สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ สมบูรณ์แบบครั้งแรกของไทย ….กลุ่มทรู ผนึก ABAC หนุนนักศึกษาสู่ชีวิตยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ สมบูรณ์แบบครั้งแรกของไทย ….กลุ่มทรู ผนึก ABAC หนุนนักศึกษาสู่ชีวิตยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ สมบูรณ์แบบครั้งแรกของไทย ....กลุ่มทรู ผนึก ABAC หนุนนักศึกษาสู่ชีวิตยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

กลุ่มทรู จับมือ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค (ABAC) พัฒนาระบบนิเวศน์ดิจิทัลเพื่อการศึกษาไทยเต็มรูปแบบ ประกาศความพร้อมเป็น "สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ สมบูรณ์แบบแห่งแรกในไทย" ชู 5 แกนสำคัญขับเคลื่อนการเรียนรู้ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อร่วมพัฒนาการศึกษาแบบองค์รวม ทั้งโครงสร้างการสื่อสารดิจิทัลที่ครบครัน เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และWiFi ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วมหาวิทยาลัย ทั้งสองวิทยาเขต และเป็นครั้งแรกของการสร้างสังคมไร้เงินสดครบวงจร เปิดให้ปีการศึกษานี้นักศึกษาสามารถชำระค่าหน่วยกิจการศึกษาผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท พร้อมรับทรูพอยท์สูงสุดถึง 500 พอยท์ รวมทั้งใช้ชำระทุกค่าใช้จ่ายในมหาวิทยาลัยได้ทุกแห่ง พร้อมเปิดมิติใหม่การศึกษาไทยสู่ SMART LEARNING ให้เรียนรู้ ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ VLearn ทั้งยังร่วมสนับสนุนนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ ร่วมพัฒนาศักยภาพนักศึกษายุคใหม่ เปิด TrueLab @ Assumption ให้ใช้เป็นพื้นที่เรียนรู้พัฒนานวัตกรรมอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมจัดตั้งทุนวิจัยแก่นักศึกษาและคณาจารย์ รวมทั้งจัดหาสิทธิพิเศษต่างๆจากทรูเพื่อเพิ่มศักยภาพและเสริมการใช้ชีวิตยุคดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบให้ทั้งกับนักศึกษาและบุคคลากรของมหาวิทยาลัย

ภราดาดร. บัญชา แสงหิรัญ อธิการบดี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยอัสสัมชัน ให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษา เท่าๆกับเรื่องเทคโนโลยี รวมถึงการพัฒนาสังคมไร้เงินสดในมหาวิทยาลัย โดยได้ร่วมมือกับกลุ่มทรู พัฒนา Smart University เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในไทย ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้มหาวิทยาลัยขับเคลื่อนสู่การศึกษายุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ ความร่วมมือในครั้งนี้ครอบคลุมทั้งเรื่องการติดตั้ง Wi-Fi จำนวน 1600 จุด (เริ่มใช้งาน เมษายน 2564) 5G|4G พร้อมใช้ได้แล้ววันนี้ การพัฒนาการศึกษาแบบองค์รวม Learn at home แพลตฟอร์มการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลาบริหารการจัดการการเรียนการสอน คลาสเรียน หรือ คลังบทเรียน ผ่าน Vlearn การเรียนออนไลน์ Video conference ผ่าน Vroom และ การจัดสร้างTrue Lab @ Assumption University เพื่อให้เป็นพื้นที่ Co-working space พร้อมสนับสนุนการเรียนรู้ในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมยุค ใหม่ ส่งเสริมงานวิจัยตอบโจทย์ภาคธุรกิจ ให้ได้ฝึกการทำงานจริง รวมถึงการเสริมทักษะนอกห้องเรียน ผ่าน action based learning & community สนับสนับด้านกีฬาและต่อยอดสู่นักกีฬามืออาชีพ E-sport และยังมีการต่อยอดสายอาชีพในวงการบันเทิง กับโครงการ Super cool true star การประกวด ดาว-เดือน ของมหาวิทยาลัย โดยใช้แพลตฟอร์มการโหวตผ่าน TrueID, True Money Wallet นำรายได้เข้าสู่มหาวิทยาลัย ตลอดจนการพัฒนาระบบชำระเงินผ่านทรูมันนี่วอลเล็ทให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบของมหาวิทยาลัยทั้งค่าหน่วยกิตครั้งแรกกับการจ่ายค่าเทอม ด้วย True Money Wallet ผ่าน AU Spark App ทั้งหมดนี้เป็นการเตรียมความพร้อมให้ทั้งกับนักศึกษาและบุคคลากรของมหาวิทยาลัยในการใช้ชีวิตยุคดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สถาบันการศึกษาจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย"

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "กลุ่มทรู ได้สนับสนุนมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญร่วมกันพัฒนามิติใหม่ๆของภาคการศึกษาไทยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องขอบคุณ ABAC ที่ให้กลุ่มทรูได้มีส่วนร่วมสร้างระบบนิเวศน์ดิจิทัลภายในมหาวิทยาลัยอย่างสมบูรณ์แบบ จนถึง ณ ขณะนี้ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค (ABAC) ได้ก้าวเป็น "สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ แห่งแรกในไทย" หรือเรียกได้ว่า "TRUE 5G SMART UNIVERSITY COME TRUE @ ABAC" ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดขึ้นได้นั้นมาจากความพร้อมของสถาบันการศึกษาชั้นนำเช่น ABAC ที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล รวมถึงไลฟ์สไตล์ของนักศึกษาที่พร้อมก้าวสู่ชีวิตดิจิทัลเต็มรูปแบบ ซึ่งกลุ่มทรูพร้อมนำศักยภาพความเป็นผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลร่วมสร้างคุณค่าเพิ่ม ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะการนำเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G พร้อมองค์ความรู้ที่กลุ่มทรูมีอยู่ร่วมสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลให้มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ก้าวเป็น Smart university ที่มีการพัฒนาการศึกษาแบบองค์รวมอย่างยั่งยืนแท้จริง โดยชู 5 ยุทธศาสตร์หลัก คือ

  1. โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล (Digital Infrastructure ) นอกเหนือจากสัญญาณทรูมูฟ เอช 4G ที่ครอบคลุมแล้ว ยังมีการติดตั้งเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G เพื่อรองรับการใช้งานที่อัจฉริยะยิ่งขึ้นในหลากหลายมิติและเพื่อให้นักศึกษา สามารถเรียนรู้ เชื่อมต่อได้ทุกที่ทุกเวลา กลุ่มทรูเตรียมติดตั้ง WiFi กว่า 1,600 จุดเพื่อให้บริการทั้งวิทยาเขตสุวรรณภูมิ และวิทยาเขตหัวหมาก โดยจะเริ่มใช้ได้ต้นปี 2564
  2. สังคมไร้เงินสด หรือ Digital Society : โดยมหาวิทยาลัยอัสสัมชันนับเป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกในไทย ที่เป็นสังคมไร้เงินสดครบวงจร สามารถชำระค่าหน่วยกิตการศึกษาผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยการชำระค่าเทอมทุก 200 บาท จะได้ 1 ทรูพอยท์ สูงสุด 500 ทรูพอยท์ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในปีการศึกษานี้ รวมถึงการชำระค่าสินค้าบริการของร้านค้าต่างๆภายในมหาวิทยาลัย และกลุ่มทรูได้ติดตั้งตู้ True vending machine ให้กับมหาวิทยาลัยจำนวน 5 ตู้ เพื่อรองรับการใช้ทรูพอยท์ในการแลกสินค้าต่างๆ ได้อีกด้วย
  3. Smart Learning : แพตฟอร์มออนไลน์ให้เรียนรู้ ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่าน VLearn และ VDO Conference ผ่าน V Room
  4. Leading Innovation & Student Community : กลุ่มทรู เชื่อว่า นวัตกรรม จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในทุกภาคส่วน เราจึงจัดสร้าง 'True Lab@ Assumption' เพื่อใช้เป็นพื้นที่เรียนรู้ ค้นคว้าวิจัย ให้นักศึกษาได้ร่วมพัฒนานวัตกรรมตอบโจทย์ภาคธุรกิจ พร้อมตั้งทุนวิจัยเพื่อมอบแก่นักศึกษา และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัยอีกทั้ง ยังยกระดับการเรียนรู้ของน้องๆนักศึกษาอีกหลายโครงการ อาทิ การพัฒนาต่อยอดไอเดียสร้างนวัตกรรมที่เชื่อมโยงถึงภาคธุรกิจจริงจากหุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Temi Connect & Carebot ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ True5G ในโครงการ "True5G World of Smart Education with Temi Robot Bootcamp" และได้สนับสนุน ต่อยอดสายอาชีพในวงการต่างๆ ในโครงการ Super Cool True Star การประกวดดาวเดือน ของมหาวิทยาลัย ตลอดจน สนับสนุนด้านกีฬาE-Sport ร่วมยกระดับภาคการศึกษาไทยสู่ Smart Education เปิดประสบการณ์การเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรมรูปแบบใหม่นอกห้องเรียน ปูทางสู่การเป็นสตาร์ทอัพตัวจริง โดยเน้นให้นักศึกษาคิดจริง ทำจริง ใน
  5. Privilege การจัดหาสิทธิพิเศษต่างๆจากทรูเพื่อเพิ่มศักยภาพและเสริมการใช้ชีวิตยุคดิจิทัลที่สมบูรณ์แบบให้ทั้งกับนักศึกษาและบุคคลากรของมหาวิทยาลัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad