MyGroser เห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจร้านขายของชำออนไลน์ เปิดระดมทุนเตรียมขยายกิจการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

MyGroser เห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจร้านขายของชำออนไลน์ เปิดระดมทุนเตรียมขยายกิจการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

MyGroser เห็นโอกาสเติบโตในธุรกิจร้านขายของชำออนไลน์ เปิดระดมทุนเตรียมขยายกิจการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

- เล็งเห็นช่องทางทำกำไรที่ชัดเจนของธุรกิจร้านขายของชำออนไลน์ จากแรงสนับสนุนของเทคโนโลยี ความสามารถในการบริหารจัดการซัพพลายเชน สินทรัพย์ที่มีอยู่ในครอบครอง และฐานผู้บริโภคที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ทีมผู้บริหารมากความสามารถที่มาพร้อมทัศนคติเรื่องความเท่าเทียมความเพศ ประสบการณ์ และความกระตือรือร้นในการฟื้นฟูธุรกิจดั้งเดิมเพื่อก้าวสู่ยุคดิจิทัล
- ความพร้อมในการมอบบริการทั่วมาเลเซียแม้ในช่วงเวลาที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด แสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านการรักษาความปลอดภัย สุขอนามัย และความราบรื่นในการจัดส่งสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันถึงมือผู้บริโภค
MYGROSER (www.mygroser.com) ผู้ให้บริการร้านขายสินค้าอุปโภคและบริโภคออนไลน์ชั้นนำของมาเลเซีย  ประกาศยกระดับขีดความสามารถด้านการจัดส่งสินค้าเพื่อมอบการสนับสนุนแก่ผู้บริโภคและธุรกิจในมาเลเซียให้มากขึ้น ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ MyGroser มีสินค้าบริการทั้งที่เป็นอาหารสด ผักและผลไม้สด ขนมอบ รวมถึงสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน และสินค้าอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ที่มีอยู่ในร้านขายของชำและซูเปอร์มาเก็ตในมาเลเซียเป็นมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังคงให้บริการอยู่ตลอดแม้ในระยะเวลาที่รัฐบาลบังคับใช้คำสั่งควบคุมการเคลื่อนย้ายสัญจร (MCO) โดยสามารถจัดส่งสินค้าสู่มือผู้บริโภคได้หลายพันรายในแต่ละวัน ภายใต้ข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวระดับประเทศที่ยังคงดำเนินอยู่
“เราเห็นว่าความต้องการในการจัดส่งสินค้าอุปโภคและบริโภคในประเทศนั้นเติบโตขึ้นถึง 1000% ในระยะแรกของปีนี้ ขณะที่รายได้และการดำเนินการส่งสินค้าของเราก็เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจที่จะเร่งดำเนินการตามแผนขยายกิจการที่มีอยู่ให้เร็วขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและธุรกิจในการหาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันในราคาที่ย่อมเยา สะดวกสบาย และสดใหม่”  Stephen P Francis ซีอีโอของ MyGroser กล่าว  
เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว MyGroser ได้เปิดระดมทุนสาธารณะรอบแรกขึ้นเพื่อมาสนับสนุนเป้าหมายการทำกำไรตามกำหนดระยะเวลาภายใน 12 เดือน ก่อนจะขยายกิจการออกไปในเมืองต่าง ๆ ทั่วมาเลเซียหลังจากนั้น โดยการระดมทุนรอบนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีการดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วผ่านความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะเวลา 24 เดือนกับผู้ให้บริการรายต่าง ๆ นำโดยกลุ่มผู้บริหารและผู้ก่อตั้งที่มาช่วยแบรนด์อีคอมเมิร์ซ, ความบันเทิง, โลจิสติกส์, บริการเรียกใช้ยานพาหนะผ่านแอปพลิเคชั่น (e-hailing) และบริการด้านการเงินระดับโลก สร้างสถานะ ตลาด และผลกำไรในมาเลเซีย ตลอดจนทั่วภูมิภาคแห่งนี้
MyGroser เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนกันยายน 2562 และเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาแบรนด์ร้านขายของชำที่ให้ทั้งความสะดวกสบาย สดใหม่ และมีความคุ้มค่า นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่อยู่ภายใต้การบังคับใช้มาตรการ MCO ของรัฐบาลมาเลเซีย MyGroser ยังสามารถปรับปรุงการทำงาน ตลอดจนเพิ่มช่องทางการจัดส่งสินค้า ผ่านการใช้งานเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ และโมเดลการบริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคระดับพรีเมี่ยมได้ด้วย
นอกจากการเปิดให้บริการและเพิ่มช่องทางการขนส่งสำหรับการจัดส่งประจำวันแล้ว MyGroser ยังได้พัฒนาตัวเองเพื่อการเติบโตในเมืองสำคัญทั่วประเทศ ผ่านกลยุทธ์การใช้กลุ่มพาหนะขนส่งและพันธมิตรของเจ้าของบริการ ทีมรับของ บรรจุของ และจัดส่งสินค้าที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี ร้านค้าบนคลาวด์ที่ช่วยให้การเลือกสินค้าเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว และเทคโนโลยีสแต็กของ MyGroser ที่ช่วยให้แก้ปัญหาและปรับตัวสู่การเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
การจัดการห่วงโซ่อุปทานโดยใช้แมชชีนเลิร์นนิ่ง การเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ การยกระดับรายการของชำและข้อเสนอสมาชิกใหม่ ล้วนเป็นเรื่องที่จะได้รับการปรับปรุงต่อไปในอนาคต
แผนเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะ 3 ปีของ MyGroser ที่ต้องการขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาค เนื่องจากจะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจร้านของชำสมัยใหม่ในแบบออนดีมานด์ พรีเมี่ยม และราคาจับต้องได้ และสิ่งนี้ก็จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาอุปสงค์ผู้บริโภคมูลค่ากว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ต่อปีสำหรับร้านขายของชำออนไลน์ในภูมิภาคซึ่งเกิดขึ้นจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุปสงค์ด้านการบริการออนไลน์
สร้างผลกำไร -ขับเคลื่อนการเติบโต
MyGroser ใช้ระบบดิจิทัลในการทำงานทั้งหมด โดยรองรับการใช้งานทั้งบนเว็บ ระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ และขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสแต็กของทางบริษัทเอง ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบมาให้เป็นซอฟต์แวร์เฉพาะที่สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยระบบการชำระเงินที่มีความปลอดภัยและความสำคัญกับลูกค้า เพื่อมอบความสะดวกสบายในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้กับผู้บริโภคในมาเลเซีย
MyGroser ประกอบด้วยระบบบจัดการสินค้าคงคลัง คลังสินค้า การจัดการลูกค้า และโซลูชันการกำหนดเส้นทางซึ่งช่วยให้สามารถจัดการข้อเสนอได้ด้วยตนเอง สิ่งเหล่านี้นับเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้เราสามารถเปิดให้บริการได้แม้ในช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาด และจะมีความสำคัญเมื่อแบรนด์เติบโตขึ้น
MyGroser เป็นเจ้าของห่วงโซ่อุปทานของตัวเองทั้งหมด - ร้านค้าบนคลาวด์ที่มีการดำเนินงานในขนาดเทียบเท่าซูเปอร์มาร์เก็ตได้รับการดูแลโดยทีมที่มีประสบการณ์รวมกันกว่า 60 ปีในอุตสาหกรรมร้านขายของชำ ผ่านการสั่งซื้อโดยตรงจากแบรนด์ ซัพพลายเออร์ ผู้ผลิต และผู้ประกอบการท้องถิ่นและภูมิภาคหลายพันราย โดยมีผลิตภัณฑ์ให้บริการอยู่กว่า 12,000 รายการในรูปแบบราคาที่แข่งขันได้เพื่อมอบความคุ้มค่าในทุก ๆ วัน
การจัดส่งสินค้าทั้งหมดเกิดขึ้นมาจากความมุ่งมั่นของทีมจัดส่งที่ใส่ใจกับการจัดการร้านขายของชำ จึงทำให้บริการจัดส่งทุกครั้งเปี่ยมด้วยความปลอดภัยที่มากกว่าสำหรับผู้บริโภค ในขณะที่ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับอาหารก็ได้ถูกฝึกมาให้ดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ด้วยระดับความปลอดภัยและความสะอาดเป็นอย่างสูง นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ที่ถูกนำมาใช้ยังผลิตมาจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเลือกใช้ถุงและกล่องที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในการจัดส่งสินค้า
สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ Stephen Paul, ซีอีโอ, stephen@mygroser.com/ Michele Malini Mahendra, ซีโอโอ, michele@mygroser.com
เกี่ยวกับ MyGroser
MyGroser เป็นบริการร้านขายของชำออนไลน์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเต็มรูปแบบเพียงรายเดียวที่มีบริการส่งสินค้าให้ผู้บริโภคและธุรกิจ และมีสินค้ากว่า 12,000 รายการ ทั้งในประเภทสินค้าสด (เนื้อ อาหารทะเล ผัก) ผลไม้และนม อาหารแช่แข็ง อาหารแห้ง ของชำ ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม รวมถึงแคตตาล็อกสินค้าจำเป็นประจำวัน ที่ดำเนินงานด้วยทีมจัดการและจัดส่งสินค้าของตัวเอง MyGroser ทำงานโดยตรงกับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกที่คุณคุ้นเคยดีจากมุมซูเปอร์มาร์เก็ตและเกษตรกรท้องถิ่น เพื่อนำผลิตภัณฑ์ที่คุณรักมาส่งมอบให้กับคุณอย่างสะดวกสบาย ผ่านประสบการณ์ออนไลน์บนเว็บที่ปลอดภัย เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของเราช่วยให้คุณจัดการตารางการส่งสินค้าในแต่ละสัปดาห์ได้ล่วงหน้าและเพลิดเพลินไปกับการจัดส่งฟรีสำหรับคำสั่งซื้อที่เป็นไปตามเงื่อนไข ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mygroser.com
รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200511/2799891-1
คำบรรยายภาพ - Stephen Francis และ Michele Mahendra ผู้ก่อตั้งและผู้ร่วมก่อตั้ง MyGroser

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad