อบรมนักเรียนแกนนำเพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพดี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

อบรมนักเรียนแกนนำเพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพดี

 


องค์การแพลน อินเตอร์ชั่นแนล ประเทศไทย ร่วมกับแอสตร้าเซนเนก้าโกลบอล และมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) จัดกิจกรรมอบรมนักเรียนระดับแกนนำ โครงการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีในเด็กและเยาวชน (Young Health 


Programme) ให้กับนักเรียนแกนนำโรงเรียนพลอยจาตุรจินดา จังหวัดสมุทรปราการ

 

ตลอดการอบรมระยะเวลา 3 วัน ณ ห้องประชุมของโรงเรียน นักเรียนแกนนำโรงเรียนพลอยจาตุรจินดาได้เรียนรู้ทั้งทางด้านทฤษฏีและการฝึกปฏิบัติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์การแพลน อินเตอร์ชั่นแนล ประเทศไทย โดยมีหัวข้อเรียนรู้ทั้งหมด 5 บทเรียน ซึ่งมีเนื้อหาสาระสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่การเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs: Non-communicable diseases)เช่น โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด ที่มีสาเหตุและปัจจัยมาจากการสูบบุหรี่ การดื่มสุรา การรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ การออกกำลังกายไม่เพียงพอ มลพิษทางอากาศที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ ตลอดจนความเชื่อมโยงของปัจจัยดังกล่าวกับความเสมอภาคทางเพศ สิทธิอนามัยเจริญพันธุ์ และสุขภาวะทางอารมณ์ ซึ่งล้วนส่งเสริมให้เกิดโรค นอกจากนี้วิทยากรยังได้ช่วยเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนแกนนำของโรงเรียนในการนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ให้กับเพื่อนนักเรียนภายในโรงเรียน ผ่านการฝึกออกแบบกิจกรรมขยายผลในรูปแบบเพื่อนสอนเพื่อนอีกด้วย



 

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่ยากจนด้วยการมอบทุนการศึกษา นอกจากนั้นยังทำงานและประสานงานร่วมกับองค์กรภาคเอกชนจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ทักษะการงานและอาชีพให้ดีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530จนเป็นที่ยอมรับจากหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ

 

บริษัท องค์กร หรือผู้ที่สนใจร่วมมอบทุนการศึกษาหรือจัดกิจกรรมพิเศษให้นักเรียนและชุมชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ EDF โทรศัพท์ 02-579-92-9 ถึง 11อีเมล public@edfthai.org คลิกดูรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิที่เว็บไซต์ www.edfthai.org หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจ@edfthai (EDF Thailand)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad