ไมโครชิพ เปิดตัว maXTouch(R) คอนโทรลเลอร์ขนาดเล็กที่สุดสำหรับยานยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพควบคุมพื้นผิวอัจฉริยะและหน้าจอมัลติฟังก์ชัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ไมโครชิพ เปิดตัว maXTouch(R) คอนโทรลเลอร์ขนาดเล็กที่สุดสำหรับยานยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพควบคุมพื้นผิวอัจฉริยะและหน้าจอมัลติฟังก์ชัน


ตัวควบคุมหน้าจอสัมผัสตระกูลใหม่ รองรับการสัมผัสแบบหลายนิ้วและแม้สวมถุงมือหนา อีกทั้งทนทานต่อทุกสภาพอากาศ จึงนับเป็นโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จที่รวมเข้ากับอุปกรณ์ปลายทางได้อย่างง่ายดาย

เพื่อช่วยยกระดับประสบการณ์และความสะดวกสบายในการขับขี่ยุคปัจจุบัน นอกเหนือไปจากหน้าจอแสดงผลหลัก (Center Infotainment Display หรือ CID) แล้ว บรรดาผู้ผลิตยานยนต์จึงติดตั้งหน้าจอเสริมเพิ่มเข้าไปอีกด้วย และเพื่อสนับสนุนการใช้จอเสริมเหล่านี้ให้ครบครันด้วยฟีเจอร์ขั้นสูง บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด (Nasdaq: MCHP) จึงประกาศขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์แถวหน้าของตลาดอย่าง maXTouch ด้วยตัวควบคุมหน้าจอสัมผัสในตระกูล MXT288UD ซึ่งถือเป็นคอนโทรลเลอร์หน้าจอสัมผัสขนาดเล็กที่สุดสำหรับใช้กับยานยนต์ ประกอบด้วย MXT288UD-AM และ MXT144UD-AM ซึ่งมาพร้อมโหมดพลังงานต่ำ ทนทานทุกสภาพอากาศ และรองรับการสัมผัสผ่านถุงมือ สำหรับดิสเพลย์แบบมัลติฟังก์ชัน ทัชแพด และพื้นผิวอัจฉริยะ (smart surface) ของรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยานไฟฟ้า (e-bike) และบริการเช่ารถ (car-sharing)
พื้นผิวสัมผัสหรือจอเสริมสามารถวางไว้ได้ทั้งภายในและภายนอกของรถ เช่น แฮนด์รถ ประตู กระจกอิเล็กทรอนิกส์ ลูกบิด พวงมาลัย ตลอดจนวางไว้ระหว่างที่นั่ง หรือที่วางแขน โดย MXT288UD มาในแพ็กเกจ VQFN56 เกรดยานยนต์ขนาดเล็กเพียง 7x7มม. ทำให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ระดับ Tier 1 สามารถลดพื้นที่วางแผ่นวงจรลงได้ถึง 75% และลดรายการวัสดุ (Bill of Materials หรือ BoM) สำหรับอุปกรณ์ขนาดเล็กเหล่านี้ลงให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการทำได้เกินกว่าข้อกำหนด เพื่อประสิทธิภาพการสัมผัสที่เสถียรและดีที่สุดในตลาด ขณะเดียวกัน คอนโทรลเลอร์ตระกูลใหม่ยังมาพร้อมโหมด wait-for-touch พลังงานต่ำซึ่งกินไฟไม่ถึง 50 ไมโครแอมแปร์ แต่ยังคงตอบสนองผู้ใช้แม้หน้าจอดับลง เพื่อประหยัดพลังงาน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงการรบกวนคนขับในเวลากลางคืน ระบบจะตื่นด้วยการสัมผัส ไม่ว่าจะสัมผัส ณ จุดใดบนพื้นผิว
นอกจากนี้ คอนโทรลเลอร์ MXT288UD-AM และ MXT144UD-AM ยังสามารถช่วยตรวจจับและติดตามการสัมผัสแบบหลายนิ้วมือแม้ใส่ถุงมือหนา ผ่านวัสดุหุ้มที่หลากหลายและมีความหนาหลายระดับ เช่น หนัง ไม้ หรือพื้นผิวที่ไม่สม่ำเสมอ และแม้แต่ในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้น โดยปกติแล้ว ค่าคงที่ไดอิเล็กทริก (dielectric constant) ของวัสดุหุ้มเหล่านี้จะตรวจจับการสัมผัสได้อย่างจำกัด อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์เหล่านี้สามารถตรวจจับและติดตามการสัมผัสด้วยนิ้วมือหลายนิ้วได้อย่างเสถียรด้วยอัตราสัญญาณต่อคลื่นรบกวน (SNR) ในระดับสูง และผ่านทาง differential mutual acquisition scheme ตัวอย่างเช่นในการใช้งานคาร์แชร์ริง ฟังก์ชันการสัมผัสที่เชื่อได้นี้ช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมหรือสั่งการรถจากภายนอกได้ด้วยการสัมผัสหน้าจอด้านนอกในทุกสภาพแวดล้อม เช่น ฝน หิมะ หรือความร้อนสูง ขณะที่รถจักรยานยนต์และยานยนต์แบบอื่น ๆ ก็ได้ประโยชน์จากการออกแบบให้ทนทุกสภาพอากาศด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกัน ในฐานะโซลูชันครบวงจร คอนโทรลเลอร์ตระกูล MXT288UD ยังทำหน้าที่เป็นเฟิร์มแวร์ซึ่งผ่านการพิสูจน์มาแล้ว เนื่องจากได้รับการพัฒนาตามกระบวนการ Automotive SPICE(R) และได้มาตรฐานคุณภาพ AEC-Q100 ทำให้ผู้ผลิตยานยนต์ในปัจจุบันสามารถรวมคอนโทรลเลอร์ตระกูลใหม่จากไมโครชิพเข้ากับระบบต่าง ๆ ที่มีอยู่เดิมได้อย่างสะดวกง่ายดาย จึงนำสินค้าออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้นด้วยความเสี่ยงที่ต่ำกว่า
"ผู้ผลิตชิ้นส่วน (OEM) ยานยนต์ต่างต้องการที่จะยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ผ่านทางพื้นผิวอัจฉริยะและหน้าจอแบบมัลดิฟังก์ชัน ขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและปราศจากสิ่งรบกวน" Fanie Duvenhage รองประธานกลุ่มงานงานสัมผัสและส่วนต่อประสานระหว่างมนุษย์กับเครื่อง (HMI) ของไมโครชิพ กล่าว "เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้ในตลาด ไมโครชิพจึงต่อยอดกลุ่มโซลูชันทัชสกรีนสำหรับยานยนต์ที่เราเป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว ด้วยคอนโทรลเลอร์ควบคุมจอสัมผัสตระกูลใหม่อย่าง MXT288UD ซึ่งเป็นคอนโทรลเลอร์ควบคุมการสัมผัสเกรดยานยนต์ขนาดเล็กที่สุดของอุตสาหกรรม ที่มาพร้อมประสิทธิภาพและการประหยัดต้นทุนที่เพิ่มขึ้น"
เครื่องมือสนับสนุนการพัฒนาและบริการออกแบบ
ไมโครชิพมีเครื่องมือสนับสนุนทั้งในรูปแบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยเครื่องมือซอฟต์แวร์ ประกอบด้วย maXTouch Studio และ maXTouch analyser ส่วนเครื่องมือฮาร์ดแวร์สำหรับ MXT288UD ประกอบด้วย evaluation kit ที่มาพร้อมแผ่นวงจรพิมพ์ (PCB) หนึ่งแผ่น และแผงสัมผัสแบบคาปาซิทีฟขนาด 5 นิ้ว ขณะที่ evaluation kit ของ MXT144UD ประกอบด้วย PCB หนึ่งแผ่น และทัชแพดแบบคาปาซิทีฟขนาด 2.9 นิ้ว คอนโทรลเลอร์ทั้งสองรุ่นมี bridge PCB รวมมาด้วย พร้อมกับการเชื่อมต่อ USB สำหรับต่อประสานกับคอมพิวเตอร์เมื่อใช้ระบบ maXTouch Studio
ไมโครชิพมีวิศวกรกลุ่มงานสัมผัสและการใช้งานภาคสนามคอยให้บริการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าทั่วโลก เพื่อช่วยในการพัฒนาและปรับการทำงานของเซ็นเซอร์สัมผัส และรวมเข้ากับอุปกรณ์การใช้งานปลายทาง
ราคาและการวางจำหน่าย
ตัวควบคุมหน้าจอสัมผัส MXT288UD เริ่มการผลิตในปริมาณมากแล้ววันนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่พนักงานขายของไมโครชิพ ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต หรือเข้าชมเว็บไซต์ของไมโครชิพ
แหล่งข้อมูลและภาพ
ดูรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):
-    ภาพ Full Application:
https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49945887177
-    ภาพ Door Module Display:
https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49945590501
-    ภาพ Handlebar Display:
https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49945858067
-    ภาพ Circular Touchpad:
https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49945562186
-    ภาพ ATMXT144UD Tool:
https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49945529666
-    ภาพ ATMXT288UD Tool:
https://www.flickr.com/photos/microchiptechnology/49945523351
เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี
บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 120,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com
หมายเหตุ : ชื่อและโลโก้ The Microchip โลโก้ Microchip และ maXTouch เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดที่ระบุถึงในที่นี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

ติดต่อ: Daphne Yuen, +852-2943-5115, daphne.yuen@microchip.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad