Five Star - Star Coffee แฟรนไชส์ในใจคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์เป็นเจ้าของธุรกิจมั่นคง อยู่ใกล้บ้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2563

Five Star - Star Coffee แฟรนไชส์ในใจคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์เป็นเจ้าของธุรกิจมั่นคง อยู่ใกล้บ้าน

Five Star - Star Coffee แฟรนไชส์ในใจคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์เป็นเจ้าของธุรกิจมั่นคง อยู่ใกล้บ้าน

ช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา หลายคนคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้ไม่น้อย คนรุ่นใหม่หลายคนต้องการหาอาชีพสร้างรายได้ที่มั่นคง และได้อยู่ในภูมิลำเนาตัวเองได้ แต่ในภาวะแบบนี้การเริ่มต้นทำธุรกิจหรือสร้างแบรนด์ใหม่อาจทำได้ไม่ง่ายนัก แบรนด์ร้านอาหารชื่อดัง อย่าง Five Star จึงเป็นตัวเลือกแรก ของ "รจนา อิทธิเทพพนา" ที่กำลังหาช่องทางขยายธุรกิจร้านกาแฟของตนเองให้เติบโตเป็นอาชีพที่มั่นคง



“รจนา อิทธิเทพพนา”เจ้าของร้าน Five Star และ Star Coffee สาขาพนัสนิคม จ.ชลบุรี กล่าวว่า เดิมตนเคยเปิดเป็นร้านกาแฟมาก่อน ด้วยปริมาณลูกค้าต่อวันที่เพิ่มมากขึ้น และทำเลดี จึงมีความคิดอยากขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้น ขายกาแฟอย่างเดียวน่าจะไม่คุ้ม น่าจะเปิดร้านอาหารควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และขยายตลาดให้เพิ่ม มากขึ้น และจากการสำรวจจากพฤติกรรมของคนละแวกนี้ ความต้องการของผู้บริโภค จนมาลงตัวที่ธุรกิจร้าน Five Star เพราะตนเคยมีประสบการณ์ที่ดี เคยรับประทานและได้ยินชื่อแบรนด์นี้มานาน มีความเชื่อมั่นในธุรกิจ และประเภทอาหารก็ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ทั้งรวดเร็ว สะดวก สะอาด และได้คุณภาพตามมาตรฐาน จึงหาข้อมูลและลงทะเบียนแจ้งความสนใจในเว็บไซต์ของ Five Star

หลังจากนั้นมี เจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาพูดคุยและดูพื้นที่ เมื่อตนได้ข้อมูลครบถ้วน จึงเดินหน้าลงทุนเป็นร้าน Five Star และตัดสินใจเปลี่ยนร้านกาแฟเดิมมาเป็นแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Star Coffee แทน ตั้ง อยู่บริเวณสี่แยกทางเข้าตัวเมือง อ.พนัสนิคม ตกแต่งร้านสไตล์คาเฟ่ มีที่นั่งทานอาหารทั้ง โซนภายนอกที่จัดเป็นสวนร่มรื่น และโซนภายในร้านที่ตกแต่งมุมสวยๆ ให้ลูกค้าได้ถ่ายภาพ ระหว่างรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีเมนูให้เลือกมากมายกว่า 30 เมนู ที่ร้านยังมีที่จอดรถกว้างขวางให้บริการ ร้านนี้จึงกลายเป็นจุดเช็คอินใหม่ของชาวพนัสนิคม และคนที่สัญจรผ่านมาได้แวะจอดรถพักผ่อน

รจนา กล่าวต่อว่า ตั้งแต่เปิดร้านมามีลูกค้าเริ่มรู้จักเพิ่มขึ้นและแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย เพราะแบรนด์ Five Star เป็นที่รู้จักและเป็นที่เชื่อมั่นของคนไทยมานานอยู่แล้ว ในยุคนิวนอร์มอล ลูกค้ามักจะสั่งกลับบ้าน แต่หลายคนพอเห็นการตกแต่งร้านที่วางโต๊ะให้ดูโปร่งสบาย เปลี่ยนใจนั่งทานที่ร้าน ส่วนร้าน Star Coffee เป็นร้านที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมใช้แก้ว และหลอด bioplastic ย่อยสลายได้ 100% และมีบริการ Free Wi-Fi ให้กับลูกค้า จึงเป็นร้านที่มีความแตกต่างและเพิ่มสะดวกสบายให้กับคนในพนัสนิคม
สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา อาจทำให้เจ้าของธุรกิจหรือผู้ที่สนใจทำธุรกิจเกิดความกังวล แต่สำหรับ รจนา มั่นใจว่า ธุรกิจอาหารสามารถไปต่อได้ โดยเฉพาะร้าน Five Star และ Star Coffee ที่ราคาย่อมเยา รสชาติอร่อย เข้าถึงคนทุกช่วงวัย พร้อมโปรโมชั่นที่ช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชน ทำให้ลูกค้าสามารถซื้ออาหารได้ในราคาถูกลงกว่าเดิมอีกด้วย

นอกจากนี้ สิ่งที่ทำให้คุณ "รจนา" มั่นใจมาก คือ แฟรนไชส์ Five Star ช่วยผู้ประกอบการตั้งแต่ต้นทาง มีเจ้าหน้าที่มาช่วยตั้งแต่เรื่องการออกแบบ สอนเทคนิคการขาย การบริหารธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่การสต๊อกสินค้า รวมถึงช่วยฝึกพนักงานในร้าน ทำให้เรามั่นใจที่จะบริหารร้านอาหารแบบฟาสต์ฟู้ดได้ แม้ไม่ประสบการณ์มาก่อน และเจ้าหน้าที่ของ Five Star ยังเข้ามาเยี่ยมให้คำปรึกษา แก้ปัญหา รวมถึงชี้แนะเพื่อให้การบริหาร คุณภาพการบริการเป็นมาตรฐานของ Five Star ที่สำคัญต้องเคร่งครัดเรื่องความสะอาด เพื่อบริการอาหารให้ลูกค้าตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย และเทียบเท่าร้านฟาสต์ฟู้ดระดับสากล

“ใครที่กำลังมองหาอาชีพหรืออยากสร้างธุรกิจของตัวเอง บนพื้นฐานความมั่นคง ธุรกิจห้าดาวก็เป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจ ยังไม่ต้องคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่าย แค่เข้าไปลงทะเบียนที่ www.fivestar.in.thไว้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาทุกขั้นตอน” รจนา กล่าว


ใครที่ผ่านไป อ.พนัสนิคม อย่าลืมแวะอิ่มอร่อยกับเมนูหลากหลายและเครื่องดื่มรสชาติดี ท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ๆ ได้ที่ร้าน Five Star และ Star Coffee ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลพนัสนิคม ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad