บริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับ การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรและการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัย เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้เร็วขึ้น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

บริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับ การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรและการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัย เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้เร็วขึ้น


บริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับ
การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรและการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมั
เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้เร็วขึ้น
 95% ของบริษัทในเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล 
และจัดให้เป็นเรื่องสำคัญระดับสูงในแผนการดำเนินธุรกิจของตน


กรุงเทพฯ - 16 กรกฎาคม 2563 - บริษัท เร้ดแฮท อิงค์ (Red Hat, Inc) ผู้นำระดับโลกด้านโอเพ่นซอร์สโซลูชั่น ประกาศผลการศึกษาที่จัดทำโดย Harvard Business Review Analytic Services ในนามของเร้ดแฮท เกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านและเส้นทางการใช้นวัตกรรมของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) เปรียบเทียบกับความเป็นไปในระดับโลก  การศึกษาภายใต้หัวข้อ “ความเข้าใจต่อความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในเอเชียแปซิฟิก” นี้ ได้ทำการสำรวจผู้บริหารธุรกิจจำนวน 143 คนจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในภูมิภาคนี้ ซึ่งรวมถึงภาคบริการด้านการเงิน ไอที และภาคการผลิต

ผลการศึกษาระบุว่า บริษัทในเอเชียได้จัดให้การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลเป็นกลยุทธ์ที่จำเป็นกลยุทธ์หนึ่ง
ที่ไม่เพียงสร้างการเติบโตเท่านั้น แต่เพื่อความอยู่รอดขององค์กรด้วย
  ความแตกต่างของประสิทธิภาพในการเปลี่ยนผ่านของธุรกิจในภูมิภาคนี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นประโยชน์ทางธุรกิจที่สำคัญให้กับบริษัทในภูมิภาค เช่น ช่วยให้บริษัทส่งผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้เร็วกว่าธุรกิจประเภทเดียวกันในภูมิภาคอื่นทั่วโลก

ไฮไลต์สำคัญของรายงาน

  • ผู้บริหารใน APAC 95% กล่าวว่าการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัลตลอดช่วงระยะเวลา 18 เดือนที่ผ่านมาทวีความสำคัญมากขึ้น
  • ผู้นำธุรกิจใน APAC 80% ได้จัดอันดับให้การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร มีความสำคัญเท่าเทียมกับการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัยเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล
  • ผู้บริหารใน APAC 40% สามารถพัฒนาและเปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อเทียบกับผู้บริหารทั่วโลกแล้วมีเพียง23% เท่านั้นที่ทำได้เช่นนี้ 

ผู้บริหารใน APAC เห็นว่า การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรเป็นหนึ่งในสามรากฐานของการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยที่จะต้องทำไปพร้อม ๆ กับเรื่องเทคโนโลยีและกระบวนการทางธุรกิจ ซึ่งจะสร้างแรงผลักดันที่สำคัญต่อความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่าน ผู้ตอบแบบสำรวจได้กล่าวถึงวัฒนธรรมองค์กรของบริษัทในปัจจุบันว่าประกอบด้วยปัจจัยต่าง ๆ เช่น การทำงานร่วมกัน (44%) การเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมโดยไม่มีการกีดกัน (42%) ความสามารถในการปรับตัว (41%) และความโปร่งใสในการทำงาน (40%)

นอกจากนี้ผลการศึกษายังระบุว่า บริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลนั้น จะต้องสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร พร้อมกับความพยายามในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชั่นให้ทันสมัย  ซึ่งเมื่อรวมความคิดริเริ่มทั้งสองประการนี้ไว้ด้วยกันจะช่วยให้บริษัทใน APAC กระทำสิ่งต่าง ๆ ได้ดังนี้

  • ผู้ตอบแบบสอบถาม 75% เห็นว่าการใช้วิธีการในการให้บริการแบบบูรณาการอย่างต่อเนื่องเป็นเรื่องสำคัญ
  • พัฒนาและช่วยให้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว (40%)
  • ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว (39%)
  • อัปเดตระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ (39%)
  • ควบคุมค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้ (39%)

บริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรและการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัย เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้เร็วขึ้น
ผู้บริหารใน APAC มีแนวความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่จะต้องลงทุนในอีก 12 ถึง 18เดือนข้างหน้า 
เพื่อรักษาความต่อเนื่องในการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล พวกเขาวางแผนที่จะลงทุนด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ machine learning (40%) รวมถึงเพิ่มการลงทุนด้านแอปพลิเคชั่นธุรกิจที่ทำงานบนคลาวด์ 8% และด้านเครื่องมือระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการทางธุรกิจ 6%

วิธีการสำรวจและผู้ตอบแบบสอบถาม

งานวิจัยนี้ดำเนินการโดยได้รับมอบหมายจากเร้ดแฮท และเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาระดับโลกที่ชื่อว่า "Rethinking Digital" โดย Harvard Business Review (HBR) Analytic Services ได้ทำการสำรวจจากผู้อ่าน HBR จำนวนทั้งหมด 690 คน (ผู้อ่านนิตยสาร/จดหมายข่าว ลูกค้า ผู้ใช้งาน HBR.org) ซึ่งมาจากเอเชียแปซิฟิก 143 คน  ผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในตำแหน่งที่หลากหลายหน้าที่ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ  ซึ่งรวมถึงการผลิต บริการด้านการเงิน เทคโนโลยี และบริการให้คำปรึกษา

คำกล่าวสนับสนุน

เซจีฟ บาห์ล รองประธานและหัวหน้าฝ่ายบริการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เร้ดแฮท
ปัจจุบันนี้ธุรกิจหลายแห่งถูกกดดันให้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างรวดเร็วและเปี่ยมประสิทธิภาพ บริษัทต่าง ๆ ในเอเชียแปซิฟิกเป็นตัวอย่างที่ดีในการขับเคลื่อนการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งช่วยให้พวกเขายอมรับหลักการของโอเพ่นซอร์ส เช่น การทำงานร่วมกัน การเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมโดยไม่มีการกีดกัน และความโปร่งใสในการทำงาน การรวมหลักการเหล่านี้เข้ากับเครื่องมือโอเพ่นซอร์ส ทำให้พวกเขาสามารถดัดแปลงวิธีการทำงาน เพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมและรักษาความสามารถในการแข่งขันไว้ได้” 

แอนโธนี วัตสัน หัวหน้าทีมดูแลโดเมนส์องค์กร ANZ Bank
การปรับเปลี่ยนไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเฉพาะช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง แล้วหลังจากนั้นก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรอีก  หลักการของเราคือการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ในองค์กรเราอย่างแท้จริง และก็เป็นขององค์กรอื่น ๆ ทั่วทั้งภูมิภาคเช่นกัน  เราคาดหวังให้ทั่วทั้งองค์กรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
บริษัทของเรากำลังใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงการดำเนินงานให้ทันสมัย เพื่อให้บริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เทคโนโลยียังช่วยให้เรารวบรวมคำติชมของลูกค้า มาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ด้านการเงินใหม่ ๆ ให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อเร้ดแฮท

เกี่ยวกับเร้ดแฮท
เร้ดแฮท คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สโซลูชั่นสำหรับองค์กร โดยใช้พลังของสังคมโอเพ่นซอร์ส เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี Linux, hybrid cloud, containerและ Kubernetes ที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง เร้ดแฮท ให้การสนับสนุนลูกค้าในการผสานรวมแอปพลิเคชันใหม่และที่ใช้อยู่เดิม ในการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบ cloud-native เพื่อยกระดับระบบปฏิบัติการชั้นนำของภาคอุตสาหกรรม รวมถึงบริหารจัดการสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนให้เป็นระบบอัตโนมัติและปลอดภัย ด้วยการบริการด้านการสนับสนุน อบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับด้วยรางวัลมากมาย เร้ดแฮท จึงได้รับการไว้วางใจในการเป็นที่ปรึกษาแก่บริษัทในเครือ Fortune 500 ด้วยบทบาทของ เร้ดแฮท ในการเป็นพันธมิตรต่อผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผนวกรวมระบบ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ลูกค้า และชุมชนโอเพ่นซอร์ส เร้ดแฮท จะสามารถสนับสนุนและผลักดันองค์กร เพื่อพร้อมรับกับโลกดิจิทัลแห่งอนาคต

Forward-Looking Statements
Certain statements contained in this press release may constitute "forward-looking statements" within the meaning of the Private Securities Litigation Reform Act of 1995. Forward-looking statements provide current expectations of future events based on certain assumptions and include any statement that does not directly relate to any historical or current fact. Actual results may differ materially from those indicated by such forward-looking statements. The forward-looking statements included in this press release represent the Company's views as of the date of this press release and these views could change. However, while the Company or its parent International Business Machines Corporation (NYSE:IBM) may elect to update these forward-looking statements at some point in the future, the Company specifically disclaims any obligation to do so. These forward-looking statements should not be relied upon as representing the Company's views as of any date subsequent to the date of this press release.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad