กรมการขนส่งทางบก - กองทุนเพื่อความปลอดภัย ฯ จัดแคมเปญ “ออกบ้าน หยุดประมาท เพื่อชีวิต” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

กรมการขนส่งทางบก - กองทุนเพื่อความปลอดภัย ฯ จัดแคมเปญ “ออกบ้าน หยุดประมาท เพื่อชีวิต”


 กรมการขนส่งทางบก - กองทุนเพื่อความปลอดภัย ฯ จัดแคมเปญ ออกบ้าน หยุดประมาท เพื่อชีวิต

ดึง “แร็ปเปอร์” ถ่ายทอดเพลงยุค NEW NOMALชวนใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และในช่วงสงกรานต์ 2563 ที่ผ่านมาเป็นช่วงของการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นผลมาจากความร่วมมือและวินัยของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของทางรัฐบาลเป็นอย่างดี โดยมีประโยคที่คุ้นหูกันดีคือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติซึ่งจากความมีวินัยและการร่วมมือร่วมใจของประชาชนทำให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤต COVID-19 ระลอกแรกมาได้

กรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ต้องการให้คนไทยตระหนักเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หลังสถานการณ์โควิด-19 เป็นไปในทางที่ดีขึ้น และการเดินทางเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงจัดแคมเปญออกบ้าน หยุดประมาท เพื่อชีวิต รณรงค์ให้คนไทยขับขี่อย่างปลอดภัย  เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนในช่วงปล่อยตัว และใกล้ถึงช่วงวันหยุดยาว รวมไปถึงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ผ่านบทเพลงแห่งการสร้างความตระหนักและเรียนรู้ผ่านทำนองจังหวะดนตรี ของคนยุค New Normal ในเรื่องความปลอดภัยและ คุณภาพชีวิตบนท้องถนน  โดยแร็ปเปอร์ชื่อดัง ฟิต มิตร ด้าม พร้อมหยิบยกนำเรื่องราว การรณรงค์ของมาสคอตเสริมสร้างจิตสำนึกทั้ง 8ตัว ได้แก่ สำนึก น้ำใจ วินัย มารยาท ห่วงใย อภัย เกรงใจ เคารพ มาผสมผสานความทันสมัยในสไตล์ แร็ป หรือ ฮิปฮอป และการสร้างสรรค์ในรูปแบบของอนิเมชัน ที่เหล่ามาสคอตจะมีชีวิตขึ้นมาบนโลกแห่งความเป็นจริง

วันนี้ (16 ตุลาคม 2563) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า สำหรับแคมเปญ ออกบ้าน หยุดประมาท เพื่อชีวิต ของกรมการขนส่งทางบก ใช้งบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ในการดำเนินโครงการซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการให้หน่วยงานในสังกัดดำเนินโครงการหรือกิจกรรมเพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางทุกโครงข่ายการคมนาคมขนส่ง ในส่วนของกรมการขนส่งทางบก จึงหยิบยกประเด็นต้นทุนความมีวินัยและความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องคนไทยที่ประชาคมโลกชื่นชมในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของCOVID-19 มาเป็นแนวคิดในการรณรงค์สร้างความตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน สะท้อนให้ประชาชนรับรู้ถึงปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่ยังคงมีความรุนแรง เป็นเรื่องที่คนไทยต้องช่วยกันเหมือนกับที่คนไทยช่วยกันต่อสู้กับ COVID-19 และปรับวิถีชีวิตการใช้รถใช้ถนนเดิมๆ ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากจิตสำนึกของตัวเอง ในทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หากไม่ประมาท มีสติ เราก็สามารถมีชิวิตกลับมาหาคนที่เรารักได้ เชื่อมั่นว่า คนไทย หากตั้งใจจะทำอะไรก็สามารถทำได้สำเร็จ ดังนั้น หากประชาชนตระหนักถึงการมีส่วนร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  ด้วยการใช้รถใช้ถนนอย่างไม่ประมาท ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด การเกิดอุบัติเหตุก็สามารถลดลงได้เช่นกันทั้งนี้ สำหรับช่วงปลายปีที่มีวันหยุดยาว และเทศกาลปีใหม่ซึ่งจะปริมาณการเดินทางเพิ่มสูงขึ้น ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลและรถโดยสารสาธารณะ กรมการขนส่งทางบกเตรียมพร้อมทุกมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัย ตั้งแต่ต้นทาง ระหว่างทาง จนถึงจุดหมายปลายทาง โดยขอความร่วมมือประชาชนและผู้ขับรถเตรียมความพร้อมตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง ผู้ขับรถพักผ่อนเพียง เมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขี่และผู้ซ้อน ออกบ้าน หยุดประมาท เพื่อชีวิต เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad