MediaTek ทำการทดสอบการเชื่อมต่อข้อมูล IoT ผ่านดาวเทียม 5G กับ Inmarsat สู่สาธารณะเป็นครั้งแรกของโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2563

MediaTek ทำการทดสอบการเชื่อมต่อข้อมูล IoT ผ่านดาวเทียม 5G กับ Inmarsat สู่สาธารณะเป็นครั้งแรกของโลก

ชิปเซ็ตมาตรฐาน Narrowband (NB)-IoT ที่รองรับดาวเทียมของ MediaTek ได้ถูกทดสอบกับสถานีฐานที่ Fucino Space Center ในอิตาลีโดยใช้ดาวเทียม 'Alphasat' Geostationary Orbit (GEO) ของ Inmarsat

MediaTek กำลังผลักดันขอบเขตของการสื่อสารดาวเทียม IoT 5G ขั้นสูงด้วยการทดลองภาคสนามที่ประสบความสำเร็จซึ่งถ่ายโอนข้อมูลผ่านดาวเทียม Alphasat L-band ของ Inmarsat ใน Geostationary Orbit (GEO) 35,000 กิโลเมตรเหนือเส้นศูนย์สูตร
ผลของการทดสอบภาคสนาม IoT ของ MediaTek และ Inmarsat จะมีส่วนร่วมในงานสร้างมาตรฐาน Rel-17 ของโครงการ3rd Generation Partnership Project (3GPP) บน Non-Terrestrial Network (NTN) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มที่ครอบคลุมเพื่อสร้างมาตรฐาน 5G ไปสู่กรณีการใช้งานและบริการใหม่ๆ
เทคโนโลยี NB-IoT ผ่านดาวเทียม 5G ใหม่ได้สร้างการเชื่อมโยงแบบสองทิศทางจากอุปกรณ์ NB-IoT มาตรฐานที่ใช้ดาวเทียมของ MediaTek ไปยังดาวเทียม GEO เชิงพาณิชย์ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับการครอบคลุม IoT ทั่วโลกอย่างแท้จริง การทดสอบที่ประสบความสำเร็จสร้างรากฐานสำหรับดาวเทียมไฮบริดและเครือข่ายเซลลูลาร์เพื่อเปิดใช้งานบริการ 5G IoT ใหม่ที่แพร่หลายในระดับโลก
“ความร่วมมือของ MediaTek กับ Inmarsat จะช่วยเร่งความพยายามของอุตสาหกรรมในการรวมเครือข่ายเซลลูลาร์และดาวเทียมในยุค 5G MediaTek เป็นผู้ให้บริการการเชื่อมต่อชั้นนำและเป็นผู้สนับสนุนมาตรฐาน 3GPP และการทำงานอย่างต่อเนื่องของเรากับดาวเทียม Inmarsat GEO จะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรม 5G ในแนวดิ่งเช่น IoT” ดร. Ho-Chi Hwang ผู้จัดการทั่วไปด้านการออกแบบระบบสื่อสารของ MediaTek กล่าว
MediaTek เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกและ Inmarsat เป็นผู้นำระดับโลกในการสื่อสารผ่านดาวเทียมเคลื่อนที่ระดับโลก ทั้งสองบริษัทได้ทำการทดสอบโดยมีสถานีฐานตั้งอยู่ที่ Fucino Space Center ในอิตาลีและพัฒนาโดย Institute for Information Industry (III) ประเทศไต้หวัน อุปกรณ์ทดสอบที่สร้างขึ้นด้วยชิปเซ็ต NB-IoT ที่รองรับดาวเทียมของ MediaTek ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอิตาลี ระบบต้นแบบสร้างช่องทางการสื่อสารและการถ่ายโอนข้อมูลด้วยดาวเทียม GEO "Alphasat" ได้สำเร็จ
การทดสอบที่ประสบความสำเร็จสามารถพิสูจน์ได้ถึงความเป็นไปได้ของมาตรฐานใหม่ระดับโลก และศักยภาพทางการตลาดแบบเปิดของการใช้อุปกรณ์เครื่องเดียวในการเชื่อมต่อทั้งดาวเทียมและเครือข่ายเซลลูลาร์
“การทดสอบชิป NB-IoT มาตรฐานของ MediaTek ผ่านเครือข่ายดาวเทียม GEO ที่จัดตั้งขึ้นของ Inmarsat ได้พิสูจน์แล้วว่า เทคโนโลยีจากเครือข่ายมือถือทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนดาวเทียม GEO โดยมีการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อย และจะมอบเส้นทางที่คุ้มค่ามากสำหรับการครอบคลุม IoT ทั่วโลกที่แพร่หลายแบบไฮบริด” Jonathan Beavon ผู้อำนวยการอาวุโสของ Inmarsat Product Group กล่าว
เกี่ยวกับ MediaTek Inc.
MediaTek Incorporated (TWSE: 2454) เป็น บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ให้บริการอุปกรณ์เชื่อมต่อ 1.5 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดในการพัฒนานวัตกรรมระบบบนชิป (SoC) สำหรับอุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อและผลิตภัณฑ์ IoT การอุทิศตนเพื่อนวัตกรรมของเราส่งผลให้เราเป็นผู้ขับเคลื่อนตลาดในหลาย ๆ เทคโนโลยีที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือที่ประหยัดพลังงาน และโซลูชั่นมัลติมีเดียขั้นสูง สำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิตอล กล่อง OTT อุปกรณ์สวมใส่และโซลูชั่นยานยนต์ MediaTek ให้อำนาจ และเป็นแรงบันดาลใจ ให้ผู้คนขยายขอบเขต และบรรลุเป้าหมายของพวกเขาได้ง่ายขึ้น ผ่านเทคโนโลยีสมาร์ท เราเรียกความคิดนี้ว่า Everyday Genius ซึ่งขับเคลื่อนทุกสิ่งที่เราทำ เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mediatek.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad