ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่ง “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน


ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่ง แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ต่อเนื่อง 9 ปีซ้อน


กรุงเทพฯ (14 กรกฎาคม 2563) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ด้วยการครองตำแหน่ง แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2020” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9จากผลสำรวจประจำปีจาก  Asia’s Top 1000 Brands ที่จัดขึ้นโดยนิตยสารด้านการตลาดชื่อดังอย่าง Campaign Asia-Pacific ร่วมกับผู้ให้บริการข้อมูลและการวัดผลระดับโลก หรือ Nielsen

การจัดอันดับในครั้งนี้ ได้รวบรวมผลสำรวจจาก 15กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจยานยนต์, ธุรกิจค้าปลีก, ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม (F&B)และกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ อิเลคโทรนิคส์ โดยผลสำรวจดังกล่าวอ้างอิงจากข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคผ่านกระบวนการการพิจารณาที่โปร่งใส นำมาซึ่งการจัดอันดับแบรนด์ที่เป็น ที่หนึ่งในใจ” ของผู้บริโภคในภูมิภาคนี้

ซึ่งในปีนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้คว้าตำแหน่งอันดับ 1 ถึง 5 กลุ่มหลัก ได้แก่ แบรนด์เอเชียที่แข็งแกร่งที่สุด,แบรนด์ที่มีรายงานด้านความยั่งยืนที่ดีที่สุด (กลุ่มสำรวจใหม่ในปี 2020), กลุ่มสมาร์ทโฟน, ทีวี, และ เทคโนโลยีสมาร์ทโฮม

การวิจัยได้ทำการสำรวจทัศนคติและความพึงพอใจของผู้บริโภคจาก 14 แห่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้แน่ใจว่าภาพรวมของการสำรวจนั้นสมดุลและครอบคลุมถึงตัวแทนประชากรในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง จึงได้มีการกำหนดคุณลักษณะของกลุ่มตัวอย่างในด้านอายุ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือน

ระเบียบวิธีการสำรวจ
Asia’s Top 1,000 Brands รวบรวมข้อมูลจากผลสำรวจทางออนไลน์โดยนิตยสาร Campaign Asia-Pacific ร่วมกับผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกและการวัดผลระดับโลก หรือ Nielsen โดยการสำรวจถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 19 มีนาคม 2020 โดยทำการวิจัยและสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก14 พื้นที่ ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย,อินโดนีเซียญี่ปุ่นมาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ไทย และ เวียดนาม จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คนในแต่ละพื้นที่ ส่วนในญี่ปุ่น, อินเดีย และจีน ได้ทำการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 800, 1,000 และ 1,200 คนตามลำดับ และเพื่อให้กลุ่มตัวอย่างดังกล่าวครอบคลุมถึงตัวแทนประชากรในแต่ละพื้นที่ ทางผู้สำรวจจึงได้มีการกำหนดคุณลักษณะเป้าหมายในด้านอายุ เพศ และรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือน

ผลสำรวจครอบคลุมถึง 15 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ, กลุ่มยานยนต์, เครื่องดื่ม, คอนซูเมอร์ อิเลคโทรนิคส์, บริการขนส่ง, บริการด้านการเงิน, อาหาร,เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านและเครื่องใช้ส่วนตัว, สื่อและโทรคมนาคม, ร้านอาหาร, ธุรกิจค้าปลีก, อุปกรณ์กีฬา, และการขนส่ง ท่องเที่ยวและสันทนาการ นอกจากนี้ ภายใต้ 15 กลุ่มข้างต้นยังประกอบไปด้วยอีกกว่า 84 กลุ่มผลิตภัณฑ์ย่อย ซึ่งในแต่ละปี หมวดหมู่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักและย่อยอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ซึ่งในปีนี้ ได้มีการเพิ่ม บริการการสื่อสาร เข้าไปในกลุ่มสื่อและโทรคมนาคม

กลุ่มตัวอย่างได้ทำการตอบคำถามดังต่อไปนี้:
  1. เมื่อนึกถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ แบรนด์ที่ดีที่สุดในใจของคุณคือแบรนด์ใด? โดยคำว่าดีที่สุดในที่นี้ หมายถึงแบรนด์ที่คุณสามารถเชื่อถือได้มากที่สุด หรือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในกลุ่มนี้
  2. นอกจากแบรนด์ที่ที่คุณเลือกแล้ว คุณคิดว่าแบรนด์ที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองคือแบรนด์ใด?
  3. แบรนด์ที่มีรายงานด้านความยั่งยืนที่ดีที่สุด คือแบรนด์ใด?

# # # # #
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่news.samsung.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad