ตาข่าย ร้านอาหารไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของ โรสวูด ภูเก็ต นำเสนอเมนูต้นตำหรับที่รังสรรค์ โดย “ลุงนูนและป้าใหญ่” เชฟผู้หลงใหลอาหารปักษ์ใต้ และเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารพื้นเมืองมานานกว่า 30 ปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ตาข่าย ร้านอาหารไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของ โรสวูด ภูเก็ต นำเสนอเมนูต้นตำหรับที่รังสรรค์ โดย “ลุงนูนและป้าใหญ่” เชฟผู้หลงใหลอาหารปักษ์ใต้ และเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารพื้นเมืองมานานกว่า 30 ปี


ตาข่าย ร้านอาหารไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของ โรสวูด ภูเก็ต นำเสนอเมนูต้นตำหรับที่รังสรรค์

 โดย ลุงนูนและป้าใหญ่ เชฟผู้หลงใหลอาหารปักษ์ใต้ และเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารพื้นเมือง

มานานกว่า 30 ปี

 เชฟคู่สามีภรรยาประจำ “ตาข่าย” (Ta Khai) ร้านอาหารไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของ โรสวูด ภูเก็ต นำเสนอเมนูต้นตำหรับที่รังสรรค์โดยลุงนูนและป้าใหญ่ เชฟผู้หลงใหลอาหารปักษ์ใต้ และเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารพื้นเมืองมานานกว่า 30 ปี



จากความชอบสู่จานอาหาร ลุงนูนและป้าใหญ่ เชฟคู่สามีภรรยาประจำ “ตาข่าย” (Ta Khai) ห้องอาหารไทยชื่อดังของโรสวูด ภูเก็ต เริ่มต้นจากความชื่นชอบในรสชาติและความหลงใหลในการปรุงอาหารปักษ์ใต้ต้นตำรับ ฝึกฝนจนเชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์การปรุงอาหารมานานกว่า 30 ปี สู่การรังสรรค์เมนูอาหารจานพิเศษ โดยนำเสนอในรูปแบบดั้งเดิมแฝงกลิ่นอายของบรรยากาศครอบครัวชาวประมงท้องถิ่น เพื่อมอบประสบการณ์การทานอาหารพื้นเมืองอย่างแท้จริง

ลุงนูน-โรจน์แก้ว และ ป้าใหญ่-แสงจันทร์ สุทธิธรรมมานนท์ พบกันครั้งแรกเมื่อครั้งที่ลุงนูนทำงานที่ร้านอาหารที่จังหวัดตรังบ้านเกิดของป้าใหญ่ผู้ซึ่งชื่นชอบรสชาติของข้าวผัดทะเลที่ลุงนูนเป็นคนทำจึงได้ทำความรู้จักเพื่อขอสูตรลับความอร่อยและวิธีการปรุง นี่จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นนำมาสู่ความรัก ความเข้าใจ และทำให้ทั้งคู่ได้แต่งงานและสร้างครอบครัวร่วมกัน



หลังแต่งงาน ลุงนูนและป้าใหญ่เปิดร้านอาหาร “กุ๊กไทย” ในจังหวัดตรังและดำเนินกิจการกว่า 20 ปี กระทั่งเพื่อนรักของพวกเขามองเห็นศักยภาพในการปรุงอาหารของทั้งคู่จึงได้ชักชวนไปประจำตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวที่ร้านอาหารปากน้ำซีฟู้ด สาขารัษฎา ตั้งอยู่นอกตัวเมืองของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้งคู่ได้แสดงฝีมือและรังสรรค์ความอร่อยสู่ลูกค้าเป็นระยะเวลา 18 เดือน ก่อนที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโรสวูดภูเก็ตในฐานะเชฟประจำห้องอาหารตาข่ายที่ซึ่งแขกจะได้ลิ้มรสอาหารไทยปักษ์ใต้จากฝีมือลุงนูนและป้าใหญ่ โดยเฉพาะเหล่าเมนูโปรดที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยใช้เทคนิคและส่วนผสมแบบดั้งเดิม

หนึ่งในเมนูโปรดของทั้งสองคือแกงปู (Gaeng Poo) เมนูที่มีเอกลักษณ์ด้วยเครื่องแกงสูตรเฉพาะซึ่งได้ถูกปรับปรุงสูตร มาตลอดระยะเวลาหลายปีจากความรู้ที่ตกทอดกันมาหลายชั่วอายุคน คำแนะนำของผู้คนในท้องถิ่นรวมไปถึงข้อติชม จากลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหาร “กุ๊กไทย” ในจังหวัดตรัง เมื่อนำมาประกอบอาหารร่วมกับวัตถุดิบสดใหม่อย่างขมิ้นและ ใบชะพลูซึ่งปลูกในท้องถิ่นโดยไม่ใช้สารเคมี จึงมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานได้รสชาติที่ถูกปากและปลอดภัย

นอกเหนือจากนั้น ห้องอาหารตาข่ายยังมอบประสบการณ์อาหาร 4 ภูมิภาคของประเทศไทย สัมผัสกับเมนู A la carte ที่หลากหลาย หรือเปิดประสบการณ์ความอร่อยไปกับเซ็ตเมนูที่สามารถเลือกได้ถึง 6 หรือ 8 จาน โดยยึดมั่นในหลัก 'Partners in Provenance' สนับสนุนวัตถุดิบของเกษตรกรและผู้ผลิตในท้องถิ่น เพื่อนำเสนออาหารที่สด สะอาด มีคุณภาพสูงสุดแก่ลูกค้าที่ไว้วางใจมาใช้บริการ

แน่นอนว่าลุงนูนและป้าใหญ่คือผู้อยู่เบื้องหลังความอร่อยของทุกเมนูที่ห้องอาหารตาข่ายซึ่งถูกปรุงอย่างพิถีพิถัน ใช้วัตถุดิบและสมุนไพรสดใหม่ที่ดีที่สุดที่หาได้ในท้องถิ่น ใส่ใจเสมือนปรุงสำหรับต้อนรับญาติมิตรที่บ้านตนเอง ทุกจานอาหารประกอบด้วย รสเปรี้ยว หวาน เค็ม ขมและเผ็ด อันเป็นรสชาติพื้นฐานของอาหารไทยที่จะช่วยให้เจริญอาหาร

“เคล็ดลับของอาหารไทยอยู่ที่ความสดใหม่ของวัตถุดิบ ตลอดจนการค้นหาความลงตัวของสมุนไพรและเครื่องเทศเพื่อไม่ให้วัตถุดิบใดโดดเด่นเกินไป” ลุงนูนกล่าว

“เครื่องปรุงรสที่เราได้คัดสรรมาอย่างดีไม่เพียงแต่จะมอบรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงคุณประโยชน์ทางยาอีกด้วย และแน่นอนว่าความหลงใหลและความทุ่มเทก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันในการรังสรรค์รสชาติที่อร่อยพร้อมด้วยคุณประโยช์ที่ลงตัว” ป้าใหญ่กล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/TaKhaiPhuket/ และ https://www.facebook.com/RosewoodPhuket/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad