GWM ประกาศว่า “POER” คือชื่ออย่างเป็นทางการที่ใช้ในตลาดต่างประเทศของรถกระบะ P Series - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563

GWM ประกาศว่า “POER” คือชื่ออย่างเป็นทางการที่ใช้ในตลาดต่างประเทศของรถกระบะ P Series


ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของรถกระบะ P Series ในมหกรรมยานยนต์ Auto China 2020

ในมหกรรมยานยนต์ Auto China 2020 บริษัท GWM (601633.SS/02333.HK) ผู้ผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการที่ใช้ในตลาดต่างประเทศของรถกระบะ P Series นั่นคือ “POER”

POER (ออกเสียงว่าพาวเวอร์) เป็นคำย่อของ “Powerful, Off-road, Enjoyable and Reliable” โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคำว่า Pao ในภาษาจีน และคำว่า POWER ในภาษาอังกฤษ ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ GWM ในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่ทรงพลังไม่ใช่แค่ในเชิงกลเท่านั้น แต่รวมถึงในเชิงปฏิบัติด้วย โดยต้องสามารถลุยแบบออฟโร้ด มีการเชื่อมต่ออัจฉริยะที่ทำให้การขับขี่น่าอภิรมย์ และมีระบบความปลอดภัยอัจฉริยะที่สร้างความมั่นใจในทุกสภาพการขับขี่

เดือนกันยายนปีนี้เป็นวาระครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัวรถกระบะ POER ซึ่งก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดอย่างรวดเร็วด้วยยอดขายเกือบแตะ 100,000 คันภายในระยะเวลาอันสั้น ทั้งนี้ GWM ขายรถกระบะได้ 1.8 ล้านคันทั่วโลกในปีที่แล้ว ทั้งยังครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 50% ในตลาดรถกระบะจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแบรนด์

รถกระบะ POER ที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยและดีไซน์ใหม่หมดจด จะวางจำหน่ายในบางประเทศก่อนสิ้นปีนี้ โดยบริษัทหวังว่าการเปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายในตลาดต่างประเทศ


ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ รถกระบะได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก เนื่องจากอรรถประโยชน์ในหลากหลายสภาพการขับขี่ รถกระบะได้รับการอัปเกรดอย่างต่อเนื่องและเริ่มมีการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะใหม่ล่าสุดเช่นเดียวกับรถซีดานและรถเอสยูวี เพื่อรองรับการใช้งานให้ครอบคลุมมากขึ้น รถกระบะในปัจจุบันจึงตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ทั้งในแง่ของดีไซน์ อัจฉริยะภาพ และความสะดวกสบาย นอกจากจะเป็นยานยนต์อเนกประสงค์แล้ว รถกระบะยังสามารถเป็นรถครอบครัวและรถสำหรับเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วย

เพื่อตอบรับเทรนด์นี้และตอกย้ำสถานะของ POER ในฐานะยานยนต์ระดับโลก GWM จะวางจำหน่ายรถกระบะ POER รุ่นเกียร์อัตโนมัติในต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทส่งออกรถกระบะเกียร์อัตโนมัติ นับตั้งแต่เริ่มส่งออกรถกระบะครั้งแรกเมื่อ 23 ปีมาแล้ว ทั้งนี้ ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติและฟีเจอร์ความปลอดภัยอัจฉริยะ GWM คาดการณ์ว่ารถกระบะ POER จะสามารถรุกเข้าสู่ตลาดรถกระบะระดับไฮเอนด์ รวมถึงช่วยให้บริษัทนำเสนอยานยนต์ได้หลากหลายมากขึ้น และช่วยให้ผู้ขับขี่มีตัวเลือกมากขึ้น

รถกระบะ POER มีรูปลักษณ์ภายนอกให้เลือกสองสไตล์ โดยทั้งสองรุ่นมีกระจังหน้าขนาดใหญ่โดดเด่นสะดุดตาเสริมภาพลักษณ์ทรงพลัง พร้อมโลโก้ขนาดใหญ่ตรงกลางเติมเต็มลุคกระบะพันธุ์แกร่ง ฝากระโปรงและตัวถังที่ให้ความรู้สึกเหมือนกล้ามเนื้อยิ่งทำให้รถดูดุดันโฉบเฉี่ยวพร้อมสู้ทุกสภาพถนน เส้นสายที่ดูเหมือนเส้นเอ็นของนักล่ายิ่งเพิ่มชีวิตชีวาและจิตวิญญาณให้กับตัวถังรถที่ออกแบบโดยใช้ “เส้นโค้งเว้า” เป็นพื้นฐาน สะท้อนถึงขุมพลังที่ซ่อนอยู่ภายในและความงามตามธรรมชาติ

เกี่ยวกับ GWM

GWM คือผู้ผลิตรถกระบะและรถเอสยูวีชั้นนำระดับโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 บริษัทมีแบรนด์ในเครือ 4 แบรนด์ ได้แก่ HAVAL, WEY, ORA และ GWM Pickup ซึ่งผลิตทั้งรถพลังงานดั้งเดิมและรถพลังงานใหม่ โดยเน้นรถกระบะและรถเอสยูวีเป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัทยังผลิตชิ้นส่วนยานยนต์สำคัญด้วยตัวเอง ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ทั้งนี้ GWM ขายรถใหม่ได้ 1,058,648 คันในปี 2562 เพิ่มขึ้น 1.43% เมื่อเทียบรายปี และทะลุหลักล้านเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gwm-global.com/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1294791/POER_1.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1294792/POER_2.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad