เปิดบ้าน “โก๊ะตี๋” แนะนำเลี้ยงหมา“พิทบลู”ยังไงให้เป็น “ชิวาว่า” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เปิดบ้าน “โก๊ะตี๋” แนะนำเลี้ยงหมา“พิทบลู”ยังไงให้เป็น “ชิวาว่า”


 

เปิดบ้าน “โก๊ะตี๋” แนะนำเลี้ยงหมา“พิทบลู”ยังไงให้เป็น “ชิวาว่า”


ถ้าไม่สนิทจริงจะไม่มีเคยมีใครรู้มาก่อนว่า พิธีกรนักแสดงตลกชื่อดัง อย่าง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” เป็นอีกหนึ่งคนที่เลี้ยงหมาพันธุ์ “พิทบลู” ที่ขึ้นชื่อว่าดุและโหดร้ายมาก จนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ไว้ที่บ้าน โดยหนุ่มโก๊ะตี้จะมาเปิดใจเป็นครั้งแรกกับทางรายการ“นายจ๋า ทาสมาแล้ว” ช่อง 8 ว่าสามารถฝึกเจ้าพิทบลูพันธุ์ดุร้ายจนกลายเป็นหมาเชื่องแบบพันธุ์ “ชิวาว่า” ได้เลย โดยบอกว่า ต้องเลี้ยงด้วยความรักและความใจใส่จริงๆ ให้รู้ว่าเรารักเค้าจริงๆ เท่านั้น

ถามโก๊ะตี๋ ว่า ได้เจ้า “โกโก้” หมาสายพันธุ์พิทบลูตัวนี้มาได้อย่างไร “สำหรับโกโก้ตอนนี้ อายุ 4 ขวบแล้วครับ เป็นหมาของน้ารอกที่รู้จักกัน มีคนให้มาตอนอายุ 4-5 เดือนเห็นเค้าถูกล่ามโซ่อยู่ เจ้าของเค้าบอกชอบกัดทุกอย่างกัดรองเท้า กัดของเล่น กัดไก่ และด้วยความสงสารก็เลยนำมาเลี้ยง ขอลองเอามาเลี้ยงดูก่อน พอมาเลี้ยงเค้าก็ไม่โหด ไม่กัดเลย แต่ชอบกัดไก่ เล่นแรงแล้วไก่ก็ตาย แต่ผมก็มีวิธีฝึกเค้า คือต้องทำโทษเค้าตอนที่มันกำลังทำอยู่ อย่างตอนกำลังกัดรองเท้าของเรา คือเราต้องเอารองเท้ามาถูจมูกแล้วก็ตีปากเค้าเลย แล้วเอามาห้อยคอมันไว้ เหมือนกับห้อยพรวนมันก็จะดังกรุ๊งกริ๊งเวลาเดินไปมา ทำได้ประมาณ1 อาทิตย์ หลังจากนั้นรองเท้าวางตรงไหนไม่เคยกัดอีกเลย   ผมจะมีวิธีสอนต่างๆ ให้เค้าจำกลายเป็นหมาเชื่องยิ่งกว่าชิวาว่าอีก แล้วเจ้าโกโก้ เค้ามีกลัวเรื่องอะไรบ้าง? กลัวครับเค้ากลัวความสูง คือที่บ้านเรามีเรือนกระจก เราก็จะฝึกให้เค้าขึ้นลงบันได เวลาเราทำงานอยู่ข้างบนเราก็อยากมีเพื่อน ปกติเค้าจะกระโดดใส่เราตลอดเวลาเราเรียก แต่ถ้าขึ้นมาบนเรือนกระจกเค้าจะไม่ยอมทำเพราะไม่กล้ามองลงไปข้างล่างมันสูง จริงมั้ยที่พิทบลู กลัวต้นกระบองเพชร??จริงครับเค้าพยายามเดินอ้อมไม่กล้ากระโดดข้ามเลย ไม่รู้ทำไมถึงกลัวคงจะเห็นเหมือนมีหนามนะครับ  แล้วเวลาทานอาหารเค้าจะค่อนข้างสุภาพมาก? สำหรับเจ้าโกโก้คือเราสามารถป้อนอาหารด้วยปากเรา และถ้าไม่อนุญาตเค้าก็จะไม่กิน เค้าก็ไม่กล้ากัดปากผม เพราะเราสอนให้เค้ารู้จักการคอย เราก็ค่อยๆ ป้อน จะยังไงก็ไม่กล้ากัดปาก แต่ถ้าเป็นหมาพันธุ์ใหญ่ก็จะโดนกัดไปแล้วเพราะเค้าจะตะกละตะกรามมากกว่าอยู่ที่คนสอนมากกว่า

สำหรับโก๊ะตี๋พิทบลูดุจริงมั้ย??? ผมคิดว่าไม่จริงนะครับ เป็นความเชื่อส่วนตัวเรานะ  ผมว่ามันอยู่ที่วิธีการฝึกมากกว่า หมาทุกตัวถ้าเลี้ยงให้ดุมันก็ดุนะ อยู่ที่วิธีการเลี้ยงมากกว่า ผมไม่เคยล่ามโซ่ไม่เคยขังกรง ไม่ว่าคนหรือสัตว์ถ้าเรามีเวลาให้เค้ามอบความรักให้กับเค้า ความใส่ใจความผูกพันให้กับเค้า เค้าก็จะรู้หมดทุกอย่าง ทำไมหมาถึงกัดคน ทำไมหมาถึงกัดเจ้าของ หมาเค้าจนตรอก บางทีเราไปทำร้ายเค้า ขังกรงล่ามโซ่ไว้เค้าก็จะเครียด อย่างเจ้าโกโก้ใครมา ก็เรียกชื่อเค้ามันถึงเป็นมิตรกับทุกคน คือเราเลี้ยงแบบไหนก็ได้แบบนั้น

ติดตามชมภาพความน่ารักของเจ้าพิทบลู ชื่อ“โกโก้” และวิธีการฝึกหมาพันธุ์ดุร้ายอย่างพิทบลูให้เป็นชิวาว่าได้ ในแบบ “โก๊ะตี๋ อารามบอย” ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @ช่อง8  

1 ความคิดเห็น:

Post Bottom Ad