โอโย เปิดตัว ‘Sanitised Stay’ ในประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานความสะอาดของที่พักในเครือ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

โอโย เปิดตัว ‘Sanitised Stay’ ในประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานความสะอาดของที่พักในเครือ

โอโย เปิดตัว 'Sanitised Stay’ ในประเทศไทย ยกระดับมาตรฐานความสะอาดของที่พักในเครือ


โอโย โฮเทลส์ แอนด์ โฮมส์ เปิดตัวโปรแกรม 'Sanitised Stay’ ในประเทศไทย ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การรักษาความสะอาดของที่พักอย่างครอบคลุมและสม่ำเสมอ ตลอดการเข้าพักของผู้พักเข้าทุกคน รวมถึงตอนเช็คอินและเช็คเอ้าท์ เพื่อช่วยยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

  • การเช็คอินและเช็คเอ้าท์: โอโยอยู่ในระหว่างการดำเนินการอนุมัติกระบวนการการเช็คอิน/เช็คเอ้าท์ใหม่ โดยผู้เข้าพักต้องอัพโหลดบัตรประจำตัวประชาชน แล้วทำตามขั้นตอนที่ลดการสัมผัสระหว่างผู้เข้าพักและพนักงานของโรงแรมลง ส่งเสริมมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (social distancing)
  • ลดการสัมผัสกันระหว่างการบริการ: โอโยจะมีการเทรนพนักงานทุกคนเรื่องมินิมอลคอนแทครูมเซอร์วิส (minimal contact room service) ตอกย้ำการลดการสัมผัสกัน
  • สัญลักษณ์ 'Sanitised Stays’: ที่พักทั้งหมดที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับสัญลักษณ์ 'Sanitised Stays’ บนแอปพลิเคชั่นและแพลตฟอร์มการจองห้องพักของโอโย โดยก่อนจะได้รับสัญลักษณ์ ที่พักจะต้องผ่านการตรวจสอบที่เข้มงวดก่อน เมื่อผ่านเกณฑ์แล้วจะได้รับสัญลักษณ์บนหน้าบุ๊คกิ้ง อีกทั้งหลังจากนั้นก็จะยังมีการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อดูว่าที่พักได้นำความคิดเห็น รีวิว และข้อแนะนำจากผู้เข้าพัก มาปรับให้ที่พักสะอาดอยู่เสมอหรือไม่
การเทรนทีมออนกราวนด์ (on-ground teams): ในเกณฑ์การเทรนพนักงานที่กำหนดขึ้นมาใหม่ จะมีการนำมาตรฐานการปฏิบัติงานไปใช้กับทุกแผนก อาทิ:
  • การเช็คสุขภาพ ซึ่งรวมไปถึงการตรวจวัดอุณหภูมิ และอาการต่าง ๆ ทั้งของพนักงานและผู้เข้าพัก โดยผู้เข้าพัก ผู้ขาย (vendor) และผู้รับเหมา (contractor) จะต้องทำการกรอกข้อมูลเอกสารประวัติการเดินทางและประวัติสุขภาพ
  • การฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธีในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นประจำ จะมีการวางแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตรงแผนกต้อนรับ และกระตุ้นให้ทุกคนใช้อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคตลอดเวลา อาทิ หน้ากากอนามัย
  • การส่งเสริมการกินอาหารในห้องพัก (in-room dining) แทนการลงไปกินในร้านอาหาร หรือบริเวณพื้นที่สาธารณะ
  • การทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างบนพื้น เพื่อจัดระเบียบให้ทุกคนรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างถูกต้อง
  • การแจ้งให้ผู้เข้าพักเคลื่อนย้ายสัมภาระของตัวเองให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ (ยกเว้นกรณีผู้เข้าพักเป็นคนชราหรือคนพิการ)
  • การสร้างกฎระเบียบสำหรับการติดต่อกับผู้ผลิตสินค้า (supplier) และผู้รับเหมา ให้สอดคล้องกับคำแนะนำด้านสุขภาพ และระเบียบข้อบังคับของรัฐบาล
  • การเพิ่มขั้นตอนการทำความสะอาดห้องพักของที่พัก
คุณกูรูปราสาท ชันการัญนารายานัน (กูรู), ผู้อำนวยการบริหารประจำประเทศไทย, โอโย โฮเทลส์ แอนด์ โฮมส์ กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้อุตสาหกรรมบริการต้องเตรียมพร้อมรับมือกับ 'new normal’ ระหว่างการดำเนินงานต่าง ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยความที่โอโยเป็นแบรนด์ที่จริงจังกับการนำเสนอที่พักที่ปลอดภัยให้แก่ลูกค้า เราจึงทำการริเริ่มปรับเปลี่ยนขั้นตอนการดูแลรักษาความสะอาดในทุกบริเวณของที่พักโอโยทั่วประเทศ เพื่อเป็นผู้นำในการยกระดับมาตรฐานความสะอาดสำหรับอุตสาหกรรมบริการ ในแวดวงนี้การรักษาความมั่นใจ และความเชื่อมั่นของลูกค้าถือเป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งมาตรการใหม่ของเราก็สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจที่โอโยมีต่อลูกค้า รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจทุกครั้งที่เข้าพัก”
พนักงานและเจ้าหน้าที่ของโรงแรมจะขอสงวนสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการเข้าที่พักของผู้ที่แสดงอาการคล้ายกับการติดเชื้อ Covid-19 อาทิ มีไข้สูง ไอบ่อยครั้ง และหายใจเหนื่อยหอบ
ย้ำเตือนผู้เข้าพักและพนักงาน ที่พักโอโยจะมีการทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างบนพื้น ในบริเวณที่มีผู้คนเดินอยู่ตลอดเวลา อาทิ แผนกต้อนรับ ล็อบบี้ ลิฟต์ และร้านอาหาร เพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม รวมถึงการวางแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ผสมอยู่อย่างน้อย 60% ตรงจุดที่มีผู้คนพลุกพล่าน การแปะป้ายอธิบายการล้างมืออย่างถูกวิธีในห้องน้ำ และการส่งเสริมให้พนักงานทุกคนล้างมือบ่อยขึ้นด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ
ขั้นตอนการทำความสะอาดที่ครอบคลุม พื้นที่สาธารณะจะได้รับการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่ผ่านการรับรองจากกรมอนามัย เพิ่มโฟกัสตามจุดที่มีการใช้งานบ่อยครั้ง อาทิ โต๊ะในล็อบบี้ ปุ่มกดลิฟท์ ด้ามจับประตู คีย์การ์ด ตู้กดน้ำ ส่วนบริเวณพื้นผิวที่แข็งก็จะต้องผ่านการทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นผสมผงซักฝอก ตามด้วยสารฆ่าเชื้อ
เสื้อผ้าที่ถูกส่งซักจะต้องผ่านการซักล้างอย่างสะอาดหมดจด และอบแห้งในอุณหภูมิที่ร้อนเหมาะสม ส่วนเครื่องมือและอุปกรณ์ทุกชนิดที่ต้องใช้ในการรับส่งเสื้อผ้า จะต้องผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกชิ้น
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่พักโอโยในประเทศไทยได้ที่ https://www.oyorooms.com/th/
เกี่ยวกับ OYO Hotels and Homes
OYO Hotels & Homes เริ่มเปิดให้บริการเมื่อปีพ.ศ. 2556 โดยปัจจุบันเป็นเครือข่ายธุรกิจโรงแรม บ้านพัก คอนโด การจัดการพื้นที่อยู่อาศัย และพื้นที่สำนักงานที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก พอร์ตโฟลิโอของโอโยรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ดำเนินกิจการอย่างเต็มรูปแบบ ประกอบไปด้วยโรงแรมมากกว่า 35,000 แห่ง บ้านพักกว่า 125,000 หลัง และห้องพักกว่า 1.2 ล้านห้อง ในส่วนของบ้านพักตากอากาศ โอโยมีการดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อ OYO Homes, Belvilla, Danland, Dancenter และ Traum-Ferienwohnungen แบรนด์จากประเทศเยอรมนี ในมากกว่า 800 เมือง ใน 80 ประเทศทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐอเมริกา ยุโรป สหราชอาณาจักร อินเดีย มาเลเซีย ตะวันออกกลาง อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น นอกจากนี้โอโยยังดำเนินธุรกิจให้เช่าบ้าน และธุรกิจการทำงานร่วมกันในบางประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ https://www.oyorooms.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad