JLL ร่วมทุนกับ Risk Integrated เปิดตัว OfficeBlocks แพล็ตฟอร์มข้อมูลอาคารสำนักงานเทคโนโลยี AI - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

JLL ร่วมทุนกับ Risk Integrated เปิดตัว OfficeBlocks แพล็ตฟอร์มข้อมูลอาคารสำนักงานเทคโนโลยี AI


JLL ร่วมทุนกับ Risk Integrated เปิดตัว OfficeBlocks แพล็ตฟอร์มข้อมูลอาคารสำนักงานเทคโนโลยี AI


บริษัทที่ปรึกษาและบริการอสังหาริมทรัพย์ "เจแอลแอล" ประกาศการร่วมลงทุนกับบริษัทชั้นนำด้านบริการรายงานข้อมูลเชิงวิเคราะห์ "ริสค์ อินทีเกรทเต็ด" เปิดตัว OfficeBlocks (ออฟฟิศบล็อคส์) นวัตกรรมพร็อพเทคใหม่ที่จะมีส่วนในการพลิกโฉมการเช่าและการลงทุนในตลาดอาคารสำนักงาน

OfficeBlocks เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้ผู้เช่า นักลงทุน หรือตัวแทนซื้อขาย-ให้เช่าพื้นที่หรืออาคารสำนักงาน สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกและเชิงวิเคราะห์ที่เป็นประโยชน์สำหรับการตัดสินใจใดๆ ที่เกี่ยวการเช่าหรือลงทุนซื้อพื้นที่สำนักงาน โดยนวัตกรรมใหม่นี้มีการประสานการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ บิ๊กดาต้า และการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานในหัวเมืองใหญ่ๆ ในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงกรุงเทพฯ

ปัจจุบัน ผู้เช่า นักลงทุน รวมถึงตัวแทนซื้อ-ขาย-ให้เช่าสำนักงานยังมีอุปสรรคในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์สำหรับประกอบการตัดสินใจ และยังคงอาศัยการค้นหาและจัดเก็บข้อมูลที่ต้องพึ่งพาการทำงานของคนและใช้เวลาค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกไปตรวจดูอาคาร ตลอดจนรวมไปถึงการวิเคราะห์รายงานข้อมูลที่มีความซับซ้อน

OfficeBlocks จะมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการตัดสินใจที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ด้วยการอาศัยจุดข้อมูลนับล้านตัวและประมวลข้อมูลตลาดเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับค่าเช่า พื้นที่ว่างเหลือเช่า และข้อมูลวิเคราะห์เกี่ยวกับอาคาร

OfficeBlocks ใช้ฐานข้อมูลวิจัยของเจแอลแอลที่ครอบคลุมกว้างขวาง อาทิ อุปสงค์ อุปทาน และค่าเช่า ซึ่งย้อนหลังกลับไปได้ถึง 25 ปี ผสานกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดยริสค์ อินทีเกรทเต็ด เพื่อประมวลผลและแปลงเป็นข้อมูลเชิงลึกและเชิงวิเคราะห์ ดังนี้

  • ค่าเช่าและขนาดพื้นที่ของอาคารสำนักงานทั่วเอเชียแปซิฟิก
  • ข้อมูลเชิงเปรียบเทียบของอาคารต่างๆ
  • พื้นที่หรืออาคารสำนักงานที่มีให้เช่าหรือเสนอขายในตลาด พร้อมตัวเลือกอื่นที่มีคุณสมบัติใกล้เคียง
  • วิเคราะห์แนวโน้มรายได้ของอาคาร
  • ข้อมูลความเสี่ยงและผลตอบแทนการลงทุน

ร็อดดี อัลลัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของเจแอลแอลกล่าวว่า "ความโปร่งใสนับเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากในกระบวนการตัดสินใจใดๆ เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการเช่าหรือลงทุน เจแอลแอลได้ร่วมกับริสค์ อินทีเกรทเต็ดในการเปลี่ยนสิ่งที่หลายฝ่ายเคยจินตนาการไว้ ให้กลายเป็นจริงขึ้นมา โดยนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องกล (machine learning) เข้ามาบริหารจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ของเรา ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงตัวเลขและข้อมูลเชิงประมาณการณ์ได้อย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นอกจากนี้ OfficeBlocks ยังมีฟังค์ชั่นการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีความซับซ้อนสำหรับช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนการลงทุนสูงสุด"

แอนโธนี เคาส์ ซีอีโอภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกของเจแอลแอล กล่าวว่า "เทคโนโลยีกำลังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอนาคตอสังหาริมทรัพย์ ดังนั้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีจึงมีศักยภาพสูงที่จะครองส่วนแบ่งการตลาด ในขณะที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นตลาดที่มีการแข่งขันและพลวัตรสูง ในส่วนของเจแอลแอลเอง เรามีความตื่นตัวสูงในการเตรียมความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทั้งในวันนี้ และอนาคต โดย OfficeBlocks เป็นตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์และผู้ใช้สามารถไปใช้ประโยชน์ได้จริง"

ดร. ยูซูฟ เจฟรีย์ กรรมการผู้จัดการ ริสค์ อินทีเกรทเต็ด ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของ OfficeBlocks ด้วย กล่าวว่า "ในขณะที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และการเรียนรู้ของเครื่องกลกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับทุกวงการ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีล่าสุดกับฐานข้อมูลวิจัยขนาดใหญ่และความเชี่ยวชำนาญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเจแอลแอล คาดว่า OfficeBlocks จะมีอิทธิพลต่ออนาคตของแวดวงอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะตลาดอาคารสำนักงาน เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์กับหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของอาคาร บริษัทผู้เช่าใช้พื้นที่ และนักลงทุนรวมไปจนถึงสถาบันการเงินที่ให้สินเชื่อแก่นักลงทุน"

"การใช้เทคโนโลยีเอไอ ร่วมกับคลาวด์คอมพิวติ้งและระบบอัตโนมัติ ทำให้แพล็ตฟอร์มของ OfficeBlocks ใช้งานได้อย่างว่องไว สามารถเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้อย่างต่อเนื่องในแต่ละวันที่มีข้อมูลใหม่ๆ ถูกป้อนเข้าไปในระบบ นอกจากนี้ แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีของเรายังเน้นที่การรับฟังลูกค้า ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ของเราให้สอดคล้องกับความต้องการ"

OfficeBlocks เป็นแพล็ตฟอร์มที่เน้นผู้ใช้งานระดับองค์กร สามารถใช้ได้ทั้งกับคอมพิวเตอร์และบนโทรศัพท์มือถือจากทุกภูมิภาคของโลก โดยในเฟสแรก ข้อมูลจะครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ของเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ โซล และกรุงเทพฯ

ไมเคิล แกลนซี ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มธุรกิจตัวแทนซื้อขายให้เช่าของเจแอลแอลในประเทศไทย กล่าวว่า "เทคโนโลยีใหม่อันทันสมัยในระดับชั้นนำนี้ จะสร้างมิติใหม่ให้กับภาคธุรกิจอาคารสำนักงานของกรุงเทพฯ ที่กำลังมีวิวัฒนาการที่สำคัญจากการที่มีซัพพลายใหม่ที่จะสร้างเสร็จเพิ่มขึ้นอีกมากถึง 2.45 ล้านตารางเมตรในอีกหกปีข้างหน้า OfficeBlocks จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลตลาดเชิงลึกได้อย่างง่ายดาย และยังเป็นประโยชน์สำหรับ บริษัทที่อาจกำลังสนใจพิจารณาพื้นที่สำนักงานให้เช่าที่เสนออยู่บน property.jll.co.th เว็บไซต์ให้เช่าสำนักงานของเรา เนื่องจากจะสามารถนำข้อมูลรอบด้านที่ได้จาก OfficeBlocks มาประกอบการพิจารณาได้ดียิ่งขึ้น"

OfficeBlocks เป็นการร่วมทุนระหว่างเจแอลแอลและริสค์ อินทีเกรทเต็ด มีสำนักงานที่สิงคโปร์ ส่วนริสค์ อินทีเกรทเต็ดเป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจบริการด้านรายงานการิวเคราะห์ข้อมูลสำหรับสถาบันการเงินชั้นนำที่มีการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และการให้สินเชื่อกับโครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน

ชมเว็บไซต์ได้ที่ http://www.officeblocks.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad