หัวเว่ย ทะยานสู่อันดับที่ 49 ในการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ประจำปี 2020 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

หัวเว่ย ทะยานสู่อันดับที่ 49 ในการจัดอันดับของ Fortune Global 500 ประจำปี 2020


หัวเว่ยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 49 จากการจัดอันดับ Fortune Global 500 ประจำปี 2563 ครั้งล่าสุด นับเป็นครั้งแรกที่ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมสามารถทำสถิติทลายกำแพงสุดยอด 50 อันดับแรกของการจัดอันดับในรายการนี้ สานต่อความสำเร็จต่อเนื่องที่มีมายาวนานหลายปีของหัวเว่ย

รายงานของ Fortune ระบุว่า “กำไรสุทธิของหัวเว่ยเพิ่มสูงขึ้น 5.6% ในปี 2562 โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 มีรายได้สูงขึ้น 13.1% เมื่อเทียบปีต่อปี แม้ว่าทางบริษัทฯ จะยังประสบปัญหาพัวพันกับการเมืองในระดับโลก”
Fortune Global 500 คือการจัดอันดับบริษัทต่าง ๆ โดยวัดจากผลกำไรและรายได้ และเน้นในขนาดขององค์กรหากเทียบกับการจัดอันดับอื่นๆ ในระดับโลก การจัดอันดับนี้นับเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกนำมาใช้เพื่อประเมิน ขนาด ความแข็งแกร่ง และศักยภาพการแข่งขันในตลาดโลกของบริษัท นับเป็นมาตรวัดทางเศรษฐกิจระดับโลกที่ก้าวข้ามทุกเส้นแบ่งเขตแดน เชื้อชาติ และความแตกต่างทางวัฒนธรรม
ในช่วงต้นปี 2563 หัวเว่ยยังได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 6 ของ 50 สุดยอดบริษัทที่โดดเด่นด้านนวัตกรรม ประเมินโดย Boston Consulting Group หัวเว่ยก้าวกระโดดขึ้นมาถึง 42 อันดับเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เป็นอันดับที่สูงที่สุดตั้งแต่หัวเว่ยเคยได้รับการจัดอันดับในรายการ ตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2555 และนับเป็นอันดับที่สูงของยักษ์ใหญ่ในด้านโทรคมนาคม
นอกจากนี้ หัวเว่ยยังมุ่งมั่นสนับสนุนด้านนวัตกรรมเพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ในระดับโลก ด้วยการเปิดตัวโครงการ Anti-COVID-19 Partner Program ซึ่งให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีอย่าง AI การทำงานผ่านระบบทางไกล ระบบสาธารณสุขอัจฉริยะ และการศึกษาออนไลน์ เพื่อเสริมศักยภาพในการรับมือโรคระบาดในครั้งนี้
“สภาพแวดล้อมภายนอกที่ซับซ้อนผลักดันให้เกิดความร่วมมือร่วมใจอย่างเปิดกว้างและความไว้วางใจในห่วงโซ่มูลค่าระดับโลกซึ่งมีความสำคัญกว่าที่เคยเป็นมา โดยหัวเว่ยให้คำสัญญาว่าบริษัทฯ จะยังคงเติมเต็มคำมั่นที่ได้ให้ไว้กับลูกค้าและ
ซัพพลายเออร์อย่างเต็มความสามารถ และจะดำเนินธุรกิจต่อไปอย่างมั่นคง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลและการพัฒนาด้านเทคโนโลยีระดับโลกต่อไป” หัวเว่ยชี้แจงภายในงานแถลงผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2563 ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
เกี่ยวกับหัวเว่ย
หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 194,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com
ติดตามเราได้ที่
http://www.linkedin.com/company/Huawei
http://www.twitter.com/Huawei
http://www.facebook.com/HuaweiTechTH
http://www.youtube.com/Huawei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad