินดัสเทรียล ทรัสต์ (Frasers Logistics & Industrial Trust) ซึ่งเป็นกองทรัสต์ที่มุ่งเน้นอสังหาริมทรัพย์ศูนย์การค้า อาคารพาณิชย์ โลจิสติกส์และอุตสาหกรรมตามลำดับ ในขณะที่ เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้ ทรัสต์ (Frasers Hospitality Trust) (ซึ่งเป็น Stapled Trust ประกอบไปด้วย เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้ เรียล เอสเตท อินเวสต์เม้นท์ ทรัสต์ (Frasers Hospitality Real Estate Investment Trust) และ เฟรเซอร์ส ฮอสพิทัลลิตี้ บิซิเนส ทรัสต์ (Frasers Hospitality Business Trust)) เป็นกองทรัสต์ที่มุ่งเน้นอสังหาริมทรัพย์ด้านฮอสพิทัลลิตี้ นอกจากนี้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (GOLD) ผู้สนับสนุน ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT ) เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม
กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ มุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้แก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทฯ โดยบุคลากรที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินงาน เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าและบริการของบริษัทฯ
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad