Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า


Adobe, IBM และ Red Hat ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ พลิกโฉมการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า

อะโดบี (Nasdaq: ADBE) ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) และเร้ดแฮท ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อเร่งขับเคลื่อนดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและเสริมศักยภาพระบบความปลอดภัยของข้อมูลองค์กรแบบเรียลไทม์ โดยเน้นโฟกัสที่กลุ่มอุตสาหกรรมที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแล ภายใต้เป้าหมายในการช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลตลอดเส้นทางผู้บริโภค (customer journey) ช่วยมัดใจและเพิ่มความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ รวมถึงเพิ่มความสามารถในการทำกำไรขององค์กร

ในขณะที่องค์กรต่างๆ เดินหน้าสู่ดิจิทัลทรานสฟอร์เมชันและย้ายเวิร์คโหลดหลักขึ้นคลาวด์ ผู้บริหารต่างต้องเผชิญกับการปรับบทบาทของตนเองใหม่เพื่อให้ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า โดยมีเรื่องระบบความปลอดภัยเป็นด่านหน้าและหัวใจสำคัญ การมุ่งเน้นการตลาดบนพื้นฐานของข้อมูล (data-driven marketing) ทำให้ผู้บริหารสูงสุดสายการตลาดและดิจิทัล โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำงานในอุตสาหกรรมที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลอย่างธนาคารและการดูแลสุขภาพ มีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลสำคัญขององค์กรและลูกค้า และทำให้การปกป้องข้อมูลในขณะที่ส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมายแก่ลูกค้ากลายเป็นเรื่องสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด
ความร่วมมือครั้งนี้จะมุ่งเน้นในด้านต่างๆ ดังนี้
- การส่งมอบการทำงานอย่างยืดหยุ่นผ่านไฮบริดคลาวด์: อะโดบี ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮท มองถึงการช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถบริหารจัดการ รวมถึงส่งมอบคอนเทนต์และแอสเซทต่างๆ ผ่านสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์แบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคลาวด์สาธารณะหรือดาต้าเซ็นเตอร์แบบ on-premise โดยการ certify และนำ Adobe Experience Manager 6.5 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Experience Cloud ไปรันบนแพลตฟอร์มโอเพนซอร์สคอนเทนเนอร์ชั้นนำสำหรับองค์กร Red Hat OpenShift ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของไอบีเอ็มสามารถเลือกใช้โฮสต์ เข้าถึง หรือใช้ประโยชน์จากข้อมูลได้อย่างยืดหยุ่น ตามรูปแบบสภาพแวดล้อมของระบบที่ต้องการ
- อะโดบีสำหรับบริการด้านการเงิน: อะโดบีได้เข้าร่วมอีโคซิสเต็มพันธมิตรของไอบีเอ็มในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ โดยจะเปิดให้บริการโซลูชัน CX ต่างๆ บน IBM Cloud for Financial Services ให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Adobe Experience Manager เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ลูกค้าได้ โดยมั่นใจว่าเป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ
- อะโดบีและไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส: IBM iX ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการออกแบบธุรกิจของไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส จะขยายบริการสู่แอพพลิเคชันองค์กรหลักๆ ของอะโดบี พร้อมด้วยบริการซัพพอร์ทที่ครอบคลุมทั้ง Adobe Creative Cloud, Adobe Experience Cloud และ Adobe Document Cloud เพื่อช่วยสนับสนุนให้แบรนด์ระดับโลกสามารถนำข้อมูลมาออกแบบ ใช้งาน และต่อยอดประสบการณ์เฉพาะบุคคลแก่ลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าในทุกการเข้าถึง
“วันนี้องค์กรต่างเดินหน้ามัดใจลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน” อนิล จักรวาร์ธี รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ ดิจิทัลเอ็กซ์พีเรียนซ์ อะโดบี กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้จับมือกับไอบีเอ็มและเร้ดแฮท เพื่อช่วยให้องค์กรที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลสามารถเดินหน้าใช้ประโยชน์จากข้อมูลลูกค้าแบบเรียบไทม์ ในการส่งมอบประสบการณ์ผ่านทุกช่องทางดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย โดยรองรับการขยายการใช้งานและเป็นไปตามกฎข้อบังคับที่กำกับดูแลอยู่”
“ความเป็นจริงคือวันนี้ ธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมต่างกำลังอยู่ในโลกที่เน้นการสร้างประสบการณ์ และสามารถสร้างคุณค่าได้มหาศาลจากข้อมูลหากมีเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่นและน่าเชื่อถือรองรับ” บริดเจ็ท แวน คราลินเก็น รองประธานอาวุโสของไอบีเอ็ม โกลบอล มาร์เก็ต กล่าว “ความร่วมมือครั้งนี้โฟกัสบนหลักการเหล่านี้ คือเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการใช้ข้อมูลในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ภายใต้การผนึกความเชี่ยวชาญด้านมาร์เก็ตติ้งของอะโดบี ความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรมต่างๆ ของไอบีเอ็ม และนวัตกรรมแบบโอเพนของเร้ดแฮท”
“การจะแข่งขันในเศรษฐกิจดิจิทัลได้ จำเป็นต้องอาศัยความสามารถในการส่งมอบนวัตกรรมต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว” อัสเชช บาดานี รองประธานอาวุโส ธุรกิจคลาวด์แพลตฟอร์มของเร้ดแฮท กล่าว “ความร่วมมือระหว่างอะโดบี ไอบีเอ็ม และเร้ดแฮทในครั้งนี้ จะช่วยให้องค์กรสามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลเหนือระดับได้อย่างยืดหยุ่นและรวดเร็วในทุกสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แบบ on-premise หรือคลาวด์สาธารณะ”
ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ไอบีเอ็มยังได้แต่งตั้งอะโดบีเป็น “พันธมิตรระดับโลกด้านการสร้างประสบการณ์” และจะเริ่มมีการนำ Adobe Experience Cloud และแอพพลิเคชันองค์กรต่างๆ เข้าพลิกโฉมส่วนงานการตลาดภายในของไอบีเอ็มด้วยต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad