“คูณ 3 ซูเปอร์กู๊ด น้องอยู่ท้อง พี่เกษตรกรอยู่ได้” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“คูณ 3 ซูเปอร์กู๊ด น้องอยู่ท้อง พี่เกษตรกรอยู่ได้”




“คูณ 3 ซูเปอร์กู๊ด น้องอยู่ท้อง พี่เกษตรกรอยู่ได้”

หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มเปราะบางจำนวนมาก โดยเฉพาะ “เด็ก” ในพื้นที่ห่างไกลที่เผชิญกับความเสี่ยงที่จะได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วนและไม่เพียงพอต่อการพัฒนาทั้งทางร่างกายและสมอง เช่นเดียวกับที่พ่อแม่ของเด็กๆ ที่เป็นเกษตรกรทั้งหลาย ต้องเผชิญกับภาวะสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ กำลังซื้อหดหายจากปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้น

Food4Good x Taejai.com จึงขอเชิญชวน “คุณ” มาแท็กทีมช่วยน้องๆ นักเรียนในชนบทและพี่น้องเกษตรกรกับโครงการ "คูณ 3 ซูเปอร์กู๊ด น้องอยู่ท้อง พี่เกษตรกรอยู่ได้" ดังรายละเอียดที่ https://bit.ly/2ZqQbRG

ให้คุณได้ช่วยเหลือแบบได้ประโยชน์คูณ 3 ดังนี้

1.ช่วยสนับสนุนค่าอาหารเด็กในโรงเรียนห่างไกลกว่า 2,000 คนใน 20 โรงเรียน 6 จังหวัด ได้แก่แม่ฮ่องสอน ตาก ลำปาง เชียงใหม่ กาฬสินธุ์ และ สกลนคร ได้มีโอกาสอิ่มท้องแบบมีสารอาหารครบถ้วน เพียงพอต่อการพัฒนาทั้งทางร่างกายและสมองด้วยระบบ “ฟู้ดฟอร์กู๊ด” โดยบุคลากร ในโรงเรียนเป็นผู้จัดการอาหารและโภชนาการถูกต้อง
2. ช่วยเสริมศักยภาพบุคลากรในโรงเรียน ด้านการจัดการอาหารและโภชนาการในโรงเรียนให้ถูกต้องตรงตามมาตรฐานอาหารกลางวันในโรงเรียน
3. ช่วยสนับสนุนสินค้าจากกลุ่มเกษตรกร เนื่องจากพิษโควิดที่ทำให้ขายของได้ยากและสินค้าเกษตรราคาตกต่ำ

เพราะปัญหาเรื่องทุพโภชนาการในเด็กเป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน “Food4Good” จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นกลไกสร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคมผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ – ภาคส่วนต่างๆ ระดมทุนทรัพย์และความรู้บรรเทาปัญหาภาวะขาดสารอาหารในเด็ก ตลอด 6 ปี ได้ส่งมอบมื้ออาหารที่มีคุณภาพไปแล้วกว่า 1.5 ล้านมื้อช่วยเหลือเด็กในพื้นที่ห่างไกลให้มีโภชนาการที่ดีกว่า 5,000 คน และยังได้เสริมสร้างความรู้ด้านการจัดการอาหารและโภชนาการกับบุคลากร 20 โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล และยังสนับสนุนโครงการเกษตรเพื่อให้เกิดความมั่นคงทางอาหารในโรงเรียนกลุ่มดังกล่าวอีกด้วย

#ฟู้ดฟอร์กู๊ดช่วยน้อง #คูณ3ซูเปอร์กู๊ด #น้องอยู่ท้องพี่เกษตรกรอยู่ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad