อย่ากังวลกับ COVID-19 จนลืมพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

อย่ากังวลกับ COVID-19 จนลืมพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีน

อย่ากังวลกับ COVID-19 จนลืมพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีน


เด็กจะมีภูมิต้านทานโรคบางชนิดที่รับมาจากแม่ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ และการกินนมแม่ก็ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้แก่เด็กได้ แต่ภูมิต้านทานนี้จะคงอยู่เพียงชั่วคราว การฉีดวัคซีนจึงเป็นการช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคให้แก่เด็กได้ในระยะยาว    

วัคซีนพื้นฐานที่เด็กควรได้รับเริ่มตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 12 ปี การฉีดวัคซีนเด็กควรเป็นไปตามที่กำหนดไว้อย่างครบถ้วน เพื่อสุขภาพของเด็กและลดการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งคุณหมอจะแนะนำและนัดให้เด็กมาฉีดวัคซีนให้ครบอยู่แล้ว หรือคุณพ่อคุณลองเช็คดูก็ได้ว่าลืมตัวไหนไปบ้างหรือป่าว? ... ถ้ามีก็ให้พาลูกไปฉีดได้เลย    
นอกจากวัคซีนที่ควรฉีดให้ครบตามที่คุณหมอแนะนำแล้ว ยังมีวัคซีนเสริมที่อยากให้พาเด็กๆ ไปฉีด นั้นก็คือ “วัคซีนไข้หวัดใหญ่” และยิ่งในเด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 2 ปี หรือมีโรคประจำตัวด้วยแล้วล่ะก็ อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ได้ง่าย    
สามารถฉีดได้ในเด็กตั้งแต่อายุ 6 เดือนขึ้นไป หลังฉีดประมาณ 1-2 สัปดาห์ ร่างกายก็จะสร้างภูมิคุ้มกันโรคไข้หวัดใหญ่มามากขึ้นและอยู่ไปอีกประมาณ 1 ปี ดังนั้นจึงควรพาเด็กๆ ไปฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกปีด้วยนะครับ    
ถ้าให้ดีที่สุด ก็ควรจะฉีดวัคซีนทั้งบ้านไปเลย เพราะจะได้มีภูมิต้านทานกันทุกคน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนในบ้านของเรา มีใครไปรับเชื้อไข้หวัดใหญ่กันมาบ้างมั๊ย    
โรงพยาบาลรามคำแหง มีมาตรการป้องกันการติดเชื้อในโรงพยาบาลอย่างเข้มงวดตั้งแต่เริ่มมีข่าวการแพร่ระบาด คุณพ่อคุณแม่ พาเด็กๆ มาฉีดวัคซีนตามนัดได้อย่างมั่นใจ คลิก https://www.ram-hosp.co.th/news_detail/514

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad