ประธานหัวเว่ยเผยกุญแจสำคัญที่ช่วยปลดล็อกศักยภาพทั้งหมดของเครือข่าย 5G เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จเชิงพาณิชย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ประธานหัวเว่ยเผยกุญแจสำคัญที่ช่วยปลดล็อกศักยภาพทั้งหมดของเครือข่าย 5G เพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จเชิงพาณิชย์


กุญแจสำคัญคือการผนึกกำลังของ 5 เทคโนโลยีหลัก

ในวันเปิดการประชุมออนไลน์ Better World Summit นายกัว ผิง ประธานหมุนเวียนตามวาระของบริษัทหัวเว่ยได้อธิบายถึงการที่เทคโนโลยีสำคัญ 5 ด้านมาผนึกกำลังในการช่วยปลดปล่อยศักยภาพทั้งหมดของเครือข่าย 5G เพื่อผลักดันสู่ความสำเร็จเชิงพาณิชย์ โดยมีวิทยากรรับเชิญจากบริษัทผู้ให้บริการเครือข่าย, องค์กรในภาคอุตสาหกรรม และหน่วยงานควบคุมมาตรฐาน อาทิ China Telecom, Etisalat, MTN, GSMA และ 3GPP/ETSI พร้อมผู้เข้าร่วมการประชุมออนไลน์หลายพันคนจากกว่า 80 ประเทศ มาร่วมกันสำรวจว่าเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถเป็นพลังขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจใหม่ทั้งในโลกปัจจุบัน และโลกหลังการแพร่ระบาดได้อย่างไร
ร่วมกันต่อสู้โรคระบาดด้วยเทคโนโลยี
แม้การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเข้ามาเปลี่ยนวิถีชีวิตและทำงานของพวกเขาไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งยังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อเศรษฐกิจโลก แต่ก็ยังดีที่ ICT มีชุดเครื่องมือที่เป็นรูปธรรมในการช่วยต่อสู้กับโรคระบาดนี้ในหลาย ๆ ด้าน
"ในฐานะบริษัท ICT นับเป็นความรับผิดชอบของเราที่จะใช้เทคโนโลยีที่เรามีเพื่อช่วยควบคุมและจัดการกับโรคระบาดนี้” นายกัวกล่าว “ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรและลูกค้าของเรา ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการเครือข่าย และองค์กรธุรกิจทุกประเภท ทำให้เราสามารถใช้งานโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้เกิดขึ้นต่อชุมชนต่าง ๆ ของเราได้"
"จากประสบการณ์ที่เคยทำมาในที่ที่เกิดการแพร่ระบาดมาก่อน เราได้พัฒนาโซลูชันที่อิงตามสถานการณ์จำลองขึ้นมา 9 โซลูชัน โดยใช้เทคโนโลยี ICT มาช่วยต่อสู้กับโรคระบาดที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการวางเครือข่ายโรงพยาบาล, การให้คำปรึกษาทางไกล, การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ หรือแม้แต่การเริ่มเปิดธุรกิจและกลับมาให้บริการในหน่วยงานรัฐบาล ผ่านการแบ่งปันประสบการณ์และความสามารถทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อช่วยควบคุมการแพร่ระบาดและทำให้เศรษฐกิจกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้อีกครั้ง”
ปลดปล่อยศักยภาพทั้งหมดของเครือข่าย 5G: การผนึกกำลังของ 5 เทคโนโลยีสำคัญ
ปัจจุบันมีผู้ใช้งานเครือข่าย 5G อยู่มากกว่า 90 ล้านคนทั่วโลก “ในขณะที่การติดตั้งเครือข่าย 5G ทั่วโลกกำลังจะเสร็จสมบูรณ์เช่นนี้ เราจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการนำไปใช้ในภาคอุตสาหกรรมให้มากขึ้น เพราะสิ่งนี้จะช่วยปลดปล่อยศักยภาพทั้งหมดของเครือข่าย 5G ออกมา" นายกัวกล่าว
เหตุผลทางธุรกิจสำหรับเครือข่าย 5G นั้นไม่ใช่แค่การเชื่อมต่อที่ดีขึ้นเท่านั้น เพราะเมื่อเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ 5G, คอมพิวติ้ง, คลาวด์ และ AI มารวมตัวกัน พวกมันจะช่วยส่งเสริมซึ่งกันและกัน และสร้างโอกาสต่าง ๆ ขึ้นมากมายทั้งในด้านการเชื่อมต่อ, AI, คลาวด์, คอมพิวติ้ง และการใช้งานในเชิงอุตสาหกรรม
นายกัวกล่าวว่า "หัวเว่ยมีจุดแข็งที่ลึกซึ้งในเทคโนโลยีแต่ละด้าน เราสามารถผสมผสานและจับคู่เทคโนโลยีเหล่านี้เพื่อสร้างโซลูชันที่อิงตามสถานการณ์จำลอง มาตอบโจทย์ความต้องการที่ไม่เหมือนใครของลูกค้าและพันธมิตรของเราได้ นี่เป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกศักยภาพทั้งหมดของเครือข่าย 5G และผลักดันให้เกิดความสำเร็จเชิงพาณิชย์ต่อไป"
เพื่อให้เครือข่าย 5G ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ ภาคอุตสาหกรรมทั้งหมดจะต้องทำงานร่วมกัน เพราะการใช้งานในเชิงอุตสาหกรรมแนวดิ่งจะสามารถถูกทำซ้ำได้ก็ต่อเมื่อมีการจัดวางมาตรฐานร่วมกันในภาคอุตสาหกรรมและอีโคซิสเต็มที่มีความร่วมมือกันแล้วเท่านั้น “เพื่อก้าวไปข้างหน้า หัวเว่ยจะพยายามมากขึ้นในการทำให้พันธมิตรของเรามีความสามารถด้านต่าง ๆ ตามที่พวกเขาต้องการ” นายกัว กล่าว “เราจะส่งเสริมการคิดค้นนวัตกรรมร่วมกัน และผลักดันการเติบโตสำหรับทุกคนที่อยู่ในห่วงโซ่คุณค่านี้"
สร้างสมดุลให้กับเป้าหมายระยะสั้นและระยะยาว: วางตำแหน่งอย่างแม่นยำเพื่อคุณค่าสูงสุด
นายกัวกล่าวว่า "เมื่อพิจารณาจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันแล้ว ผู้ให้บริการเครือข่ายทั้งหลายจำเป็นที่จะต้องมุ่งความสนใจไปยังเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว การวางตำแหน่งอย่างแม่นยำมากขึ้นจึงช่วยให้พวกเขารู้ว่าจะสามารถเพิ่มคุณค่าของเครือข่ายให้มากที่สุดได้อย่างไร” ซึ่งหัวเว่ยมีข้อเสนอแนะ 3 ประการดังนี้
- ประการแรก ผู้ให้บริการเครือข่ายควรให้ความสำคัญอันดับหนึ่งในเรื่องประสบการณ์ของผู้ใช้ และทุ่มงบลงทุนในส่วนที่จำเป็นมากสุดเพื่อสร้างคุณค่าสูงสุดจากเครือข่ายที่มีอยู่เดิม
- ประการที่สอง ผู้ให้บริการเครือข่ายควรใช้ประโยชน์สูงสุดจากเครือข่าย 4G และ FTTx ที่มีอยู่แล้ว และผนวกรวมเครือข่ายดังกล่าวกับเครือข่าย 5G ใหม่ผ่านการประสานงานแบบองค์รวม และการวางแผนด้วยความแม่นยำ
- ประการที่สาม แผนการวางเครือข่าย 5G ควรให้ความสำคัญอันดับหนึ่งกับ hotspot และการนำไปใช้ในภาคอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญ
งานประชุมสุดยอด Better World Summit มีการถ่ายทอดสดเป็นภาษาจีน, อังกฤษ, สเปน, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, เกาหลี, ญี่ปุ่น และอารบิก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bws2020.carrier.huawei.com/en/better_world_summit_2020_live.html
เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชันครบวงจรที่ครอบคลุม 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที อุปกรณ์อัจฉริยะ และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริง หัวเว่ย ให้บริการครบวงจรทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการ โดยมาพร้อมความสามารถในการแข่งขันและความปลอดภัย เราทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้างกับพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า สร้างพลังให้กับผู้คน เพิ่มคุณค่าให้ชีวิตในบ้าน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในองค์กรทุกขนาดและทุกรูปแบบ นวัตกรรมของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้า เราลงทุนมหาศาลในการวิจัยพื้นฐาน และมุ่งมั่นกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ. 2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันอย่างแท้จริง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติตตามเราทาง:
http://www.linkedin.com/company/Huawei
http://www.twitter.com/Huawei
http://www.facebook.com/Huawei
http://www.google.com/+Huawei
รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200727/2867972-1
คำบรรยายภาพ: นายกัว ผิงกล่าวถึงความสำเร็จเชิงพาณิชย์ของเครือข่าย 5G ในการประชุมสุดยอด Better World Summit 2020

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad