อานิสงส์โควิด ไทยลุ้นแซงเบลเยียม ผงาดท็อป 10 อาหารโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อานิสงส์โควิด ไทยลุ้นแซงเบลเยียม ผงาดท็อป 10 อาหารโลก

 

เอกชนลุ้นอานิสงส์โควิด ไทยเบียดแซงเบลเยียม ผงาดท็อป 10 ส่งออกอาหารโลก คาดปีนี้ส่งออกได้ 1.05-1.07 ล้านล้านบาท ชูไก่ ทูน่า ผลไม้ อาหารสัตว์เลี้ยง เครื่องปรุงรสพระเอก

ตัวเลขการส่งออกสินค้าอาหารภาพรวมของไทยช่วง 5 เดือนแรกของปี 2563 ส่งออกได้แล้ว 437,310 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 0.3% สินค้าอาหารส่งออกรายการสำคัญของไทยที่ยังขยายตัวได้ดีในช่วงที่โลกยังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศ ได้แก่ ไก่สดแช่แข็งและแปรรูป ทูน่ากระป๋อง สับปะรดกระป๋อง ผลไม้สดแช่เย็นแช่แข็งและแห้ง อาหารสัตว์เลี้ยง และเครื่องปรุงรส (กราฟิกประกอบ) และคาดหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลงในหลายประเทศ คำสั่งซื้อสินค้าอาหารจากไทยจะมีเพิ่มขึ้นเพราะเป็นสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน
นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า คาดการณ์ส่งออกอาหารของไทยในปี 2563 จะขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 3-5% หรือมีมูลค่าประมาณ 1.05-1.07 ล้านล้านบาท จากปี 2562 มีมูลค่าส่งออก 1.02 ล้านล้านบาท ผลพวงจากสินค้าอาหารส่งออกในกลุ่มหลักข้างต้นยังขยายตัวได้ เฉพาะอย่างยิ่งที่ยังขยายตัวได้ดีในช่วงโควิดได้แก่ ผลไม้สดแช่เย็น แช่แข็งและแห้งที่ผู้บริโภคในต่างประเทศให้ความสนใจซื้อหาเพิ่มขึ้นจากมีผลดีต่อสุขภาพ รวมถึงสินค้าไก่ ทูน่ากระป๋อง เครื่องปรุงรสที่ซื้อตุนเพื่อไว้ปรุงอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น จากเป็นสินค้าจำเป็น และหลายพื้นที่ในหลายประเทศยังมีการล็อกดาวน์
ที่มา ฐานเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad