Milu Labs คว้าชัยการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้หญิงในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563

Milu Labs คว้าชัยการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้หญิงในไทย

Milu Labs คว้าชัยการแข่งขันด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้หญิงในไทย

Milu Labs บริษัทนวัตกรรมเทคโนโลยีชีวภาพที่มุ่งเน้นด้านสุขภาพของผู้หญิงโดยเฉพาะ คว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันสตาร์ทอัพ She Loves Tech Thailand

She Loves Tech เป็นการแข่งขันสตาร์ทอัพสำหรับผู้หญิงและเทคโนโลยีรายการใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งมีการจัดแข่งขันกว่า 30 ประเทศทั่วโลก สำหรับการประกวดในไทยนั้นร่วมจัดขึ้นโดย Gobi Partners บริษัทผู้ร่วมลงทุนในเอเชีย ที่มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ เหล่าผู้ชนะการแข่งขัน She Loves Tech ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณ Matthew G. Badalucco ผู้ร่วมก่อตั้งและซีเอฟโอของ Milu Labs กล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า "พวกเราที่ Milu Labs รู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะ She Loves Tech ของประเทศไทย เรารู้สึกดีใจมากที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในการส่งเสริมชีวิตของสตรี ผ่านการยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพมารดาและทารกที่อยู่ในครรภ์"

คุณ Paul Ark ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ที่ Gobi Partners และเคยเป็นกรรมการผู้จัดการของ SCB Digital Ventures รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของคุณ Matthew ในระหว่างการแข่งขันดังกล่าว

Milu Labs เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพระดับโลกที่สร้าง วิจัย และทำการตลาดเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การยกระดับสุขภาพของผู้หญิงโดยเฉพาะ บริษัทขับเน้นเทคโนโลยีชั้นเลิศที่สุดและกำลังร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการศึกษาที่ยอดเยี่ยมที่สุด ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพและเทคโนโลยีการวินิจฉัยที่น่าตื่นเต้น

ผลิตภัณฑ์แรกของ Milu คือชุดตรวจวินิจฉัยการคลอดก่อนกำหนด ที่สามารถตรวจจับความเป็นไปได้ที่แม่จะคลอดเร็วเกินไปได้อย่างแม่นยำ โดยการคลอดก่อนกำหนดนั้นถือเป็นวิกฤตด้านสุขภาพที่สำคัญของโลก ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า การคลอดก่อนกำหนดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตหลัก ๆ ของเด็กวัย 5 ขวบหรือน้อยกว่านั้น โดยทั่วโลกนั้นมีผู้คลอดก่อนกำหนดราว 10% ขณะที่อัตราของประเทศไทยสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่ 12%

ผู้ชนะการแข่งขัน She Loves Tech จากแต่ละประเทศ จะต้องเดินทางมาแข่งกันต่อที่กรุงปักกิ่งในเดือนหน้าเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลก

เกี่ยวกับ Milu Labs

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.milulabs.com
สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ matthew.badalucco@milulabs.com

เกี่ยวกับ She Loves Tech

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.shelovestech.org

เกี่ยวกับ Gobi Partners

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gobi.vc

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20201007/2942634-1
คำบรรยายภาพ - Milu Labs ผู้ชนะรางวัล She Loves Tech Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad