หลักสูตร Kid Bright Creator พื้นฐานการ Coding สำหรับเยาวชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

หลักสูตร Kid Bright Creator พื้นฐานการ Coding สำหรับเยาวชน


บริษัท แมนดาลา คอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET ได้ผลักดันหลักสูตรอบรม Kid Bright Creator เพื่อให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการใช้เทคโนโลยี ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต เยาวชนจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่จะเพิ่มทักษะด้านนี้ การอบรมหลักสูตร Kid Bright Creator ครั้งล่าสุดบริษัทได้มีเยาวชนเข้าร่วมเรียนรู้จำนวน 7 คน ในระดับอายุ 10 – 15 ปี โดยมีทั้งเยาวชนที่สนใจและไม่สนใจการใช้เทคโนโลยี บางคนไม่รู้จักบอร์ด Kid Bright บางคนไม่รู้จักเทคโนโลยี IoT (Internet of Thing) เลยก็มี

เด็กหญิงศศินันท์ วังอุดม หรือน้องพริม อายุ 11 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Extra โรงเรียนเซนต์โยเซฟเมืองเอก เป็นหนึ่งในเยาวชนที่เข้าร่วมเรียนรู้อบรมหลักสูตร Kid Bright Creator ในครั้งนี้ โดยมีความคาดหวังที่จะเข้ามาค้นหาความถนัดของตนเองประกอบกับผู้ปกครองเห็นว่าน่าเข้ามาเรียนรู้ในด้านเทคโนโลยีเผื่อจะมีความสนใจและศึกษาด้านนี้อย่างจริงจัง
“น้องพริมตื่นเต้นกับผลที่แสดงออกมาจากการเขียน Code ทุกครั้ง น้องพริมว่าไม่ยากเลยที่เด็กๆ อายุเท่าพริมจะได้มาเรียนรู้และพัฒนาการเขียน Code เพราะมีประโยชน์มาก เทคโนโลยีนี้สามารถเขียน Code ให้ทำได้หลายอย่าง ทั้งการสั่งให้รดน้ำต้นไม้ เปิดปิดไฟ”
น้องพริม เล่าว่า การอบรมหลักสูตร Kid Bright Creator ทำให้ได้รู้จักเทคโนโลยีและบอร์ด Kid Bright แม้ว่าจะไม่ได้ชื่นชอบการเรียนทางด้านคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยี แต่การได้ลองเขียน Code ง่ายๆ ทำให้รู้สึกประทับใจและเริ่มสนใจกับเรื่องเทคโนโลยีมากขึ้นกว่าเดิม และสามารถช่วยพัฒนาด้านความคิด เพราะต้องวางแผนกระบวนการทำงานของเทคโนโลยีก่อนที่จะปฏิบัติการเขียน Code จริงเพื่อให้แสดงผล ซึ่งสั่งงานผ่านระบบคอมพิวเตอร์ ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงผลที่ต้องการก็ต้องเปลี่ยนการเขียน Code
นอกจากนี้การมาร่วมการอบรม Kid Bright Creator ทำให้ได้เจอเพื่อนใหม่ที่ร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน ร่วมคิด วางแผนและแก้ปัญหา โดยมีพี่ๆ ที่น่ารักมาก เป็นกันเอง และสอนเข้าใจง่าย คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือตลอดเวลา ทำให้รู้สึกได้รับประโยชน์มากกว่าที่คาดหวังไว้และสนุกกับบอร์ด Kid Bright
INET และ แมนดาลา จึงอยากให้เยาวชนเข้าอบรมหลักสูตร Kid Bright Creator เพื่อเพิ่มทักษะทางเทคโนโลยีซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตให้กับเยาวชน สามารถติดตามได้ที่ facebook : IoT DaVinci

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad