มาดูกัน ห้างจีนงัดกลยุทธ์ปลุกยอดขายฟื้นฝ่าวิกฤตโควิด-19 ยอดขายโตพรวด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

มาดูกัน ห้างจีนงัดกลยุทธ์ปลุกยอดขายฟื้นฝ่าวิกฤตโควิด-19 ยอดขายโตพรวด


ทิศทางห้างสรรพสินค้าในประเทศจีน ยิ่งนับวันจะมีสัญญาณการฟื้นตัวเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก 
ตัวเลขการสำรวจล่าสุดจาก Fung Business Intelligence ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการวิเคราะห์ธุรกิจค้าปลีกในจีน พบว่า ยอดขายรวมของห้างสรรพสินค้า เมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 109.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพิ่มขึ้น 2.8% แต่ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา มีร้านค้าจำนวนมากสร้างสถิติยอดขายใหม่ โดยมีอัตราการเติบโตเป็นเลขสองหลัก
ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าว มาจากห้างสรรพสินค้าของจีน 2019–2020 เผยแพร่โดยความร่วมมือกับสมาคมพาณิชย์จีนสำหรับสินค้าทั่วไป รายงานใช้ข้อมูลทางการเงินจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า 103 แห่งของจีนตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วจนถึงปลายเดือนพฤษภาคมวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจมหภาคเพื่อวัดประสิทธิภาพของภาคธุรกิจ
สำหรับตัวเลขที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว มาจากการปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและบริการที่ซื้อขาย ภายใต้การใช้แพลตฟอร์มออนไลน์และผสานด้วยการทำออฟไลน์ หรือ Omnichannel โดยเฉพาะการใช้วิดีโอสตรีมสดขนาดสั้นวิดีโอสั้น ๆ และ WeChat เป็นช่องทางการขาย
รายงานเปิดเผยว่า 75% ของผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าที่ทำการสำรวจใช้สื่อสังคมเป็นแพลตฟอร์มการตลาดและโปรโมชั่น WeChat ส่วนใหญ่ 78.9 % มีการติดตั้งเทคโนโลยีภายในห้องแต่งตัวอัจฉริยะ และมีหุ่นยนต์คอยให้บริการในจุดชำระเงิน พร้อมกับการสร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งบนโลกเสมือนจริงโดยใช้ทั้ง AR และ VR โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถกระตุ้นยอดขายลูกค้าและคนเข้ามาชม 80%
ที่มา Businesstoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad