‘ช้อปปี้’ ผนึก 4 ธนาคารชั้นนำ เปิดตัวโครงการ Shopee University: Financial Edition ติวเข้มธุรกิจ ติดปีกออนไลน์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

‘ช้อปปี้’ ผนึก 4 ธนาคารชั้นนำ เปิดตัวโครงการ Shopee University: Financial Edition ติวเข้มธุรกิจ ติดปีกออนไลน์

 


    ‘ช้อปปี้ ผนึก 4 ธนาคารชั้นนำ เปิดตัวโครงการShopee University: Financial Edition ติวเข้มธุรกิจ ติดปีกออนไลน์ติดอาวุธความรู้ให้ผู้ประกอบการ ผ่านคลาสด้านการเงินและการบริหารจัดการสุดเข้มข้น

พร้อมหนุนธุรกิจโต รับมหกรรมช้อปออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ Shopee 11.11 Big Sale


(ในภาพจากซ้าย)

- สัณฑ์ เถาสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสายงานสินเชื่อบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

- รักษภาส วิชินโรจน์จรัล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานธุรกิจลูกค้าบรรษัท ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

- สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย),

- ขวัญใจ สงวนศักดิ์พิชัย ผู้อำนวยการ Business Banking Digital Lending Ecosystem Partnership Management ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

- สิรินันท์ จิรดิลก ผู้อำนวยการอาวุโส Head of Digital Engagement and FinTech Innovation ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน)

 

กรุงเทพฯ, 14 ตุลาคม 2563 -- ช้อปปี้ ผู้นำอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ผนึกกำลัง 4 ธนาคารชั้นนำ ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารยูโอบี เปิดตัวโครงการ Shopee University: Financial Edition ติวเข้มธุรกิจ ติดปีกออนไลน์ ซึ่งเป็นการรวมตัวครั้งแรกและครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยของธนาคารชั้นนำ ในการถ่ายทอดความรู้ด้านการเงินและการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจในหลากหลายแง่มุม ในรูปแบบของคลาสเรียนออนไลน์ เพื่อติดอาวุธความรู้ให้ผู้ประกอบการ ย้ำเจตนารมณ์อันแรงกล้าของช้อปปี้ในการสร้างแรงขับเคลื่อนในเชิงบวกให้กับชุมชนบนแพลตฟอร์ม ตลอดจนให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการและผู้ซื้อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ก่อนการมาถึงของมหกรรมช้อปออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างShopee 11.11 Big Sale

 

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยในปีนี้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายในชีวิตประจำวันของผู้คน ทำให้มีร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมากและมีอัตราการแข่งขันที่ดุเดือด ฉะนั้นนี่จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร้านค้าและผู้ประกอบการที่จะต้องเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจให้สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ซื้อได้อย่างครอบคลุมทุกมิติ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับตลาด ช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มชั้นนำ เรายังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศบนแพลตฟอร์มของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ ผ่านการติดอาวุธทักษะความรู้ใหม่ๆ เพื่อต่อยอดสู่ความสำเร็จในอนาคต



 

โครงการ Shopee University ได้ริเริ่มครั้งแรกในปี พ.. 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนร้านค้าออนไลน์ให้สามารถพัฒนาและสร้างการเติบโตบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ซึ่งกิจกรรมถูกจัดขึ้นในรูปแบบของการเวิร์คช็อปโดยแบ่งเป็ 3 ระดับ ได้แก่ Beginner, Advance, และ Expert เพื่อให้การจัดสรรเนื้อหาเป็นได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับระดับความรู้ความเชี่ยวชาญพื้นฐานของผู้เรียน โดยเนื้อหาจะครอบคลุมตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่างการเริ่มสร้างธุรกิจออนไลน์เบื้องต้น ไปจนถึงทักษะในการขายบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ขั้นสูง

 

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการรายย่อยสู่มหกรรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดอย่างShopee 11.11 Big Sale ช้อปปี้จึงได้ยกระดับความร่วมมือกับ 4 พันธมิตรธนาคารชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารยูโอบี เปิดตัวโครงการ Shopee University: Financial Edition ติวเข้มธุรกิจ ติดปีกออนไลน์ ผ่านคลาสเรียนสุดเข้มข้นแก่ผู้ประกอบการรายย่อยบนช้อปปี้ รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศสามารถเข้าเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ และรับชมย้อนหลังเพื่อทบทวนเนื้อหาได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งโครงการนี้ได้รวบรวมเนื้อหาสาระที่เกี่ยวข้องกับการเงินและการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจบนโลกอีคอมเมิร์ซ ผ่านหัวข้อการเรียนรู้ประกอบด้วย 4 หัวข้อ ดังนี้

 

1.        ครบเครื่องเรื่อง Cash flow by SCB เพราะกระแสเงินสด เปรียบเสมือนหัวใจหลักของของการทำธุรกิจ โดยเฉพาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ฉะนั้นในคลาสนี้ผู้ประกอบการจะได้เรียนรู้เทคนิคการบริหารกระแสเงินสดในแบบฉบับมืออาชีพ เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง

2.     เรียนรู้เทคโนโลยีเพื่อ SME ยุคใหม่ by กรุงศรีพบกับวิธีการจัดการธุรกิจอย่างชาญฉลาด ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ อาวุธลับสำหรับผู้ประกอบยุคใหม่ต้องมี

3.        Marketing Trend & Tools อัพสกิลผู้ประกอบการยุคดิจิทัล by KBank รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ก้าวทันเทรนด์และการเปลี่ยนแปลงในแวดวงธุรกิจ พร้อมติดอาวุธเครื่องมือทางการตลาดสุดล้ำ เพื่อเพิ่มแต้มต่อให้กับผู้ประกอบการ สู่ความสำเร็จอย่างรูปธรรม

4.        วางแผนภาษีสไตล์ E-Seller by UOB ปัญหาปวดตับของเจ้าของธุรกิจจะหมดไป กับการเปิดคัมภีร์ประหยัดภาษีสำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ ที่ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย พร้อมเพิ่มกำไรดันธุรกิจโตอย่างยั่งยืน

 

มรกต หวังวรลักษณ์ จากร้าน KC INTERFOODS ผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบสำหรับผู้ประกอบร้านเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ตัวแทนผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมโครงการShopee University กล่าวว่า นับเป็นข่าวดีสำหรับร้านค้าบนช้อปปี้ ที่จะได้มีโอกาสเพิ่มเติมความรู้เกี่ยวกับการเงินและการบริหารจัดการธุรกิจ ซึ่งเป็นหัวข้อที่น่าสนใจมาก เพราะเป็นหนึ่งในเรื่องพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพ ราบรื่น และเติบโต ซึ่งก่อนหน้านี้ทางร้านได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ Shopee University และพบว่าสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างชัดเจนทั้งในแง่ยอดขายและฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการนำความรู้ในคลาสเรียนมาประยุกต์ใช้ ตั้งแต่การจัดตั้งร้าน การวางขายสินค้าให้น่าสนใจ การทำโปรโมชั่น การบริหารสินค้าคงคลัง ตลอดจนการใช้ฟีเจอร์และเครื่องมือทางการตลาดต่างๆ เพื่อเข้าถึงและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถจัดการกับอุปสรรคสำคัญๆ เพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างดียิ่งขึ้น

 

ด้วยความเชี่ยวชาญของพันธมิตรในฐานะธนาคารชั้นนำระดับประเทศ ช้อปปี้ จึงเชื่อมั่นว่าโครงการ Shopee University: Financial Edition ติวเข้มธุรกิจ ติดปีกออนไลน์ จะช่วยสร้างข้อได้เปรียบให้กับตัวผู้ประกอบการและจะนำไปสู่การเติบโตให้กับผู้ประกอบการอย่างเป็นรูปธรรมท่ามกลางการแข่งขันของตลาด รวมทั้งยังเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ช่วยปลดล็อคศักยภาพอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนในอนาคต สุชญา กล่าว

 

ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดของโครงการได้ที่ https://shopee.co.th/m/fin-edition

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Storeหรือ Google Play Store

 

- END -

 

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

            Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.. 2558 ใน 7 ตลาดทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อ ผู้ขาย และภาคธุรกิจ 

            Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

            Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE)ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad