โรลส์-รอยซ์เผยโฉมอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2563

โรลส์-รอยซ์เผยโฉมอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์


โลกปัจจุบันกำลังเปลี่ยนแปลงไป และ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ก็เช่นเดียวกัน - มีการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของโรลส์-รอยซ์ออกไปถึง 5 รุ่น แต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะ และยนตรกรรมเกือบทุกคันที่ได้รับการผลิตที่ Global Centre of Luxury Manufacturing Excellence ของแบรนด์ในกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กส์ คือการรังสรรค์แบบสั่งผลิตพิเศษ หรือ บีสโป๊ก (Bespoke) ซึ่งออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่หลากหลายและมีรสนิยม การเปิดตัวของ ‘แบล็ก แบดจ์’ ซึ่งเป็นอีกตัวตนหนึ่งของแบรนด์ได้ตอบสนองความปรารถนาของลูกค้ากลุ่มนี้ ที่ต้องการสัมผัสโรลส์-รอยซ์ในมุมใหม่ที่มีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น และมีบุคลิกที่มั่นใจและทรงพลัง ด้วยการปรากฏตัวของผลิตภัณฑ์เช่นนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่กลุ่มอายุของลูกค้าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เฉลี่ยอยู่ที่เพียง 43 ปี เส้นทางของโรลส์-รอยซ์ ณ ตอนนี้ ได้เปลี่ยนจากบริษัทผู้ผลิตยนตรกรรมสู่การเป็นแบรนด์แห่งความหรูหรา (House of Luxury)

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรลส์-รอยซ์ ให้ความเห็นว่า “เนื่องจากแบรนด์ของเราปรากฏตัวผ่านสื่อดิจิทัลมากขึ้น นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดที่การสื่อสารของบริษัทจะต้องสะท้อนจุดยืนของเราในฐานะแบรนด์ลักซ์ชัวรีชั้นนำของโลก เราได้เริ่มต้นการเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจในการปรับอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัย เพื่อสะท้อนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ กลุ่มลูกค้า ทั้งด้านไลฟ์สไตล์ และโลกแห่งความหรูหราที่รายล้อมพวกเขา”

‘เพนทาแกรม’ (Pentagram) บริษัทออกแบบชั้นนำ ได้รับมอบหมายให้สร้างสรรค์อัตลักษณ์ใหม่สำหรับโรลส์-รอยซ์ ซึ่งจะเริ่มใช้ในเดือนกันยายนนี้




มารีนา วิลเลอร์ (Marina Willer) พาร์ทเนอร์ จาก ‘เพนทาแกรม’ สตูดิโอออกแบบที่โดดเด่นเรื่องความหลากหลายในศาสตร์และศิลป์ และเป็นที่ยอมรับในวงการออกแบบ ให้ทำหน้าที่จินตนาการถึงอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ โดยจะต้องสามารถพาแบรนด์ให้ก้าวไปไกลมากกว่าการเป็น 'ยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลกและสามารถสะท้อนภาพลักษณ์และจุดยืนของแบรนด์ในฐานะแบรนด์แห่งความหรูหราอย่างแท้จริงได้ นอกจากนี้ยังจะต้องดึงดูดกลุ่มประชากรลูกค้าที่อายุน้อยลง และสิ่งที่พวกเขาเป็นทั้งในโลกดิจิทัลและโลกแห่งความเป็นจริง

มารีนา วิลเลอร์ กล่าวว่า “สิ่งที่เราสังเกตได้ชัดเจนก็คือ โรลส์-รอยซ์ ได้มีวิวัฒนาการจากที่เคยถูกมองว่าเป็นเพียงผู้ผลิตยนตรกรรม บัดนี้ได้กลายมาเป็นผู้นำด้านความหรูหราของโลก สิ่งสำคัญสำหรับเราก็คือจะทำอย่างไรให้อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์สามารถสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ได้จริงๆ เราจะต้องนำเสนอแนวคิดที่ล้ำหน้า มีความสดใหม่ และตรงประเด็น เพื่อสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยยังเคารพลูกค้ากลุ่มเดิมที่อยู่กับบริษัทมาอย่างยาวนาน”

วิลเลอร์ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เธอสามารถเข้าถึงการปรับโฉมการออกแบบของแบรนด์จากมุมมองใหม่ “ด้วยความที่ดิฉันไม่ได้มีพื้นฐานด้านยานยนต์ จากจุดที่ยืนอยู่นี้ ดิฉันจึงได้มีโอกาสพินิจโรลส์-รอยซ์อย่างเต็มที่ในฐานะผู้ผลิตสินค้าหรูหรา ความมุ่งหวังของดิฉันคือการชูความหรูหราของแบรนด์ผ่านการสื่อสารด้วยภาพกับลูกค้าของโรลส์-รอยซ์ที่อายุน้อยลง และมีความหลากหลายมากขึ้น”

ท่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตลักษณ์ใหม่ของโรลส์-รอยซ์ได้จากข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนตามไฟล์แนบ
และสามารถดาวน์โหลดภาพประกอบข่าวนี้ทั้งหมดได้ที่ https://rebrand.ly/RRnewCI



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad