“พาณิชย์”จัดแคมเปญโปรโมตสินค้าไทยทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสขยายตลาดเกาหลีใต้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

“พาณิชย์”จัดแคมเปญโปรโมตสินค้าไทยทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสขยายตลาดเกาหลีใต้

img

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ไฟเขียวจัดแคมเปญ “Thai Festival” ดึงบล็อกเกอร์ชื่อดังช่วยแนะนำสินค้าไทยทางแพลตฟอร์มออนไลน์ในเกาหลีใต้ หวังกระตุ้นยอดซื้อขายสินค้าไทยเพิ่มขึ้น หลังก่อนหน้าได้ร่วมมือกับ Coupang นำสินค้าไทยไปขาย สร้างยอดขายโตต่อเนื่อง เผยล่าสุดมีสินค้าเข้าไปขายสูงถึง 11,014 SKU
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เห็นชอบให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ จัดทำโครงการส่งเสริมการขายสินค้าไทยผ่าน แพลตฟอร์ม eCommerce ที่สำคัญในเกาหลีใต้ โดยใช้ชื่อว่า “Thai Festival” และจะลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยใช้ Blogger ในการแนะนำให้ซื้อสินค้าไทย มีเป้าหมายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Coupang ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดิมที่กรมฯ ได้ร่วมมือในการจำหน่ายสินค้าไทยมาก่อนหน้านี้ และแพลตฟอร์มใหม่อีก 4 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Naver , Wemakeprice , Interpark และ 11st ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ชาวเกาหลีนิยมและเป็นที่รู้จัก
         
“การจัดแคมเปญดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นการบริโภคสินค้าไทย เพราะปัจจุบัน ชาวเกาหลีเริ่มรู้จักแบรนด์สินค้าไทยมากขึ้น จากการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยมีนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ เดินทางมาไทยปีละ 1.5 ล้านคน ทำให้โอกาสสินค้าไทยเป็นที่รู้จักของชาวเกาหลีใต้เพิ่มมากขึ้น โดยสินค้าที่นิยมส่วนมากเป็นน้ำจิ้มไก่ เครื่องดื่ม น้ำผลไม้ ขนมขบเคี้ยว เช่น สาหร่ายเถ้าแก่น้อย มะม่วงอบแห้ง ผลไม้อบแห้ง และเครื่องปรุงรส เช่น เครื่องต้มยำ เป็นต้น หากยิ่งโปรโมต ก็จะทำให้ชาวเกาหลีรู้จักสินค้าไทยมากขึ้น และเพิ่มการซื้อมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการส่งออกสินค้าไทยไปยังตลาดเกาหลีใต้ในที่สุด”นายสมเด็จกล่าว
        
น.ส.วิลาสินี โนนศรีชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ กล่าวว่า ในปี 2561 สำนักงานฯ ได้ร่วมมือกับ eCommerce ระดับชั้นนำ คือ Coupang ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัท eCommerce
ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2561 Coupang ได้เปิดตัว Category สินค้าไทยบนเว็บไซต์เป็นครั้งแรก โดยเฟสแรกมีการนำเข้าสินค้าไทยจาก 50 บริษัท จำนวน 636 SKU ส่วนมากเป็นสินค้าอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องปรุงรส อาหารขบเคี้ยว เป็นต้น และปัจจุบันมีจำนวนสินค้าไทยเพิ่มขึ้นเป็น 11,014 SKU และมียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง
         
ทั้งนี้ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การซื้อสินค้าออนไลน์ของชาวเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย โดย Coupang บริษัทอีคอมเมิร์สของเกาหลีใต้ครองแชมป์อันดับ 1 ในสถานการณ์ที่กำลังต่อสู้กับโควิด-19 ด้วยการเพิ่มบริการจัดส่งสินค้าถึงบ้านในเวลาชั่วข้ามคืน และล่าสุดเดือนเมษายน 2563 Coupang ครอง 24.6% ในตลาดค้าปลีกออนไลน์ของเกาหลีใต้ ซึ่งการร่วมมือกับ Coupang ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมและสนับสนุนสินค้าไทยเข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้ได้เพิ่มขึ้น ส่วนการขยายความร่วมมือในการประชาสัมพันธ์สินค้าไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ อีก 4 แพลตฟอร์มนั้น สำนักงานฯ มั่นใจว่า จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการรู้จักสินค้าไทยได้เพิ่มขึ้น และมีการซื้อสินค้าไทยไปบริโภคมากขึ้นแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad