เครือไทย โฮลดิ้งส์ รุกตลาด Data Analytics เปิดตัว “Sentrics” บริการวิเคราะห์ข้อมูล สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจยุคดิจิทัล - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เครือไทย โฮลดิ้งส์ รุกตลาด Data Analytics เปิดตัว “Sentrics” บริการวิเคราะห์ข้อมูล สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจยุคดิจิทัล


บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง PulseMetrics หนึ่งในผู้ให้บริการด้าน Data Analytics ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัว “Sentrics” บริการวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเจาะพฤติกรรมผู้บริโภค ต่อยอดสู่ธุรกิจแห่งโลกอนาคต พร้อมออกแบบกลยุทธ์และดึงศักยภาพสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อองค์กร มั่นใจตอบโจทย์แบรนด์ยุคดิจิทัล เตรียมให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากแนวโน้มของเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและการแข่งขันทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคและแบรนด์ต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพคือการบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อสร้างสรรค์แนวทางการดำเนินธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาว จึงเกิดเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ และบริษัท PulseMetrics จำกัด พันธมิตรสำคัญ ลงนามความร่วมมือเปิดตัวบริษัท เซ็นทริคส์ คอนซัลติ้ง จำกัด (Sentrics) เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการวิเคราะห์และวิจัยข้อมูล (Data Analytics and Research) ร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “Business Value Creation”
“ปัจจุบันหลายๆ องค์กรได้ให้ความสำคัญกับ Big Data และการทำ Data Analytics มากขึ้น เพราะสามารถตอบโจทย์โลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบวินาทีต่อวินาที นับเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังและมีบทบาทต่อการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันได้มากที่สุด แต่ก็ยังมีองค์กรอีกมากมายที่ต้องการทีมงานและผู้เชี่ยวชาญช่วยผลักดันการใช้งานดาต้า ดังนั้น การลงทุนเปิดตัว Sentrics ในครั้งนี้นับเป็นการเติมเต็มความต้องการขององค์กรต่างๆ พร้อมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการธุรกิจไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมหรือวงการใดก็มีโอกาสเข้าถึงและใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์ทั้งกับแบรนด์และผู้บริโภคสูงสุด สามารถนำไปสร้างสรรค์เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีคุณค่าผ่านช่องทางที่มีประสิทธิภาพ ถูกที่ ถูกเวลา และถูกเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน” นายโชติพัฒน์ กล่าว 
มร.เยน ชิน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เซ็นทริคส์ คอนซัลติ้ง จำกัด (Sentrics) กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ Data Analytics ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เกือบ 20 ปี เราเชื่อมั่นว่าการจับมือกับ บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ ในฐานะพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ด้านการดำเนินธุรกิจ รวมถึงมีเครือข่ายทางธุรกิจครอบคลุมทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดย Sentrics จะทำหน้าที่บูรณาการข้อมูลแบบ Customize สร้างความรู้จัก รู้ใจลูกค้า และเข้าใจธุรกิจของคู่ค้า เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสินค้า บริการ และการตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภค รวมถึงแก้ปัญหาในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“หลักการทำธุรกิจของ Sentrics คือ การนำเทคโนโลยีด้าน AI มาจัดการข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กรแบบ customize เพื่อสร้าง Business Value ด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับองค์กรนั้นๆ ได้โดยตรง จึงช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ กระตุ้นยอดขาย ลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ยังช่วยลดความกังวลในการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการที่ใช้บริการในภาวะที่เศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เนื่องจาก Data Analytics จะทำให้คู่ค้าได้ทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้นรู้ว่าจะทำอะไรเพื่อใคร และใช้ช่องทางใด เปรียบเหมือนการสร้างโอกาสให้แบรนด์และผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงและครองใจลูกค้า พนักงาน และคู่ค้าได้คุ้มค่าและยั่งยืนมากขึ้น” มร.เยน กล่าว
สำหรับธุรกิจและบริการของ Sentrics ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจ, การจัดการ วิจัย และวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อพัฒนากลยุทธ์ที่นำไปปฏิบัติและสร้างคุณค่าสู่องค์กรได้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad