เปเรส เจปเชียร์เชียร์ ทุบสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนหญิง ด้วยรองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร (adizero adios Pro) - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563

เปเรส เจปเชียร์เชียร์ ทุบสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนหญิง ด้วยรองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร (adizero adios Pro)


เปเรส เจปเชียร์เชียร์ ทุบสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนหญิง
ด้วยรองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร (adizero adios Pro)


กรุงเทพฯ (กันยายน 2563) – เปเรส เจปเชียร์เชียร์ นักวิ่งของอาดิดาส ได้จารึกความสำเร็จของเธอในประวัติศาสตร์วงการวิ่งด้วยการเป็นเจ้าของสถิติโลกคนใหม่ของการวิ่งฮาล์ฟมาราธอนประเภทนักวิ่งหญิงในการแข่งขัน รันเช็ก ฮาล์ฟ มาราธอน (RunCzech half marathon) เมื่อวันที่ กันยายน 2563 ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก โดยทำเวลาไป ชั่วโมง นาที34 วินาที (1:05:34) ซึ่งเธอได้สวมรองเท้าวิ่งอาดิซีโร อาดิโอส โปร (adizero adios Pro) ซึ่งถือเป็นรองเท้าวิ่งของอาดิดาสที่สามารถทำความเร็วได้ดีที่สุด ขณะที่นักวิ่งหญิงคนอื่นๆ จากอาดิดาส อาทิ เบรนดา เจปเลติง (Brenda Jepleting) และ ดอร์กาส เจปชุมบา คิเมลี (Dorcas Jepchumba Kimeli) ได้คว้าอันดับ และอันดับ ในการแข่งขันนี้ด้วยเช่นกัน



ส่วนผลการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนประเภทนักวิ่งชายนั้นถือเป็นการสานต่อเป้าหมายสูงสุดในการสร้างสถิติโลกใหม่ในอนาคตด้วยเช่นกัน โดยที่ คิบิวอต แคนดี (Kibiwott Kandie)ก็สามารถทำสถิติดีที่สุดของตัวเองได้ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเวลา 58 นาที 38 วินาที (58:38) ถือเป็นผลการแข่งขันที่ดีกว่าสถิติเดิมของตัวเองถึง 21 วินาที และจัดอยู่ในอันดับที่ ของโลกในปัจจุบัน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ตัวเขาเองก็ได้สวมใส่รองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร ดรีม ไมล์” (adizero adios Pro “Dream Mile”) เช่นเดียวกับ ฟิเลมอน คิปลิโม(Philemon Kiplimo) ที่คว้าอันดับ และ เบนสัน คิปรูโต (Benson Kipruto) อันดับ ที่สามารถทำเวลาได้ดีกว่าสถิติเดิมของตัวเองถึง นาที วินาทีเลยทีเดียว

สำหรับการแข่งขันรันเช็ก ฮาล์ฟมาราธอน ถูกจัดขึ้นที่เลตนา พาร์ค (Letna Park) ณ กรุงปราก โดยมีนักวิ่งระยะไกลหญิงที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งหมด คนที่ได้เข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง รันเช็ก ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของอาดิดาสมานาน 25 ปี และรัฐบาลของประเทศสาธารณรัฐเช็ก และยังถือเป็นการแข่งขันวิ่งระยะไกลครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคมอีกด้วย โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นการวิ่งในสนามรูปวงรีรวมระยะทางทั้งหมด 21.0975กิโลเมตร นับเป็นการวิ่งทั้งหมด 16.5 รอบโดยประมาณ ซึ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF World Athletics) ทำให้พื้นสนามแข่งขันมีลักษณะที่ราบเรียบ เพื่อให้นักวิ่งสามารถใช้ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ในการสร้างสถิติใหม่และทำเวลาที่ดีที่สุดนั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้น การแข่งขันรันเช็ก ฮาล์ฟมาราธอนยังถือเป็นสนามทดสอบแรกของที่สุดแห่งนวัตกรรมจากอาดิดาส โดยนักวิ่งทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ได้สวมใส่อาดิซีโร อาดิโอส โปร หรือรองเท้าวิ่งที่เร็วที่สุดของอาดิดาสที่ผ่านการคิดค้นขึ้นมาเพื่อนักกีฬาโดยเฉพาะ จึงทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ได้ชื่อว่าเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่มีการนำรองเท้าคู่นี้มาใช้งาน

รองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร ผ่านการผสมผสานเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อช่วยให้นักวิ่งสามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง มีทั้งเอเนอร์จีร็อดส์(EnergyRods) แท่งคาร์บอนจำนวน แท่ง ที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรองเท้า สามารถบริหารแรงในการวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะช่วยให้นักวิ่งสามารถรักษาระดับความเร็วสูงสุดได้นานยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น รองเท้าคู่นี้ยังมีพื้นรองเท้าลท์สไตรค์โปร (LightStrikePro) ซึ่งนอกจากจะมีน้ำหนักเบามาก ยังมีส่วนช่วยรองรับแรงกระแทกเพื่อให้นักวิ่งสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย


เปเรส เจปเชียร์เชียร์ ทุบสถิติโลกฮาล์ฟมาราธอนหญิง ด้วยรองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร (adizero adios Pro)
 
อัลแบร์โต อันชินี มันกาเนลลี ผู้จัดการทั่วไป อาดิดาส รันนิง กล่าวว่า พวกเรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ เปเรส เจปเชียร์เชียร์ สามารถทำลายสถิติใหม่ด้วยความสามารถอันโดดเด่นของตัวเธอเอง ส่วนการที่เธอใช้งานรองเท้าอาดิซีโร อาดิโอส โปร ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมชิ้นใหม่ล่าสุดของเราในการแข่งขันครั้งนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ นั่นเพราะว่าทางอาดิดาสเองก็มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬาทุกคนเพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ศักยภาพสูงสุดของตัวเองในการแข่งขัน ดังนั้น การที่พวกเราได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จของพวกเขาในครั้งนี้จึงถือเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เราอยู่ในขั้นตอนการเตรียมการผลิตคิดค้นอาดิซีโร อาดิโอส โปร เรามีความตั้งใจให้รองเท้าคู่นี้สานต่อตำนานการทำลายสถิติโลกของรองเท้าตระกูลอาดิซีโร ซึ่งเราก็มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าเราต้องการสร้างรองเท้าที่จะทำให้นักกีฬาระดับโลกสามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา และในวันนี้เราก็ได้บรรลุเป้าหมายนั้นแล้ว และนี่ก็ถือเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad