รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ จัดกิจกรรม “แพทย์ผู้ให้เพื่อหัวใจดวงน้อย 31 ดวง” ฉลองครบรอบ 31 ปี พร้อมเคียงข้างดูแลชาวนครสวรรค์ให้มีสุขภาพดี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ จัดกิจกรรม “แพทย์ผู้ให้เพื่อหัวใจดวงน้อย 31 ดวง” ฉลองครบรอบ 31 ปี พร้อมเคียงข้างดูแลชาวนครสวรรค์ให้มีสุขภาพดี

รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ ฉลองครบรอบ 31 ปี จัดกิจกรรม “แพทย์ผู้ให้เพื่อหัวใจดวงน้อย 31 ดวง”ตรวจหัวใจให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์และเด็กอายุ 9 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมรับคำแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพ เป็นการมุ่งสร้างสังคมและชุมชนแห่งการให้ เดินหน้าเคียงข้างดูแลชาวนครสวรรค์และใกล้เคียงให้มีสุขภาพที่ดี

นายแพทย์บุญชนะ เพชรพลอยงาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีเด็กเกิดใหม่ที่มีปัญหาโรคหัวใจเฉลี่ยปีละประมาณ 8,000 คน แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ โรคหัวใจแต่กำเนิด พบได้บ่อยถึง ร้อยละ 70-80 ของเด็กที่เป็นโรคหัวใจ และโรคหัวใจที่เกิดขึ้นภายหลัง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์และเด็กอายุ 9 ปี จะต้องได้รับการตรวจหัวใจ ดังนั้นโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ จึงถือโอกาสในวันครบรอบ 31 ปี จัดกิจกรรม “แพทย์ผู้ให้เพื่อหัวใจดวงน้อย 31 ดวง” ขึ้น เพื่อดูแลประชาชนชาวนครสวรรค์ และใกล้เคียง ให้ได้มีสุขภาพที่ดีถ้วนหน้ากัน และเป็นการดำเนินกิจกรรมที่อยู่ภายใต้โครงการแพทย์ผู้ให้ที่มีเป้าหมายในการสร้างสังคมและชุมชนแห่งการให้อย่างแท้จริง
รพ.พริ้นซ์ ปากน้ำโพ จัดกิจกรรม “แพทย์ผู้ให้เพื่อหัวใจดวงน้อย 31 ดวง” ฉลองครบรอบ 31 ปี พร้อมเคียงข้างดูแลชาวนครสวรรค์ให้มีสุขภาพดี
ด้านรศ.พอ.พญ.อังคณา เก่งสกุล กุมารแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ ประจำโรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 กล่าวถึงรายละเอียดของกิจกรรมดังกล่าวว่า เป็นการตรวจหัวใจให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ และ เด็กอายุ 9 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยใช้เครื่องสะท้อนเสียงความถี่สูง (Echocardiogram ) ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก มีผู้ผ่านเกณฑ์การคัดกรองความเสี่ยงจากพยาบาลวิชาชีพและได้รับการตรวจทั้งหมด 31 ราย พร้อมรับคำแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพจากแพทย์และพยาบาลประจำศูนย์สุขภาพเด็ก โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้มอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ AED จำนวน 10 เครื่อง กระจายในพื้นที่สาธารณะ พร้อมอบรมวิธีการใช้เครื่องเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน ทั้งยังจัดโครงการมอบแสงสว่างในการมองเห็นให้กับผู้ป่วยต้อกระจก 30 ดวงตา ที่มีระยะเวลาในการรอการผ่าต้อกระจกนาน ทั่วทั้ง 15 อำเภอในจังหวัดนครสวรรค์ เป็นการออกหน่วยรวมกับหน่วยงานของรัฐเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad