“ QTC ” ฟอร์มแกร่ง โชว์กำไรโค้งแรก 30 กว่าล้านบาท รุกตลาดจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ – หนุนรายได้ปี 63 โตแข็งแกร่ง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

“ QTC ” ฟอร์มแกร่ง โชว์กำไรโค้งแรก 30 กว่าล้านบาท รุกตลาดจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ – หนุนรายได้ปี 63 โตแข็งแกร่ง


กรุงเทพฯ –  พันธมิตร LONGI Solar- Huawei ต่อยอดการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง ล่าสุดประกาศรับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจหม้อแปลงต่อเนื่อง ส่งสัญญาณประมูลงานราชการ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หวังคว้างานเข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 10% จากปัจจุบันตุน Backlog แล้ว 450  ล้านบาท หนุนผลงานเติบโตแข็งแกร่ง ส่วนไตรมาส 1/63 มีรายได้รวม 237.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ รวมกว่า 30  ล้านบาท จากการบุ๊คกำไรในธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล์ และธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าที่มียอดขายต่อเนื่อง    

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 นั้น ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสำคัญและพร้อมปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจด้านการตลาดมากขึ้น  เพื่อให้สามารถผ่านวิกฤตินี้ให้ได้
โดยเฉพาะในส่วนของการเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar โดยล่าสุด LONGI Solar เปิดตลาดด้วยการรับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผ่านทางช่องทาง Social Media และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าจะสามารถกระจายสินค้าได้คลอบคลุมทั่วประเทศเร็วๆ นี้ ส่วนด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรง(DC)ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ(AC)เพื่อใช้กับแผงโซล่าร์เซลล์ (Huawei Solar Inverter) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้างานโครงการต่าง โดยได้รับการยืนยันการสั่งซื้อไปแล้วมากกว่า 7 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการรอสรุปอีกจำนวนมากซึ่งจะเป็นการต่อยอดการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ในอนาคต
ขณะเดียวกันในด้านธุรกิจหลักการผลิต  จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้ามีการปรับปรุงสายการผลิตควบคู่ไปกับการคิดค้นการทำงานที่จะช่วยลดการสูญเสียในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และผลิตสินค้าคุณภาพออกสู่ตลาดได้มากขึ้น
นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลงานในช่วงครึ่งปีหลัง ของหน่วยงานต่างๆ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวม ประมาณ 2,000 - 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างาน
ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 บริษัทฯมีรายได้รวม 237.50 ล้านบาท  และมีกำไรสุทธิ จำนวน 31.42  ล้านบาท  ซึ่งเป็นการรับรู้กำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล์ และการทยอยส่งมอบหม้อแปลงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะได้ผลกระทบจากการแข่งขันในอุตสาหกรรม ประกอบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลต่อการลงทุนในโครงการต่างๆ ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด    
โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มียอดขายหม้อแปลงในมือ (Backlog)  จำนวนกว่า 450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจากราชการและเอกชนในประเทศ 270 ล้านบาท งานต่างประเทศ 180 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์และทีมงานเพื่อรุกทำการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ หลังจากที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกับบริษัท LONGI Solar Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Mono Crystalline Silicon อันดับหนึ่งของโลก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad