Sunport Power เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ MWT ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

Sunport Power เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ MWT ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่


Sunport Power เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ MWT ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่

Sunport Power ผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลก เปิดตัวโมดูล MWT ประสิทธิภาพสูงรุ่นที่สองในซีรีส์ C และ D ได้แก่ โมดูลแบบคลาสสิก C6-II และโมดูลแบบสีดำล้วน D6-II ซึ่งใช้เทคโนโลยี Metal Wrap Through (MWT) ที่จดสิทธิบัตรแล้ว จึงผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าและใช้งานได้ยืดหยุ่นกว่า

เพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า
โมดูลรุ่นที่สอง C6-II และ D6-II ได้รับการอัปเกรดคุณสมบัติหลายอย่าง ขณะที่กำลังการผลิตไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นสูงสุด 375W โดยโมดูล MWT ไม่ใช้การเชื่อมต่อเซลล์แบบทั่วไป แต่ใช้โครงสร้างการเชื่อมต่อด้านหลังเซลล์แบบนำไฟฟ้า ซึ่งช่วยลดค่าความเค้นและรอยแตกขนาดเล็กของเซลล์ จึงวางใจได้ในประสิทธิภาพการทำงานระยะยาว ดีไซน์แบบขั้วไฟฟ้าด้านหลังรับประกันความเสถียรของการเชื่อมต่อเซลล์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องระยะห่างและตำแหน่งการวาง ขณะเดียวกัน เลย์เอาท์ของโมดูลและเซลล์แบบแบ่งครึ่งยังทำให้โมดูลรุ่นที่สองมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 40W
มาร์ติน กรีน หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Sunport Power กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราบุกเบิกการพัฒนาโมดูลเทคโนโลยี MWT ซึ่งมีข้อได้เปรียบเหนือโมดูลแบบมาตรฐานทั่วไปทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและความทนทาน เราจะเดินหน้าทำการวิจัยและพัฒนาโดยอิงเทคโนโลยีระดับโลกของเราต่อไป เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ใหม่ ๆ สำหรับตลาดทั่วโลก”
ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมและโอกาสทางการตลาด
การที่ Sunport Power พัฒนาโมดูลแบบขั้วไฟฟ้าด้านหลัง ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ให้ก้าวหน้าจากระดับแผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วไป ไปสู่ระดับแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงในราคาจับต้องได้ ขณะเดียวกัน การที่ Sunport Power เป็นผู้ผลิตเซลล์และโมดูล MWT ระดับ GW เพียงรายเดียวในโลก ทำให้โมดูลรุ่นแรกอย่าง C6 และ D6 ครองส่วนแบ่งหลักในตลาดเป้าหมายในหลายประเทศ เช่น อิตาลี สเปน ออสเตรเลีย และโปแลนด์
“เรายินดีที่ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการยอมรับในตลาดโลก จนถึงวันนี้ โมดูลชนิดติดตั้งบนหลังคาแบบสีดำล้วนจากซีรีส์ D6 ครองสัดส่วนกว่า 50% ของปริมาณการส่งมอบทั้งหมดในยุโรป” ดร.เฟิงหมิง จาง ซีอีโอของ Sunport Power กล่าว “นอกจากนี้ เรายังลงนามข้อตกลงกับตัวแทนจำหน่ายเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดในโปแลนด์ โดยมีแผนว่าจะจัดหาโมดูลชนิดติดตั้งบนหลังคาให้กว่า 40,000 ครัวเรือนภายในสองปีข้างหน้า”
พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง
ด้วยความสำเร็จอย่างงดงามของโมดูลซีรีส์ D รุ่นแรก Sunport จึงคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับความสนใจอย่างมากในยุโรป ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ทั้งนี้ การให้ความสำคัญมากขึ้นกับเทคโนโลยี MWT ทำให้บริษัทพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ขั้นสูง และมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานสะอาดที่มีประสิทธิภาพ
เกี่ยวกับ Sunport Power
Sunport Power อุทิศตนให้กับการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการผลิตโมดูลและเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีประสิทธิภาพสูงและไว้วางใจได้ ในฐานะที่บริษัทเป็นซัพพลายเออร์แผงเซลล์แสงอาทิตย์เทคโนโลยี MWT ที่ดีที่สุดในโลก นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำในการเคลื่อนไหวเพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้แทนพลังงานฟอสซิลมาตั้งแต่ปี 2555
สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sunportpower.com
รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200518/2806301-1
คำบรรยายภาพ - โมดูล MWT ประสิทธิภาพสูงรุ่นที่สองในซีรีส์ C และD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad