VeChain ผนึกกำลัง I-Dante พัฒนาแพลตฟอร์มจัดการข้อมูลทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับโรงพยาบาลในไซปรัส - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

VeChain ผนึกกำลัง I-Dante พัฒนาแพลตฟอร์มจัดการข้อมูลทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับโรงพยาบาลในไซปรัส

ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั่วโลก ณ ขณะนี้ พุ่งทะลุ 4.6 ล้านคน และเสียชีวิตไปแล้วกว่า 300,000 คน ทำให้รัฐบาลและระบบดูแลสุขภาพแห่งชาติของทุกประเทศไม่ว่าจะตั้งอยู่ในภูมิภาคไหน หรือทวีปใด ต่างก็ต้องดิ้นรนต่อสู้หาทางสกัดไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดทวีความรุนแรงมากขึ้นไปอีก ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะในครั้งนี้ก็ได้เข้ามาตอกย้ำความต้องการในการนำเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้แทนการสื่อสารแบบเดิม ๆ ด้วยเหตุนี้ VeChain จึงวางตำแหน่งตัวเองไว้ในแถวหน้าของการเปลี่ยนแปลงจากระบบการทำงานแบบเดิมมาเป็นดิจิทัล เพื่อแก้ปัญหาการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพด้วยการใช้งานโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน  

VeChain ได้เข้าไปผนึกกำลังกับ I-Dante เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลทางการแพทย์โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนขึ้นมา ภายใต้วัตถุประสงค์ในการผลิกโฉมระบบการดูแลสุขภาพให้กลายมาเป็นดิจิทัล โดยตั้งชื่อให้กับแพลตฟอร์มดังกล่าวว่า E-NewHealthLife และได้นำไปใช้งานกับ Mediterranean Hospital of Cyprus ซึ่งเป็นโรงพยาลที่อยู่ภายใต้ระบบการดูแลสุขภาพทั่วไป (GHS) ของไซปรัส เป็นแห่งแรก
สร้างความก้าวหน้าให้กับระบบการดูแลสุขภาพ
แม้จะมีความพยายามในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีในภาคการดูแลสุขภาพให้มีความทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังมีอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความยากลำบากในเรื่องของการบริหารจัดการ, ปัญหาทางเทคนิคในการรวบรวมข้อมูลจากระบบดิจิทัลที่แตกต่างกัน, ต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น หรือแม้แต่เรื่องของความสมดุลระหว่างการรักษาสิทธิความเป็นส่วนตัวและการดำเนินการด้านสุขภาพ เข้ามาเป็นตัวขัดขวาง ในสภาวการณ์ของการกลืนไม่เข้าคลายไม่ออกเช่นนี้ จึงทำให้เกิดความต้องการโซลูชันดิจิทัลที่มีราคาต่ำแต่ศักยภาพสูงเพื่อมาช่วยแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน
ด้วยเหตุนี้ เทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่ามีความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูล และสามารถแบ่งปันข้อมูลระหว่างฝ่ายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน
ตอบสนองความท้าทายด้วยการใช้งานบล็อกเชน
โซลูชันการดูแลสุขภาพที่มีประสิทธิภาพและสามารถทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมนั้น เป็นที่ต้องการอย่างเร่งด่วนและเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อมาช่วยให้โรงพยาบาลสามารถบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบบริการชั้นเลิศที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง โดยที่ยังสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดการทำงานและแบ่งปันข้อมูลของผู้ป่วยไปพร้อม ๆ กันได้ E-NewHealthLife Web App จึงถูกเปิดตัวออกมาเพื่อมอบความสามารถดังกล่าวให้กับแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลก่อนในขั้นตอนแรกของโครงการ
Digital Healthcare Passport ได้รับการพัฒนามาจากขุมพลังของ VeChain ToolChain [TM] เพื่อให้เป็น  NFC Card แบบเข้ารหัสที่ช่วยระบุตัวตนของผู้ป่วยที่ต้องการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยผู้ป่วยจะสามารถยืนยันตัวตนที่โต๊ะลงทะเบียนในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลได้อัตโนมัติด้วยตนเอง พร้อมตรวจสอบคิวผ่านโทรศัพท์มือถือ และจัดการเวชระเบียนของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย ผ่านการใช้งาน  E-NewHealthLife Web App
E-NewHealthLife เป็นแอปพลิเคชันที่ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนที่สามารถให้บริการได้ทั้งภายในโรงพยาบาลและกับผู้ใช้ปลายทาง นอกจากนี้ยังเป็นไปตามข้อกำหนดตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสหภาพยุโรป (GDPR) เจ้าของจึงมีสิทธิ์ในการควบคุมข้อมูลและประวัติการแพทย์ของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ โดยบุคลภายนอกจะสามารถเข้าถึงข้อมูลได้เมื่อได้รับการอนุญาตจากเจ้าของแล้วเท่านั้น
เชื่อมโยงความไว้วางใจในภาคส่วนการดูแลสุขภาพ
บล็อกเชนจะกลายเป็นขอบเขตต่อไปของการดูแลสุขภาพที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาความท้าทายด้านการทำงานร่วมกันของอุตสาหกรรม โดยรายงานของ BIS Research ได้คาดการณ์ไว้ว่า ตลาดการดูแลสุขภาพทั่วโลกจะใช้จ่ายและลงทุนในเทคโนโลยีที่มีบล็อกเชนเป็นพื้นฐานสูงถึง 5.61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2568 และการปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอาจช่วยให้อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพประหยัดเงินได้สูงถึงปีละ 1-1.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2568
จากการทำงานร่วมกับฝ่ายต่าง ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม VeChain ได้รวบรวมประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ไว้ใจได้และมีความโปร่งใสมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ ขณะเดียวกันก็ปฏิบัติตามข้อกำหนดของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานกำกับดูแลท้องถิ่น ด้วยศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีบล็อกเชนในภาคส่วนที่เกี่ยวของกับด้านแพทย์และการดูแลสุขภาพ VeChain จะเดินหน้าพัฒนาโซลูชันสำหรับผู้ถือหุ้นทุกคน และแสวงหาโอกาสเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้
เกี่ยวกับ Mediterranean Hospital of Cyprus
Mediterranean Hospital of Cyprus เป็นหนึ่งในสถาบันดูแลสุขภาพสมัยใหม่ของเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในไซปรัส โดยมีพันธกิจในการให้บริการทางการแพทย์ที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงตลอด 24 ชั่วโมงแก่พลเมืองในประเทศและแขกผู้มาเยือนทุกคน ตามความประสงค์ของ Dr. Andreas Panayiotou ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Mediterranean Hospital of Cyprus ที่ต้องการพัฒนาและสร้างสถานพยาบาลที่น่าเชื่อถือและมีกลไกการดำเนินงานที่ยืดหยุ่น เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจและการยอมรับในด้านคุณภาพของการบริการจากทุกคน Mediterranean Hospital of Cyprus เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกที่เข้าร่วมในระบบการดูแลสุขภาพทั่วไป (GHS) ของไซปรัส
เว็บไซต์: www.medihospital.com.cy/en/
เกี่ยวกับ I-DANTE LTD
ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม 2562 โดย Etna Digital Growth (บริษัทที่ปรึกษาและบริษัทซอฟต์แวร์ในอิตาลี) และ CircleServus LTD (บริษัทที่ปรึกษาในไซปรัส) เพื่อสร้างโซลูชันการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลที่ใช้ประโยชน์จากพลังของ VeChainThor Blockchain
เว็บไซต์: www.i-dante.com/
เกี่ยวกับ VeChain
VeChain เปิดตัวในปี 2558 เพื่อเชื่อมโยงเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการวางโครงสร้างการบริหารครบวงจร โมเดลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และ IoT แบบบูรณาการ VeChain เป็นผู้บุกเบิกการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนสาธารณะในโลกแห่งความเป็นจริง บริษัทดำเนินงานทั่วโลกทั้งในสิงคโปร์ ลักเซมเบิร์ก โตเกียว เซี่ยงไฮ้ ปารีส ฮ่องกง และซานฟรานซิสโก การร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่าง PwC และ DNV GL ทำให้เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กับองค์กรชั้นนำมากมายในหลายอุตสาหกรรม อาทิ Walmart China, BMW, BYD Auto, Haier, H&M, LVMH, D.I.G, ENN, AWS, PICC และ ASI เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad