สภาอุตสาหกรรมชลบุรี คาด ยอดลงทุนภาคตะวันออกพุ่งกว่าร้อยละ 10 หลังภารกิจ รมต.อุตฯ ลงพื้นที่เร่งยกระดับเกษตรอุตสาหกรรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สภาอุตสาหกรรมชลบุรี คาด ยอดลงทุนภาคตะวันออกพุ่งกว่าร้อยละ 10 หลังภารกิจ รมต.อุตฯ ลงพื้นที่เร่งยกระดับเกษตรอุตสาหกรรม



สภาอุตสาหกรรมชลบุรี คาด ยอดลงทุนภาคตะวันออกพุ่งกว่าร้อยละ 10 หลังภารกิจ รมต.อุตฯ ลงพื้นที่เร่งยกระดับเกษตรสภาอุตสาหกรรมชลบุรี คาด ยอดลงทุนภาคตะวันออกพุ่งกว่าร้อยละ 10 หลังภารกิจ รมต.อุตฯ ลงพื้นที่เร่งยกระดับเกษตรอุตสาหกรรม
#กสอ #DIProm #กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม #กระตุ้นการลงทุน #JCCOTH
สภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เผยการลงพื้นที่ ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อเร่งส่งเสริม พัฒนา และยกระดับเกษตรอุตสาหกรรมในพื้นที่ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน คาดกระตุ้นการลงทุนกว่าร้อยละ 10 พร้อมระบุ มาตรการสาธารณสุขที่เข้มข้น เสริมภาพความปลอดภัยในการลงทุนในพื้นที่ภาคตะวันออก
นายสมบูรณ์ ตรีพรเจริญ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่อความเชื่อมั่นกลุ่มนักลงทุนของภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทำให้การลงทุนช่วงเดือนเมษายนในจังหวัดชลบุรีลดลงไปกว่าร้อยละ 60  

โดยหลังจากได้รับมอบนโยบายจากนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ถึงเป้าหมายการยกระดับเกษตรอุตสาหกรรม รวมทั้งการมุ่งเน้นให้เกิดการใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรกลทางการเกษตร เข้ามาพัฒนาเพื่อเสริมขีดความสามารถในกระบวนการผลิต ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับภาคอุตสาหกรรมในบริบทของพื้นที่ ซึ่งทำให้นักลงทุนมั่นใจในศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมไทย คาดว่าหลังจากนี้การลงทุนในพื้นที่ EEC จะกลับมาคึกคักดังเดิมเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 10 ของมูลค่าการลงทุน
ด้าน นายเฉลิม โกกนุฑาภรณ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานสายงานอุตสาหกรรมเกษตร - พลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติ กล่าวว่า จากการหารือกับนักลงทุนในพื้นที่ภาคตะวันออก พบว่า ด้วยศักยภาพการควบคุมโรคของไทยที่มีประสิทธิภาพ ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นความปลอดภัยในการควบคุมโรคของไทย ถือเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูง จึงเป็นเป้าหมายสำคัญที่นักลงทุนจับตามองอยู่ในขณะนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID19 จะทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้างไปทั่วโลก ทำให้ช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นเกิดการชลอตัวในภาคอุตสาหกรรม เป็นอุปสรรค ต่อผู้ประกอบการและลูกจ้างในชลบุรีและในพื้นที่ EEC ก็ตาม แต่กระทรวงอุตสาหกรรมและสภาอุตสาหกรรม ได้ร่วมกันหาทางออก  ลดผลกระทบให้น้อยลง เพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อปัญหาต่างๆได้คลี่คลายลง    
สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2202 4414 – 18 หรือ เข้าไปที่ www.dip.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad