โรลส์-รอยซ์ พร้อมส่งมอบยนตรกรรมบีสโป๊กคันล่าสุด ‘เรธ – อินสไปร์ บาย เอิร์ธ’ แก่ลูกค้าที่อาบูดาบี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

โรลส์-รอยซ์ พร้อมส่งมอบยนตรกรรมบีสโป๊กคันล่าสุด ‘เรธ – อินสไปร์ บาย เอิร์ธ’ แก่ลูกค้าที่อาบูดาบี

"เราคุ้นเคยกับการที่ถูกลูกค้าท้าทายด้วยจินตนาการที่กว้างไกลไร้ขีดจำกัดในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่สั่งทำขึ้นพิเศษ แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้เราได้เห็นมุมมองที่แปลกใหม่และต้องทำงานออกแบบในระดับ 'มหภาค’ ที่ต้องอ้างอิงถึงดวงอาทิตย์และดาวเคราะห์ในระบบสุริยะ และระดับ 'จุลภาค’ ที่ย่อส่วนลงมาแสดงถึงมุมมองของเราที่มีต่อโลกใบนี้ซึ่งเป็นสถานที่ที่ลูกค้าของเราเรียกว่า บ้าน"

มร. ไมเคิล ไบรเดน หัวหน้าทีมนักออกแบบแผนกบริการสั่งทำพิเศษ (บีสโป๊ก) โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์แบบบีสโป๊ก (Bespoke) นั้นสามารถมาได้จากทุกที่ และการสั่งทำพิเศษครั้งล่าสุดนี้ก็เช่นกัน โรลส์-รอยซ์ อาบูดาบี ได้รับโจทย์จากลูกค้าให้สร้างสรรค์โรลส์-รอยซ์ 'เรธ – อินสไปร์ บาย เอิร์ธ’ นำเสนองานศิลปะที่บ่งบอกถึงระบบสุริยะ และโลกของเราผ่านมุมมองจากห้วงอวกาศ

ตัวถังด้านนอกของยนตรกรรมหรูคันนี้เป็นสีรอยัล บลู (Royal Blue) สื่อถึงส่วนประกอบของโลกที่ถูกปกคลุมด้วยผืนน้ำถึงร้อยละ 75 มีจุดเด่นที่สวยสะดุดตาคืองานศิลปะบนฝากระโปรงหน้าแสดงภาพดาวเทียมของภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยมีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นศูนย์กลาง ภาพมุมกว้างแนวนอนที่ขยายแผ่ออกไปสู่ทะเลแดง ทะเลอาหรับ และอ่าวโอมานนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยเทคนิคการพ่นสีแอร์บรัชด้วยมือที่ใช้เวลากว่า 100 ชั่วโมงจึงเสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเสริมความสง่างามของตัวถังด้วยงานหัตถศิลป์เส้นโค้ชไลน์สีเขียวมรกต (Emerald Green) ที่มาพร้อมกับภาพดวงอาทิตย์ และดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้ง 8 ดวง ได้แก่ ดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ ดาวยูเรนัส และดาวเนปจูน


โรลส์-รอยซ์ พร้อมส่งมอบยนตรกรรมบีสโป๊กคันล่าสุด 'เรธ – อินสไปร์ บาย เอิร์ธ’ แก่ลูกค้าที่อาบูดาบี

ส่วนภายในห้องโดยสารถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่เน้นพื้นผิวโลก มนุษย์ และสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลกเป็นหลัก เบาะที่นั่งโค้งรับแผ่นหลังทำจากหนังกวางสีเบจแทนพื้นทรายแห่งทะเลทรายในเอมิเรตส์ ตัดขอบข้างด้วยสีกรมท่า (Navy Blue) และสีน้ำเงินเข้ม (Cobalt Blue) ที่สื่อถึงแม่น้ำและทะเลสาบ เพิ่มรายละเอียดเส้นกลมขวางกลางเบาะสีเขียวมรกต เป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของธรรมชาติในทุกรูปแบบ เสริมความหรูหราสะดุดตาด้วยลายโมโนแกรม 'RR’ สีอาร์กติก ไวท์ (Arctic White) และลายปักก้อนเมฆและสายน้ำ

เบาะนั่งภายในห้องโดยสารด้านหลังถูกแต่งด้วยลายปักกลุ่มเมฆในชั้นบรรยากาศที่ใช้เทคโนโลยีโฟโต้แฟลชทำให้ลายมีความละเอียดสูง แผงแดชบอร์ดไม้วีเนียร์ Piano Milori ขัดเงาตกแต่งด้วยภาพดาวเทียมของทวีปตะวันออกกลางที่ใช้เทคนิคแอร์บรัชพ่นด้วยมืออย่างประณีตเพื่อความสมจริงดุจภาพถ่าย เพดานห้องโดยสารสตาร์ไลท์ เฮดไลน์เนอร์ (Starlight Headliner) ให้บรรยากาศของห้วงอวกาศด้วยลายปักดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้งหมด โดยมีดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลาง นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดในส่วนของบริการสั่งทำพิเศษอื่นๆ ได้แก่ กาบบันไดตกแต่งด้วยลายโมโนแกรม RR และหมู่ดาวเคราะห์ทั้ง 8 ดวง นาฬิกาพื้นโลหะปัดลายรัศมี และการฝังลวดลายหมู่ดาวเคราะห์บริเวณแผงแดชบอร์ด โดยเน้นให้โลกมีความสวยงามโดดเด่นด้วยสีทอง เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad