อีเธอร์เน็ต (Ethernet) คู่เดียว (Single-pair) PHY อุปกรณ์ชั้นนำของอุตสาหกรรมที่รองรับด้วยมาตรฐานการส่งสัญญาณในโหลดสลีป (Sleep) - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อีเธอร์เน็ต (Ethernet) คู่เดียว (Single-pair) PHY อุปกรณ์ชั้นนำของอุตสาหกรรมที่รองรับด้วยมาตรฐานการส่งสัญญาณในโหลดสลีป (Sleep)


สถาปัตยกรรมอีเธอร์เน็ตที่แพร่หลายช่วยลดความยุ่งยากในการออกแบบ กำหนดค่าและควบคุมการทำงาน ของอุปกรณ์ต่างๆ การพัฒนาดังกล่าวส่งผลอย่างชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมต่อที่ต้องมีการส่งข้อมูลความเร็วสูงมากขึ้นกว่าเดิม การทำงานของเครือข่ายที่ใช้กับยานยนต์นั้นต้องพึ่งพาเครือข่ายบางส่วนที่พร้อมทำงานแบบทันทีและบางส่วนที่อยู่ในโหมดจำศีล (hibernate)

Microchip Technology Inc. (Nasdaq: MCHP) ผู้นำด้าน Ethernet ที่ใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ LAN8770 ตัวรับส่งสัญญาณด้วยกระแสไฟฟ้าสำรองแบบมาตรฐาน OPEN Alliance TC10 ซึ่งเป็นตัวรับส่งสัญญาณ Ethernet ประเภท physical layer transceiver (PHY) ที่ใช้กระแสไฟฟ้าสำรองที่ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม - น้อยกว่า 15 ?A ซึ่งถือว่าต่ำกว่าอุปกรณ์ที่มีอื่น ๆ เป็นจำนวน 4 เท่า
LAN8770 เป็น Ethernet 100BASE-T1 Ethernet PHY แบบรูเดียวที่มี ขนาดกะทัดรัด ราคาประหยัด และมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐาน IEEE 802.3bw-2015 มีให้เลือกในขนาดแพ็คเกจ 5 x 5 มม. หรือ 6 x 6 มม. มาพร้อมกับบรรจุภัณฑ์แบบ wettable-flanks QFN ด้วยขนาดอุปกรณ์ที่เล็กนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ เช่น ระบบควบคุมความบันเทิง และเครื่องเสียงในรถยนต์ (Infotainment head unit)โมดูลอุปกรณ์ส่งข้อมูลในระยะไกลผ่าน GMS หรือ GPS (telematics) หรือ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ (Advanced Driver Assistance Systems (ADAS))
อุปกรณ์มีความสามารถในการส่งและรับสัญญาณขนาด 100 Mbps ผ่านสายตีเกลียวที่ไม่มีตัวป้องกัน (Unshielded Twisted Pair (UTP) ซึ่งมีคุณสมบัติสูงกว่าความต้องการในการควบคุมสัญญาณรบกวนแม่เหล็กไฟฟ้าของยานยนต์และผ่านการทดสอบ AEC-Q100 สำหรับยานยนต์เกรด 1 (-40 ? C ถึง + 125 ? C) นอกจากนี้ LAN8770 ยังพร้อมสำหรับการใช้งานอย่างปลอดภัย มันได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับการใช้งานภายใต้ใบรับรองความปลอดภัย ISO26262 เมื่อใช้งานกับฮาร์ดแวร์ที่มีคุณสมบัติพิเศษ เพื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัย รวมถึงเทคนิคการวิเคราะห์ความเสี่ยง (Failure Modes, Effects, and Diagnostic Analysis (FMEDA)) นอกจากนี้อุปกรณ์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับคู่มือความปลอดภัยอีกด้วย
LAN8770M และ LAN8770R รองรับการสื่อสารกับ Ethernet MAC ผ่านอินเตอร์เฟสแบบมาตรฐาน MII / RMII และ MII / RMII / RGMII ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีทางเลือกสำหรับการรับสัญญาณด้วยคลื่นความถี่ 125 MHz หรือ 50 MHz ที่รองรับการทำงานสำหรับแอพพลิเคชัน RGMII และ RMII ซึ่งมักจะเปิดใช้งานเพื่อการกำจัดการทำงานของ external reference clock.
“โดยปกติแล้วโมดูลยานยนต์จะสามารถใช้งานได้สูงสุด 100 ไมโครแคมป์ในโหมดสลีป (แบตเตอรี่) เท่านั้น หาก PHY ใช้พลังงานมากกว่า 50 ไมโครแคมป์ คุณต้องใช้วงจรเพิ่มเติมเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้พลังงานมากกว่าที่ตั้งไว้” ชาร์ล ฟอร์นี (Charles Forni) รองประธานกล่าวเกี่ยวกับ USB และระบบเครือข่ายของ Microchip ไว้ว่า “บ่อยครั้งที่แอพพลิเคชันมีการเพิ่มสายหรือใช้โพรโตคอล ในการติดต่อสื่อสาร Controller Area Network (CAN) บัสเพียงเพื่อเปิดปิดการใช้งานพลังงาน เพื่อแก้ไขปัญหา อุปกรณ์ PHY ของเราจะหลีกเลี่ยงการใช้งานแบบดังกล่าว รวมถึงการลดส่วนประกอบการติดตั้งและค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุดอีกด้วย”
เทคโนโลยีการประหยัดพลังงาน LAN8770 EtherGREEN (TM)ของ Microchip ส่งเสริมให้เกิดการทำงานที่ใช้ พลังงานต่ำพร้อมกับโหมดประหยัดพลังงานและโหมดพักเครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานผ่านตัวควบคุมและเทคโนโลยี flexPWR(R) ของ Microchip นอกจากนี้ตัวแปร xMII และแรงดันไฟฟ้าอินพุต / เอาต์พุตยังถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นและโอกาสในการประหยัด พลังงานมากขึ้น
อุปกรณ์ที่ใช้ในการพัฒนา
การวิเคราะห์การใช้งานของ PHY ในขั้นสูงจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขปัญหาผ่านระบบการวินิจฉัย จากสาย LinkMD(R) ของ Microchip ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อตรวจจับข้อบกพร่องของสาย และวงจรแบบสั้นหรือเปิดได้ นอกจากนี้อุปกรณ์ยังมีตัวบ่งชี้คุณภาพสัญญาณ (SQI) ระบบการป้องกันอุณหภูมิที่สูงไปและแรงดันไฟฟ้าที่ต่ำเกิน รวมถึงแสดงสถานะของสัญญาณเมื่อถูกขัดจังหวะ พร้อมกับลูปแบ็คและโหมดการทดสอบต่างๆ อุปกรณ์ในตระกูล PHY มาพร้อมกับบริการออกแบบออนไลน์ LANCheck(R)ของ Microchip ที่รีวิวการออกแบบของลูกค้าเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้ออกแบบเพื่อให้อุปกรณ์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังมีไดรเวอร์ซอฟต์แวร์ AUTOSAR(R) Linux(R) และ RTOS อีกด้วย
ชุดการประเมินผลการทำงานของอุปกรณ์แปลงสัญญาณ (Media Converter) ที่สามารถทำงานคู่กับรุ่น 100BASE-T1 จนถึงรุ่น 100BASE-TX นอกจากนี้ยังมีบอร์ดประเมินผลลูก (daughter card) 100BASE-T1 ที่สามารถใช้งาน ได้กับชุดไมโครคอนโทรลเลอร์ ATSAMV71-XULT Xplained Ultra Microplip ของ Microchip รวมถึงชุดไมโครโปรเซสเซอร์ SAMA5D3-EDS
ราคาสินค้าและความพร้อมในการใช้งาน
อุปกรณ์ในตระกูล Ethernet PHY รุ่นใหม่ประกอบด้วยอุปกรณ์สองชิ้น: LAN8770M (MII / RMII) และ LAN8770R (MII / RMII / RGMII) ขนาด 5 x 5 มม. 32-pin และ 6 x 6 มม. 36-Pin QFN ตามลำดับ อุปกรณ์ทั้งสองมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึงราคา กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของ Microchip หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่ได้รับอนุญาต
แหล่งอ้างอิง
สำหรับข้อมูลพร้อมภาพที่มีความละเอียดสูง ท่านสามารดูได้ที่ Flickr หรือเจ้าหน้าที่ด้านบรรณาธิการ (สามารถเผยแพร่ได้ฟรี):
  • รูปของอุปกรณ์: www.flickr.com/photos/microchiptechnology/50084495451/sizes/l/
เกี่ยวกับ ไมโครชิพ เทคโนโลยี
บริษัท ไมโครชิพ เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำด้านการจัดหาเซมิคอนดักเตอร์สำหรับโซลูชั่นควบคุมแบบฝังที่เป็นอัจฉริยะ เชื่อมต่อ และปลอดภัย เครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย ตลอดจนกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม ช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยลดความเสี่ยง ลดต้นทุนโดยรวมของทั้งระบบ และยังช่วยลดระยะเวลาในการนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด โซลูชั่นของบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 120,000 รายในตลาดอุตสาหกรรม ยานยนต์ ผู้บริโภค อวกาศและการป้องกันประเทศ การสื่อสารและการประมวลผล สำนักงานใหญ่ของไมโครชิพตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศ พร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครชิพที่ www.microchip.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad