นายกฯ เปิดงาน “สวัสดีข้าวสาร” ชวนสัมผัสถนนข้าวสารโฉมใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

นายกฯ เปิดงาน “สวัสดีข้าวสาร” ชวนสัมผัสถนนข้าวสารโฉมใหม่

 

นายกฯ เปิดงาน “สวัสดีข้าวสาร”ชวนสัมผัสถนนข้าวสารโฉมใหม่ 

(30 ต.ค.63) เวลา 16.00 น. :  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน “สวัสดีข้าวสาร” เพื่อเปิดตัวถนนข้าวสารโฉมใหม่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตพระนคร ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประชาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร และประชาชน ร่วมพิธี ณ ถนนข้าวสาร เขตพระนคร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  งาน “สวัสดีข้าวสาร” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค.63 ภายใต้แนวคิด “The Modern Thainess สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบใหม่ ณ ถนนข้าวสาร” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สร้างรายได้หมุนเวียนให้แก่ชุมชนและผู้ประกอบการค้าย่านถนนข้าวสารอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งถนนข้าวสารถือเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กที่สำคัญของกรุงเทพฯ และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องมาเยือน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงต้นปี
ที่ผ่านมา ส่งผลให้กระทบภาคธุรกิจท่องเที่ยวทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้ ทำให้สถานประกอบการย่านถนนข้าวสารต้องปิดกิจการชั่วคราว 

REPORT THIS AD

ดังนั้น กรุงเทพมหานคร จึงใช้ช่วงเวลาดังกล่าวปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนข้าวสาร ปรับสภาพผิวถนน และทางเท้าเดิมทั้ง 2 ฝั่ง ให้เป็นถนนระดับเดียวกัน รวมระยะทาง 400 เมตร ความกว้าง 16 เมตร ปริมาณพื้นที่รวม 6,400 ตารางเมตร เพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงขึ้น พร้อมปูพื้นถนนด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้ว ที่มีความคงทนและสวยงาม สามารถทำความสะอาดได้ง่าย โดยมีเสาสแตนเลสชนิดเก็บลงพื้นได้ กั้นระหว่างช่องทางเดินรถกับทางเท้า ระยะห่าง 1.50 เมตร จึงทำให้ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีความสวยงาม สะอาด กว้างขวาง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กลับมาเยี่ยมเยือนอีกครั้ง

ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่เหมาะสมกับทุกวัย ทั้งเด็กนักเรียน นักศึกษา วัยทำงาน รวมถึงผู้สูงอายุ อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยประยุกต์ การประกวดวาดภาพ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หัวข้อ “The Modern Thainess ณ ถนนข้าวสาร” ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร กิจกรรม workshop สารศิลป์ อาทิ การวาดลายน้ำบนผ้า ปั้นจิ๋ว  การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา ฯลฯ  รวมทั้งการออกร้านค้า ซึ่งเป็นการนำผู้ค้าเดิมที่เคยขึ้นทะเบียนไว้ กับทางเขตพระนคร ร่วมกับร้านค้าเฉพาะกิจรวมกว่า 240 ร้านค้า ซึ่งสินค้าจะมีความหลากหลาย ทั้งอาหารคาว-หวาน สินค้า OTOP สินค้าเลื่องชื่อของกรุงเทพมหานคร ฯลฯ  ให้ได้ชิม ช้อปกัน  โดยในวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งเป็นวันฮาโลวีน ได้กำหนดธีมงานในรูปแบบวันฮาโลวีน ซึ่งจะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท โดยผู้เข้าร่วมการประกวดสามารถลงทะเบียนที่งานได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตศิลปิน Whal & Dolph ในเวลา 22.30-23.30 น. 

สำหรับด้านความปลอดภัย ได้เตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าทุกจุด เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิ รวมทั้งมีการตรวจคัดกรองอาวุธและของมีคม และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบให้ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสินค้าบริเวณถนนข้าวสารในวันดังกล่าวด้วย

กรุงเทพมหานครจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงาน “สวัสดีข้าวสาร” ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 63 ตั้งแต่เวลา 14.00-24.00 น. โดยหลังจากนี้ นักท่องเที่ยวและประชาชนสามารถมาเยี่ยมชมบรรยากาศและท่องเที่ยวถนนข้าวสารโฉมใหม่ได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 09.00-24.00 น. ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook: กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์,Twitter: pr_bangkok ,www.prbangkok.com และ www.tat.or.th 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad