ARB สยายปีก ขยายฐานธุรกิจโช๊คอัพบุกตลาดรถ 4×2 ยกสูงในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ARB สยายปีก ขยายฐานธุรกิจโช๊คอัพบุกตลาดรถ 4×2 ยกสูงในไทย


นายเดนิส โอเว็น ฮอลตัน กรรมการผู้จัดการ ของ ARB ประเทศไทย บริษัทผู้นำในการผลิตอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด กันชน และระบบช่วงล่าง(Suspension) ภายใต้แบรนด์โอลแมนอีมู Old Man Emu เผยการแตกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ช่วงล่างโช๊คอัพ Old Man Emu 4x2 สำหรับรถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ซึ่งเป็นรถยอดนิยม บุกตลาดประเทศไทยเต็มสูบ

ARB แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปีในการออกแบบทางวิศวกรรม และผลิตอุปกรณ์แต่งรถถออฟโร้ดระดับไฮเอนด์มาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพที่คงทน ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความปลอดภัย จึงทำให้ แบรนด์ ARB และแบรนด์โช๊คอัพโอลแมนอีมู (OME) เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจ ประทับอยู่ในใจผู้ขับรถออฟโร้ดอย่างเหนียวแน่นและยาวนาน นอกจากนี้ ชื่อเสียงดังกล่าวยังขยับขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ขับขี่รถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงและรถPPV มากขึ้นตลอดเวลาที่ผ่านมา

นายเดนิส กล่าวว่า "สินค้าเซ็ท OME 4x2 รุ่น Street Edition สำหรับขับขี่บนท้องถนน ผ่านการทดสอบจริงกับรถทุกรุ่นที่มีวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทย รับประกันในระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. เซ็ท OME 4x2 จะขายผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์เดียวกันกับ 4x4 และ ศูนย์จำหน่ายยางรถยนต์และอัพเกรดช่วงล่างชั้นนำทั่วประเทศ ราคาเซ็ท OME 4x2 เป็นราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้เข้ากับกลุ่มผู้ใช้รถในประเทศไทย คุณภาพเกินคุ้มเมื่อเทียบกับราคา เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้โช๊คคุณภาพสูง นอกจากความรู้สึกที่ดีขึ้นในขณะขับขี่แล้ว ที่สำคัญคือ ความปลอดภัยของผู้ขับขี่และทุกชีวิตที่อยู่บนรถ ซึ่งจะช่วยลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย ภายใต้แบรนด์ OME เป็นที่ยอมรับในเรื่องของคุณภาพและความทนทาน ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนาน"

"พฤติกรรมของผู้ขับรถกะบะขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4x4 จะเน้นใช้งานในการลุยในเส้นทางออฟโร้ด เข้าป่า ออก ทริปลุยๆ สายแค้มป์ปิ้ง และใช้งานบรรทุกขนของเป็นหลัก ในขณะที่ก่อนหน้านี้ ARB ทำการตลาดโดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเป็นหลัก ปรากฏว่า ARB ได้กระแสตอบรับที่ดีกลับมา มีลูกค้า4x2 ยกสูง และ PPV ที่ขับขี่บนถนนในเมือง มีความต้องการติดโช๊ค OME ของเราด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันถนนในเมือง มีอุปสรรคในรูปแบบเนิน ลูกระนาด หลุม รอยแยกต่างๆ เมื่อติดตั้ง OME ก็ยิ่งช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี เวลาเจอหลุมหรือลูกระนาด ลูกค้าจะขับผ่านไปได้อย่างนุ่มนวล โช๊คจะซึมซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี เวลาเข้าโค้งช่วงล่างของรถก็จะเกาะหนึบติดถนน ช่วยคอลโทรลรถให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น OME จึงตอบโจทย์ทั้งกลุ่มออฟโร้ด (Off Road) และกลุ่มในเมือง (On the Road) ไปพร้อมๆกัน ตอบสนองได้ทั้งวิถีชีวิตสายลุย และการใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน อาทิ ขับรถไปทำงาน รับส่งลูกไปโรงเรียน เป็นต้น"

"โดยปกติแล้ว โช๊ค OME ออกแบบมาตรงกับรุ่นรถโดยเฉพาะ เมื่อมีการออกแบบผลิตภัณฑ์โช๊คออกมาเพื่อรองรับตลาดรถกะบะ4x4 อย่าง โตโยต้า ฟอร์ด มิตซูบิชิ อีซูซุ เราก็ได้รับคำถามที่มีเข้ามาถึงเราอย่างมากมายว่า มีชุดช่วงล่างที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ ฟอร์จูนเนอร์ เอเวอร์เรส ปาเจโร่สปอร์ต บ้างหรือไม่ เมื่อไรจะออกมาในท้องตลาด ทำให้เราเล็งเห็นว่า กลุ่มลูกค้ากลุ่มรถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ต่างมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ OME ของเรา นั่นคือ ที่มาของการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4x2 เฉพาะเจาะจงตลาดประเทศไทย ซึ่งรุ่นที่จะออกมารองรับปลายปี 2563 นี้ก่อน มีดังนี้ โตโยต้ารีโว่, ฟอร์ดเรนเจอร์ PXII /PXIII, อีซูซุดีแมกซ์ และจะทยอยออกมาสำหรับ ฟอร์จูนเนอร์ ฟอร์ดเอเวอร์เรส มิตซูบิชิ ไทรทัน และ ปาเจโร่สปอร์ต ในลำดับถัดไป"

กลุ่มผู้ใช้รถกะบะในประเทศไทย รถกะบะขับเคลื่อน4 ล้อ ครองสัดส่วนอยู่ 20-30% เท่านั้น ในขณะที่ สัดส่วนของรถ PPV อย่างฟอร์จูนเนอร์ เอเวอร์เรส ปาเจโร่สปอร์ต รวมกับรถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อ มีสัดส่วนถึง 70-80 % ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของประเทศ ทีมวิศวกรยานยนต์ของ ARB วิจัยและพัฒนา OME ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มลูกค้า 4x2 ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้คอนเซ็ปท์หลักของ Old Man Emu คือ Right and Control ควบคุมการขับขี่ได้ง่าย เข้าโค้งหนึบ เกาะถนน และมีความนุ่มนวล แต่เจาะจงเพิ่มในคอนเซ็ปท์ Street Edition ซึ่งเน้นการขับขี่บนถนนในเมือง ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เพราะเซ็ท 4x2 จะเป็นฟูลเซ็ทซึ่งความสูงของรถเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียงแค่ประมาณ 10 มิลลิเมตร หหรือ 1 เซนติเมตรเท่านั้น ตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า (ซึ่งต่างจากรถ 4x4 ซึ่งจะสูงขึ้นประมาณ 2 นิ้ว เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยและสะดวกในการข้ามผ่านอุปสรรคเวลาเข้าป่า) เซ็ท OME4x2 จะช่วยซับแรงกระแทก เมื่อเจอหลุมหรือเนินก็จะไม่สะดุด ช่วยยืดอายุการใช้งานจากชิ้นส่วนที่อาจจะต้องสึกหรอจากการกระแทก และเพิ่มสุนทรีย์ในการขับขี่ที่มากขึ้น

"เราเชื่อมั่นว่า OME เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ และตัวแทนจำหน่ายก็สบายใจ และมีความพึงพอใจสูงมากในการขาย เพราะสถิติการเคลมสินค้าของ OME มีน้อยมาก แทบจะไม่ถึง 1 % ในแต่ละปี คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะเป็นสิ่งที่การันตีว่า ผู้ที่เคยใช้ จะเกิดการกลับมาใช้ซ้ำ และบอกต่อปากต่อปาก ไปยังเพื่อนฝูงและคนรู้จักรอบข้างอย่างแน่นอน รูปแบบการตลาดที่เรายึดถือมาโดยตลอดคือ การใช้คุณภาพสินค้าเป็นตัวนำ ทำให้แบรนด์ ARB และ OME เติบโตอย่างยั่งยืนและยาวนานมากว่า 40 ปี จนถึงปัจจุบัน ในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย อเมริกา ยุโรป นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และ เอเชีย มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกยาวไกล ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการนำสินค้าคุณภาพมาเสนอต่อกลุ่มผู้ขับกะบะทั่วโลก" นายเดนิส โอเว็น ฮอลตัน กรรมการผู้จัดการ ของ ARB ประเทศไทยกล่าวยืนยัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad