อินโดฯ โชว์มาตรการ CHS รับ New Normal เริ่มบาหลีที่แรก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2563

อินโดฯ โชว์มาตรการ CHS รับ New Normal เริ่มบาหลีที่แรก

อินโดนีเซียสร้างความมั่นใจเตรียมรับ New Normal ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ชู CHS (Cleanliness, Health and Safety) Proto-col มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยระดับสากล นำร่องที่แรกบาหลีและเมืองสำคัญอื่นๆ อาทิ จาร์กาตาร์ ยอร์กยาการ์ตาร์ และบันยูวังงี ดึง 8 ประเภทธุรกิจเกี่ยวเนื่องท่องเที่ยวเข้าสู่มาตรการ CHS เต็มรูปแบบ พร้อมปล่อยโลโก้แคมเปญใหม่ (ชั่วคราว) Thoughtful Indonesia จากเดิม Wonderful Indonesia เพื่อแสดงความเห็นอกเห็นใจและพร้อมจับมือทุกภาคส่วนสู้วิกฤติโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดและสร้างผลกระทบทั่วโลกโดยเฉพาะการท่องเที่ยว
ตัวแทนการท่องเที่ยวอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและอินโดจีน (VITO Thailand & Indochina) หน่วยงานภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย จัดสัมมนาออนไลน์ (Webinar) หัวข้อ “Why we can’t get enough of Bali” (บาหลีไปกี่ครั้งก็ยังไม่พอ) เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา นำโดยคุณณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ รองผู้จัดการตัวแทนการท่องเที่ยวอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและอินโดจีน และคุณ Albino Veneto กรรมการผู้จัดการบริษัท Wow Travels บริษัททัวร์ชั้นนำในอินโดนีเซีย ร่วมบรรยาย โดยงานนี้มีผู้ประกอบการไทยกลุ่มธุรกิจนำเที่ยวเน้นเส้นทางอินโดนีเซียกว่า 30 รายเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้
โดยล่าสุด บาหลี จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลกครองแชมป์โหวตเป็นอันดับ 2 ของประเทศในดวงใจที่นักท่องเที่ยวอยากกลับไปเยือนหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จากการสำรวจโดยบริษัทจองที่พักออนไลน์ชื่อดังอย่าง booking.com เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 โดยข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียระบุว่าในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวไทย 136,699 คน เดินทางไปท่องเที่ยวที่อินโดนีเซีย เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 10.11% โดยเดินทางเข้าบาหลีมากที่สุดถึง 61,010 คน รองลงมาคือกรุงจาร์การ์ต้าร์ 42,239 คนและเมืองซูราบายา 7,058 คน ตามลำดับ
อินโดฯ โชว์มาตรการ CHS รับ New Normal เริ่มบาหลีที่แรก
อย่างไรก็ดี ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวไปทั่วโลกรวมถึงอินโดนีเซียด้วย จนทำให้วิถีชีวิตผู้คนทั่วโลกเข้าสู่ “New Normal ความปกติรูปแบบใหม่” ในทุกๆ ด้านรวมถึงการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซียจึงเปิดตัวมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยระดับสากล โดยใช้ชื่อว่า CHS (Cleanliness, Health and Safety) Protocol เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ในการให้บริการด้านการท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย โดยมาตรการดังกล่าวจะทำให้นักท่องเที่ยว มีความมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและยังคงได้รับประสบการณ์ที่ดี ของบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศอินโดนีเซีย ทั้งนี้มาตรการ CHS จะกำหนดแนวทางปฏิบัติและฝึกอบรมอย่างเข้มข้นแก่ผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวได้แก่ โรงแรมและที่พัก, ภัตตาคาร/ร้านอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว, ยานพาหนะ, สนามบิน, ห้างสรรพสินค้า, สนามกอล์ฟ, และร้านค้าของที่ระลึก มีการจัดทำแคมเปญรณรงค์และบังคับใช้มาตรการการการเว้นระยะห่างอย่างเข้มงวด โดยได้เริ่มใช้มาตรการนี้ที่บาหลีเป็นแห่งแรก เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น และได้ขยายไปสู่เมืองสำคัญอื่นๆ อาทิ จาร์กาตาร์ ยอร์กยาการ์ตาร์ และบันยูวังงี โดยในระยะต่อไปทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะมีการตรวจประเมินผลและออกใบรับรองให้แก่สถานประกอบการที่กล่าวมาข้างต้นอีกด้วย
“New Normal ที่เกิดขึ้นได้เปลี่ยนวิถีชีวิตโดยเฉพาะการท่องเที่ยวไปโดยสิ้นเชิง อินโดนีเซียกำลังเน้นการบริหารจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในประเทศอย่างเข้มขัน ในขณะเดียวกันเราก็ต้องปรับวิธีคิดการพัฒนาและฟื้นฟูการท่องเที่ยวควบคู่กันไปด้วยเพื่อตอบโจทย์การท่องเที่ยว new normal และออกนโยบายรวมถึงมาตรการต่างๆเพื่อสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยด้านสุขอนามัยแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะกลับมาอีกครั้งหลังโควิด-19 มาตรการดูแลครอบคลุมตั้งแต่ก่อนเดินทาง ระหว่างเดินทางและภายหลังกลับประเทศ” ณัฐินีฐิติ ภิญญาปิญชาน์ รองผู้จัดการตัวแทนการท่องเที่ยวอินโดนีเซียประจำประเทศไทยและอินโดจีนกล่าว
โดยในงานครั้งนี้กูรูท่องเที่ยวบาหลีอย่างคุณ Albino Veneto กรรมการผู้จัดการบริษัท Wow Travels (เว็ปไซต์ wowtrav-els.com) บริษัททัวร์ชั้นนำในอินโดนีเซีย และมีประสบการณ์ในวงการทัวร์มากกว่าสิบปี ยังได้มาแชร์ประสบการณ์และมุมมองใหม่ๆ ในการเที่ยวบาหลี แหล่ง unseen ฝั่งตะวันตกและตะวันออกของบาหลี เจาะลึกทุกซอกทุกมุมแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจในบาหลี เพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยหลังโควิด-19 อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad